Gặp lại mẹ chồng cũ bán ốc ngoài chợ, hành động của chị dâu 15 năm bị nhà chồng chèn ép khiến tôi bất ngờ

Chưa kịp tới chỗ mẹ, tôi khựng người khi chị dâu cũ đi tới. Sau 15 năm gặp lại mẹ chồng ngày trước đã khinh miệt, hắt hủi chị lại có phản ứng thế này.

Cuộc đời không ai biết được chữ ngờ, hôm nay giàu có ngày mai lại là kẻ nghèo khó, bần hàn. Gia đình anh trai tôi cũng vậy. Trước đây anh làm về bất động sản nên kinh tế ổn lắm. Nhờ con trai giỏi giang bố mẹ tôi cũng được nhờ, ông bà không phải làm ruộng nữa mà chỉ ở nhà chơi trông cháu. Nhưng có tiền, vợ chồng anh tôi lại hay lục đục, mâu thuẫn.

Tôi thân gái lấy chồng xa, thi thoảng mới về nhà ngoại chơi, không thân với chị dâu nên chẳng biết chuyện gì. Cho tới hôm đưa con thứ 2 về ngoại ở cữ, tôi mới biết anh chị đã ly hôn. Chị ra đi tay trắng, mỗi người nuôi một đứa con. Tôi trách mẹ và anh trai không nói chuyện này cho mình biết, mẹ thì lắc đầu bảo: "Anh mày bỏ được là phúc đức 7 đời đấy. Loại con dâu chỉ biết sống dựa vào tiền của chồng, hở ra cái là mang tiền về ngoại, nói xấu nhà chồng thì đuổi sớm".

Gặp lại mẹ chồng cũ bán ốc ngoài chợ, hành động của chị dâu 15 năm bị nhà chồng chèn ép khiến tôi bất ngờ-1(Ảnh minh họa)

Mẹ nói vậy, tôi khá bất ngờ, nhưng theo tôi cảm nhận chị dâu không phải là người như thế. Chị ít nói, không biết nịnh, sống rất thật. Chị vẫn đi làm, hàng tháng anh đưa cho chị 5 - 7 triệu chi tiêu trong gia đình. Bảo chị hoang phí thì không đúng lắm. Còn chuyện nói xấu, cho tiền nhà ngoại tôi cũng không rõ.

Lấy chồng rồi đâu phải cắt đứt với nhà ngoại. Như tôi, vẫn giấu chồng thi thoảng biếu bố mẹ ít tiền tiêu vặt hoặc mua cho ông bà món đồ gì đấy. Nếu chị dâu cũng như vậy, tôi chẳng trách, tôi chỉ tiếc không biết sớm chuyện để khuyên anh chị bình tĩnh giải quyết. Ly hôn đâu phải là cách tốt nhất, người sau chắc gì đã tốt bằng người trước.

Nghe mẹ và anh trai nói những điều không tốt về chị dâu, thậm chí họ còn tỏ thái độ khinh thường tôi cũng bất lực. Mọi chuyện cũng đã như vậy, có lẽ tôi nên tôn trọng quyết định của mọi người. Sau 3 năm ly hôn, anh tôi lấy vợ mới. Chị dâu mới là mẹ đơn thân, có một bé trai 3 tuổi và chị thỏa thuận phải để chị đưa con về nhà chồng nuôi. Bố mẹ và anh tôi đồng ý.

Trái ngược với chị Tâm (chị dâu cũ), chị Hoa (chị dâu mới) sắc sảo hơn. Nhưng chị quản hết kinh tế, không cho bố mẹ chồng nhiều tiền nữa. Thậm chí chị còn gạt hết việc nhà, con cái để ông bà chăm. Nhiều lúc anh tôi cũng chán, tiếc vợ cũ nhưng chẳng thay đổi được gì. Thời gian thấm thoắt cũng 15 năm trôi qua kể từ ngày chị Tâm rời khỏi căn nhà này.

Gặp lại mẹ chồng cũ bán ốc ngoài chợ, hành động của chị dâu 15 năm bị nhà chồng chèn ép khiến tôi bất ngờ-2(Ảnh minh họa)

Trước anh trai tôi làm ăn hưng thịnh, giàu có nhất làng thì bây giờ thời thế thay đổi. Anh tôi làm ăn thua lỗ, bao nhiêu căn nhà, mảnh đất cũng ra đi. Hết tiền, vợ chồng anh liên tục cãi vã, rồi chị Hoa cũng đưa đứa con riêng bỏ đi, để lại cho bố mẹ và anh tôi khoản nợ cùng 2 đứa con chung. Không có tiền, nợ nần rồi 3 đứa con, anh tôi phải đi làm thuê, chạy xe ôm, cứ làm nghề gì ra tiền là anh làm.

Bố mẹ tôi trước sung sướng là thế, giờ 2 ông bà phải ra đồng mò cua bắt ốc đem đi chợ bán lấy tiền. Tôi về thăm mà xót bố mẹ và các cháu vô cùng. Tôi cũng dấm dúi cho bố mẹ tiền nhưng chẳng được bao nhiêu. Cho đến hôm tôi ra chợ đón mẹ về vì trời mưa gió, mẹ vẫn ngồi đấy với ít ốc mà chẳng ai hỏi mua.

Chưa kịp tới chỗ mẹ, tôi khựng người khi chị Tâm đi tới. Sau 15 năm gặp lại mẹ chồng ngày trước đã khinh miệt, hắt hủi chị, chị lại lễ phép chào mẹ, hỏi mẹ sao ra cơ sự này. Mẹ tôi khóc tâm sự hết tất cả, xin lỗi chị chuyện quá khứ. Chị cười không tránh mẹ và nói 2 mẹ con chị vẫn ở vậy, nhưng kinh tế cũng ổn. Chị lấy hết hơn 1 triệu trong ví ra đưa cho mẹ, đưa nốt số thịt bò, gà chị vừa đi chợ cho mẹ cầm về nấu nướng. Tôi ngỏ ý mời chị về nhà nhưng chị lảng tránh. Còn mẹ tôi cứ nhìn theo chị khóc tiếc nuối. Tôi có nên đến khuyên chị vì con mà quay lại với anh trai tôi không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.