Gặp lại cô bạn thân hồi học đại học, tôi kinh ngạc khi thấy anh chàng đi cùng cô ấy lại là người ngày xưa tôi xua đuổi

Tôi vui vẻ vẫy tay gọi cô bạn thân lâu năm không gặp. Ngờ đâu anh chàng đi theo phía sau khiến tôi đứng hình.

Tôi và Ngân là bạn thân từ hồi học đại học. Dù thân thiết nhưng tính cách của chúng tôi lại hoàn toàn trái ngược nhau. Ngân hiền lành, nhẹ nhàng bao nhiêu thì tôi mạnh mẽ, cá tính bấy nhiêu. Thậm chí không ít người còn thắc mắc vì sao chúng tôi lại thân thiết đến vậy.

Ra trường, mỗi đứa một ngả, rồi công việc bộn bề nên rất hiếm khi gặp nhau. Dù vậy, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc, hỏi thăm nhau qua mạng xã hội. Mấy tháng trước, tôi thấy Ngân hay đăng những tấm ảnh và status hạnh phúc, yêu thương. Nhưng cô ấy lại không đăng cận mặt người yêu mà chỉ đăng những tấm ảnh từ sau lưng hay hai bàn tay nắm lấy nhau. Tôi hỏi, Ngân còn lấp liếm, nhất quyết không chịu kể về anh chàng người yêu, còn nói khi nào cưới sẽ mời tôi.

Mấy ngày trước, tôi đi uống cà phê và vô tình gặp Ngân. Thấy cô ấy bước vào quán, tôi rất bất ngờ. Cô ấy khác trước rất nhiều, ăn mặc sành điệu, tóc tai chải chuốt và đeo trang sức khá nhiều. Nói chung nhìn Ngân bây giờ, tôi lại thầm nhớ đến Ngân giản dị, dịu dàng ngày xưa.

Gặp lại cô bạn thân hồi học đại học, tôi kinh ngạc khi thấy anh chàng đi cùng cô ấy lại là người ngày xưa tôi xua đuổi-1

Thấy Ngân hạnh phúc ngập tràn, nhận được sự quan tâm chu đáo của người yêu, tự dưng tôi lại cảm thấy ganh tỵ lẫn khó chịu. (Ảnh minh họa)

Nhưng anh chàng đi cùng cô ấy lại càng khiến tôi sốc hơn, sốc đến mức đứng hình. Thấy tôi, anh chàng ấy cũng ngượng ngùng rồi gật đầu chào. Đó chính là anh chàng từng theo đuổi tôi 3 năm ròng nhưng tôi từ chối thậm chí xua đuổi. Bởi anh chàng ấy không có chí tiến thủ, lại quá hiền lành, không hợp "gu" của tôi. Chuyện của chúng tôi lúc đó, Ngân là người hiểu rõ nhất. Thế mà chẳng hiểu làm sao, giờ cô ấy lại cùng anh chàng kia sắp cưới, còn tôi vẫn ế chỏng chơ.

Càng bất ngờ hơn khi tôi nghe Ngân nói anh chàng ấy sau khi bị tôi từ chối thẳng mặt "n" lần thì đã có động lực để phấn đấu, hiện tại đang là nhà thiết kế xây dựng và có công ty bất động sản riêng dưới sự giúp đỡ của gia đình Ngân. Cả hai đã mua được căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố và sẽ tổ chức đám cưới vào giữa năm nay. Thấy Ngân hạnh phúc ngập tràn, nhận được sự quan tâm chu đáo của người yêu, tự dưng tôi lại cảm thấy ganh tỵ lẫn khó chịu.

Nếu như hồi đó tôi không từ chối anh chàng kia thì làm sao Ngân có được cuộc sống hạnh phúc như bây giờ? Thấy anh chàng kia thay đổi, tôi lại hối tiếc quá. Tôi phải làm sao để tìm được anh chàng người yêu và có cuộc sống hạnh phúc như Ngân đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 


bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.