Em trai chồng chuẩn bị lấy vợ, mẹ chồng đưa ra đề nghị vô lý khiến tôi tức nghẹn họng

Tôi và chồng quen nhau qua giới thiệu của bạn bè. Ban đầu tôi không thích anh ấy nhưng khi tiếp xúc một thời gian, tôi nhận thấy anh là người rất thật thà, cẩn thận nên dần dần có ấn tượng tốt. Sau đó anh chủ động thổ lộ và tôi đã đồng ý làm bạn gái. Chúng tôi yêu nhau hơn một năm thì kết hôn.

Hai bên gia đình vợ chồng tôi có hoàn cảnh tương đương nhau, tiền bạc cũng không nhiều. Vì vậy, đám cưới của chúng tôi diễn ra khá đơn giản với của hồi môn 2 bên gia đình tặng cũng chỉ khoảng 100 triệu. Sau đám cưới, tôi sống chung nhà với bố mẹ chồng và em trai chồng, vì đông người và nhà nhỏ hẹp nên sinh hoạt của cả gia đình rất bất tiện. 

Tôi từng nhiều lần tâm sự thuyết phục chồng dọn ra ngoài ở riêng nhưng chồng không chịu, anh nói chưa có tiền mua nhà mà thuê trọ cũng rất tốn kém, hơn nữa ở cùng cả nhà cho vui. Em trai chồng lười biếng không chịu lao động kiếm tiền, suốt ngày chơi game và lướt điện thoại, khi thiếu tiền thì lại xin anh và mẹ, tôi thì phải vất vả quán xuyến gần như mọi việc trong nhà. Sống trong cảnh đó được khoảng một năm, không chịu nổi việc ngày ngày phải phục vụ gia đình chồng nên tôi cương quyết bắt chồng dọn ra ngoài ở trọ, cuối cùng chồng tôi cũng miễn cưỡng đồng ý chuyển ra ngoài.

Sau khi ra riêng, tôi chi tiêu vô cùng tiết kiệm với mục đích mua được một căn nhà càng sớm càng tốt. Nhưng rồi tôi phát hiện ra mình tiết kiệm một mình cũng vô ích, bởi hàng tháng chồng tôi vẫn đều đặn chuyển lương cho bố mẹ 5 triệu đồng tiền sinh hoạt. Tôi đã nhiều lần cãi nhau với chồng vì chuyện này, nhưng lần nào anh cũng bao biện rằng bố mẹ và anh em trai khó khăn anh không thể không giúp đỡ. Vậy là sau mấy năm kết hôn, tôi vẫn chỉ tiết kiệm được một số tiền rất ít ỏi và cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ về tương lai.

Tôi mang chuyện này tâm sự với mẹ đẻ, bà nghe bà bất bình thay tôi. Thế rồi mấy ngày sau, bố mẹ gọi tôi về và cho tôi một hạnh phúc bất ngờ. Bố mẹ nói sẽ phá bỏ căn nhà cũ để xây mới và do đất rộng nên bố mẹ sẽ thiết kế thành 2 căn, 1 căn để bố mẹ ở và 1 căn sẽ cho tôi vì tôi là con duy nhất của bố mẹ. Tôi đã bật khóc khi nghe những lời đó, sau bao nhiêu năm làm việc chăm chỉ, tôi luôn muốn có một ngôi nhà cho riêng mình, nhưng không ngờ cuối cùng lại có được nó theo cách này.

Em trai chồng chuẩn bị lấy vợ, mẹ chồng đưa ra đề nghị vô lý khiến tôi tức nghẹn họng-1

Về nhà tôi báo tin vui cho chồng, anh mừng quá ôm chầm lấy vợ và khen bố mẹ vợ rộng lượng. Không lâu sau đó mẹ chồng cũng biết chuyện, nhưng thay vì mừng cho tôi bà lại đưa ra những đề nghị vô lý khiến tôi vô cùng bức xúc. Hôm đó mẹ chồng gọi điện bảo hai vợ chồng tôi về nhà ăn cơm và rồi bà nhỏ nhẹ nói: “Tình hình là em các con sắp lấy vợ, người yêu nó là tiểu thư nhà khá giả nên họ yêu cầu em con phải có nhà riêng thì mới cho cưới, hơn nữa sau khi cưới phải ở riêng chứ không thích sống chung với mẹ chồng. Mẹ biết vợ chồng con mới được ông bà thông gia cho một căn nhà, nên mẹ muốn bàn với các con thế này: một là bố mẹ sẽ sang ở với các con, để nhà này cho em con lấy vợ và ở riêng, hoặc căn nhà này sẽ thuộc về các con, các con chuyển về đây ở với bố mẹ và nhường căn nhà kia cho em con được không?...”.  

Nghe đến đây tôi choáng váng nên lập tức từ chối, tôi nói thẳng rằng bản thân tôi cũng thích ở riêng cho thoải mái nên mới chuyển ra ngoài ở, may mắn giờ được bố mẹ đẻ cho nhà nên không có lý gì mà bắt tôi phải chọn một trong 2 phương án mẹ chồng đưa ra. Mẹ chồng nghe vậy tái mặt cau mày nhưng cũng không dám làm căng với tôi. Sau đó tôi lập tức ra về, chồng tôi thì vẫn bối rối ngồi đó.

Đêm hôm ấy, chồng tôi thuyết phục tôi rằng chúng ta là một gia đình, anh em nhường nhịn nhau một chút cũng chẳng thiệt gì, hơn nữa anh là con cả cũng phải có trọng trách gánh vác gia đình và phụng dưỡng bố mẹ nhiều hơn, hay là tôi cứ thuận theo một trong 2 phương án của mẹ cho yên cửa yên nhà. Thậm chí anh còn nói: “Em là con một, bố mẹ em vẫn còn một căn nhà, sau này tất cả sẽ thuộc quyền sở hữu của chúng ta, giao căn nhà kia cho em trai thì chúng ta sau này vợ chồng mình vẫn có thể ở riêng ở căn nhà của bố mẹ em cơ mà...”.

Câu nói của chồng khiến tôi tức tối đóng sầm cửa lại, không ngờ anh đã nghĩ sâu xa đến vậy, anh lợi dụng chuyện tôi là con một để bắt cô phải nhường tài sản của mình cho em trai chồng. Trong cơn tức giận, tôi đã đâm đơn ra tòa ly hôn với chồng...

 

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.