Em trai đòi giữ sổ tiết kiệm của bố mẹ, nếu không sẽ bỏ rơi ông bà

Hai vợ chồng em trai chịu trách nhiệm sống chung và chăm sóc bố mẹ. Nhưng gần đây, khi phát hiện quỹ đen tôi lén đưa cho bố mẹ, em trai đòi giữ riêng, nếu không sẽ bỏ rơi ông bà.

Nhà tôi chỉ có hai chị em. Cả hai được bố mẹ đối xử công bằng, nhưng tôi cố gắng học tập, tốt nghiệp đi làm có công việc tốt. Còn em trai tôi mải chơi, lười học, lại không có chí tiến thủ nên chỉ làm nhân viên văn phòng, lương chỉ gọi là tạm đủ sống. Vì vậy, bố mẹ hay so sánh chúng tôi với nhau, bảo em tôi nhìn tôi mà học tập.

Tôi là con gái, sau khi lập gia đình thì về sống ở nhà chồng. Còn hai vợ chồng em trai sống chung với bố mẹ, nhận nhiệm vụ chăm sóc ông bà. Mỗi tháng, hai ông bà góp 3 triệu tiền lương hưu vào tiền sinh hoạt chung, thế nhưng hai vợ chồng em tôi, đặc biệt là cô em dâu, vẫn bóng gió kêu không đủ.

Tuần trước, khi tôi về nhà thăm bố mẹ, mẹ bảo hai vợ chồng em trai tôi phát hiện ra khoản tiền bà gửi ngân hàng và đòi được giữ. Mẹ không chịu đưa cho thì anh tôi đòi tiền công nuôi bà suốt bao nhiêu năm nay. Nghe vậy, tôi tức giận vô cùng. Tôi bảo khoản tiền riêng ấy là tiền tôi biếu bố mẹ 200 triệu để dưỡng già. Khi bố mẹ còn sống thì lấy tiền lãi, cộng với tiền lương hưu để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Sau khi bố mẹ khuất núi thì số tiền này dùng để lo cho bố mẹ mồ yên mả đẹp. Vợ chồng em trai không có quyền động vào tài sản riêng của bố mẹ.

Em trai đòi giữ sổ tiết kiệm của bố mẹ, nếu không sẽ bỏ rơi ông bà-1

Nghe vậy, em trai kể nhiều năm nay, đặc biệt 3 năm nay trở lại đây, mẹ ốm yếu chẳng làm được gì. Hai vợ chồng mẹ tôi phải bỏ tiền riêng để nuôi bố mẹ, trong khi vẫn còn 2 đứa con nhỏ. Tiền lãi bố mẹ giấu riêng, chỉ đưa tiền lương hưu 3 triệu/ tháng nên không đủ tiêu.

Bố mẹ bức xúc nói khó nhọc sinh ra chị em tôi và nuôi đến lúc học xong đại học là mấy chục năm, tốn bao nhiêu công sức tiền của mà ông bà không tính toán. Vậy mà em mới nuôi ông bà được mấy năm đã đòi tiền công. Em trai cũng bực mình, đáp trả rằng tài sản của bố mẹ thì phân đôi hai chị em mỗi người một nửa. Bây giờ chị gái đi lấy chồng, chỉ đưa 200 triệu và không cần chăm sóc bố mẹ, nhưng em trai tôi phải gánh tất cả. Em cũng nói, nhà chồng tôi giàu có, điều kiện kinh tế cũng khá hơn em trai, nên muốn nói gì thì nói.

Thế nên, vì muốn bố mẹ được yên ổn lúc về già, tôi đồng ý sẽ tặng lại sổ tiết kiệm cho em trai sau khi mẹ mất, nhưng hiện tại cứ để bố mẹ giữ cho ông bà vui. Thế nhưng, em trai không chịu, vì em cho rằng bố mẹ lúc nào cũng thiện vị chị gái, nên muốn cầm cho chắc.

Tôi không biết nên làm gì, nên về hỏi chồng, thì bất ngờ thay anh lại đồng ý với yêu cầu của em trai. Anh bảo, anh cũng giống em tôi, cũng nuôi bố mẹ nên hiểu cảm giác của em. Vả lại, để em giữ tiền cũng đúng vì em trai tôi là người chủ trong nhà, nếu bố mẹ cần tiền thì đưa cho bố mẹ là được.

Nghe đến đây, tôi thật sự rối bời. Tôi không biết nên đưa tiền cho em trai hay để tiền cho bố mẹ giữ?

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/em-trai-doi-giu-so-tiet-kiem-cua-bo-me-neu-khong-se-bo-roi-ong-ba-post1043930.vov

sổ tiết kiệm


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.