Gần 2 tháng ra ở riêng, con trai tôi nằng nặc đòi về với bố mẹ

Đang học năm nhất đại học, dù nhà ngay gần trường, con trai tôi vẫn đi chuyển ra ngoài ở với bạn. Thế nhưng, ở ngoài chưa được 2 tháng, thằng bé đã nằng nặc đòi về với bố mẹ.

Vợ chồng tôi có hai đứa con. Chị gái lớn rất ngoan, chưa bao giờ để bố mẹ lo lắng, còn em trai thì bướng bỉnh, lúc nào cũng thích làm theo ý mình. Con trai út kém chị gái tới 12 tuổi, là đứa con hai vợ chồng tôi cầu mong mãi mới có được. Tôi lại hay đi làm xa, bố mẹ và vợ tôi ở nhà rất chiều thằng bé, khiến con muốn gì được nấy, nên mới sinh ra tính cách này.

Hồi học cấp 3, con trai đòi mua điện thoại mới. Dù nhà không có tiền nhưng vợ tôi vẫn cắn răng đi vay để mua cho con cái điện thoại như ý muốn. Thấy bạn cùng lớp có xe đạp điện, con cũng đòi bằng được, nên vợ tôi lại bàn với ông bà nội góp tiền mua cho.

Gần 2 tháng ra ở riêng, con trai tôi nằng nặc đòi về với bố mẹ-1

Chưa đến 2 tháng sống riêng, con trai tôi đã nằng nặc đòi về với bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, con trai tôi đang học đại học năm nhất. Nhà chúng tôi ở ngay thành phố, trường học cũng chỉ cách có 8km nên hàng ngày con vẫn tự đi xe đi học. Nhưng chẳng hiểu nghe bạn bè nói gì, trước Tết, con đột nhiên đòi thuê nhà ở riêng với bạn. Tôi thì không đồng ý, vì tự nhiên đang yên đang lành phải gánh thêm một khoản tiền nhà cho con, trong khi gia đình chúng tôi có nhà cửa đàng hoàng mà thằng bé không chịu ở. Nhưng một lần nữa, bố mẹ tôi và vợ tôi lại chiều con, cho con ra ở riêng để rèn tính tự lập.

Thế nhưng, thằng bé ra ở riêng chưa được 2 tháng đã nằng nặc đòi về nhà. Quen được ông bà và mẹ chiều từ bé nên thằng bé chẳng biết nấu cơm, rửa bát, dọn vệ sinh; ở riêng một thời gian phải tự làm hết nên không chịu nổi. Tôi thì không muốn cho con về, muốn con đã ra ngoài thì ở hẳn 1, 2 năm cho cứng cỏi, ra dáng đàn ông. Nhưng một lần nữa, ông bà và mẹ cháu lại gạt ý kiến của tôi đi, đón con về.

Tôi quá chán nản khi thấy con trai như vậy. Năm nay nó cũng đã học đại học, đã lớn rồi nhưng ông bà và mẹ cứ chiều như vậy, thì sau này ra đời con tôi biết làm gì để sống? Chẳng nhẽ sau này đi làm, cứ thấy mệt, thấy nản là con lại bỏ việc, ăn bám gia đình hay sao? Tôi vô cùng bất bình vì cách dạy con, dạy cháu của gia đình tôi, nhưng tiếng nói của tôi gần như không có trọng lượng trong nhà này. Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/gan-2-thang-ra-o-rieng-con-trai-toi-nang-nac-doi-ve-voi-bo-me-post1078896.vov

ở riêng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.