Em trai nhu nhược để vợ hỗn láo với mẹ chồng, tôi lớn tiếng dạy em dâu thì sững sờ nghe cô ấy tiết lộ

Thứ con dâu chỉ tay vào mặt mẹ chồng quát tháo là không chấp nhận được. Em trai tôi không dạy được vợ thì để tôi!

Trước giờ tôi luôn nể phục em dâu, mợ ấy rất giỏi giang, tháo vát lại ăn nói nhỏ nhẹ, lễ phép với bố mẹ chồng. Còn tôi thì nóng tính, ở nhà nội trợ ăn bám chồng nên ngưỡng mộ mợ ấy lắm. Lấy chồng xa, thi thoảng mới về nhà ngoại chơi, ấy vậy mà lần này về tôi chứng kiến cảnh tượng khó tin vô cùng.

Vừa vào đến cửa, tôi đã thấy em dâu hỗn hào với mẹ chồng: "Mẹ đi khỏi nhà con ngay, mẹ không xứng làm mẹ, làm bà nội. Con ghét mẹ, không muốn nhìn thấy mẹ nữa". Vợ cư xử thô lỗ, xấc xược với mẹ là thế, vậy mà em trai tôi lại cứ đứng đó chỉ biết khuyên vợ thôi, đừng nặng lời thế. Cũng vì nhu nhược, sợ vợ mà cậu ấy bị vợ mắng nhiếc: "Anh là thằng hèn! Loại đàn ông như anh không đáng để tôi tôn trọng!".

Em trai nhu nhược để vợ hỗn láo với mẹ chồng, tôi lớn tiếng dạy em dâu thì sững sờ nghe cô ấy tiết lộ-1(Ảnh minh họa)

Không cần hiểu sự tình trước đó thế nào, vì không chấp nhận được cảnh con dâu đuổi, xúc phạm mẹ chồng và chồng mà tôi lao vào thẳng tay tát em dâu rồi lớn giọng dạy bảo thay thằng em trai nhu nhược: "Nhà này không có ngữ con dâu láo toét nhé. Cô xin lỗi mẹ tôi rồi biến khỏi nhà tôi ngay, không đừng trách tôi không nhẫn tâm!".

Cái tát của tôi khiến em dâu choáng váng ngã xuống đất, em trai với mẹ thì sốt ruột lo lắng khuyên tôi đừng làm vậy. Lỗi là ở hai người, tôi chẳng cần biết lý do là gì nhưng thứ con dâu chỉ tay vào mặt mẹ chồng quát tháo là không chấp nhận được. Em trai tôi không dạy được vợ thì để tôi. 

Gạt nước mắt đứng dậy, mợ ấy cũng không sợ mà vênh mặt nhìn mẹ tôi, chồng tôi uất hận tiết lộ: "Vì mẹ chị tham tiền, nghe người ta mà về xúi chồng tôi cắm sổ đỏ vay tiền ngân hàng rồi cho đi vay nặng lãi, giờ họ bùng, nửa tháng nữa đến hạn trả nợ ngân hàng cả nhà này ra đường ở. Chị hài lòng chưa? Nhà này là nhà của bố mẹ tôi để lại cho vợ chồng tôi nhưng giờ mất hết, mất hết thật rồi… Tôi dại, tin lời chồng cắm sổ đỏ vay tiền để anh hùn vốn mở công ty với bạn, ai ngờ anh lừa tôi để theo mẹ chị làm giàu...".

Choáng váng trước những lời em dâu nói, tôi hỏi lại mẹ thì bà chỉ biết xin lỗi. Bà với con trai muốn đổi đời mới bị lừa ra cơ sự này, em trai tôi làm lương thấp, vợ là trụ cột chính trong nhà, nói thẳng ra là mẹ tôi, em trai tôi ăn bám mợ ấy. Bây giờ mất căn nhà hơn 2 tỷ thì lấy tiền đâu ra mà trả nợ ngân hàng, chuộc nhà đây.

Em trai nhu nhược để vợ hỗn láo với mẹ chồng, tôi lớn tiếng dạy em dâu thì sững sờ nghe cô ấy tiết lộ-2(Ảnh minh họa)

Không thể bênh mẹ, lại thương em dâu, nghĩ mình hơi quá khi đối xử với cô ấy như vậy, tôi lên tiếng xin lỗi nhưng mợ ấy ngó lơ chẳng nói chẳng rằng mà đuổi chúng tôi ra khỏi nhà. Vì lên ở với con trai, mẹ tôi đã bán mảnh vườn ở quê, giờ không còn nhà, bị con dâu đuổi biết ở đâu bây giờ? 

Vừa giận, vừa thương em và mẹ, tôi chỉ biết thuê cho hai người phòng trọ nhỏ ở tạm rồi tính tiếp. Thôi thì sau biến cố lần này, vợ chồng cậu ấy sẽ phải tích cực làm lụng, trả nợ, góp tiền mua hoặc chuộc lại căn nhà đó. Tôi đi lấy chồng cũng chẳng có là bao, giấu chồng cho em được 20 triệu. 

Mẹ tôi cứ khóc lóc, dằn vặt mãi vì bà mà con cái mất nhà, vợ chồng cãi nhau. Bà cũng chỉ muốn giúp đỡ con cái giàu hơn, có cuộc sống an nhàn hơn nhưng mẹ lại bị lừa. Ai rơi vào hoàn cảnh đó cũng sốc, mất bình tĩnh, dù sao đó căn nhà đó cũng là món quà của bố mẹ em dâu, thứ duy nhất mợ ấy có khi bố mẹ qua đời. Vậy mà bây giờ...

(chichi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


mẹ chồng

em dâu

vợ chồng cãi nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.