Đi dự sinh nhật bạn thân và vô tình gặp lại tình cũ, anh chỉ đưa một thứ mà tôi chảy nước mắt giàn giụa

Đi dự sinh nhật bạn thân và vô tình gặp lại tình cũ, anh chỉ đưa một thứ mà tôi chảy nước mắt giàn giụa

Sau một thời gian rất dài, giờ đây tôi mới gặp lại anh ấy...

Tùng là người yêu cũ của tôi. Tôi và anh quen nhau trong những tháng năm đẹp nhất của tuổi trẻ. Khi mới làm quen Tùng, tôi 22 tuổi vừa mới tốt nghiệp Đại học bằng xuất sắc, trong khi Tùng hơn tôi 3 tuổi. Chúng tôi yêu nhau được khoảng hơn 1 năm thì chia tay, tuy thời gian không phải quá dài nhưng tình cảm thì cực kỳ sâu đậm.

Tôi xin được nói qua một chút về mối quan hệ đặc biệt này. Tôi không phải là cô gái xuất thân từ gia đình giàu có, nên mọi thứ trong cuộc sống phải tự thân cố gắng mới đạt được. Thực sự tôi vẫn thường nghĩ rằng sau này mình phải gặp những anh chàng vững vàng về kinh tế một chút để dựa dẫm, nương tựa. Nhưng tôi cũng mong người đó nên hợp tính cách mình, hợp cả cách nói chuyện để mối quan hệ thực sự bền chặt, gắn kết.

Khi tôi mới quen Tùng, anh ấy đã có một công việc ổn định với mức thu nhập 12 triệu/tháng - con số không hề tồi chút nào. Ở Tùng cũng có một chút hài hước, thú vị và tràn ngập sự tích cực, vậy nên tôi mới thật tâm yêu anh và cùng vun đắp, phát triển mối quan hệ. Nhưng đang yên đang lành, Tùng lại nghỉ việc, chuyển hướng đi sự nghiệp. Từ chàng trai lương tháng ổn định, anh trở về một người bình thường lương 4 triệu/tháng. Giữa chúng tôi bắt đầu xuất hiện những bất đồng, mâu thuẫn. Đỉnh điểm là việc tôi nói lời chia tay thẳng thừng, mặc cho Tùng xin lỗi, hứa hẹn.

Đi dự sinh nhật bạn thân và vô tình gặp lại tình cũ, anh chỉ đưa một thứ mà tôi chảy nước mắt giàn giụa-1

Ảnh minh họa.

Tuổi trẻ của tôi không dài, tôi không muốn gắn bó với người đàn ông kém cỏi như vậy nữa. Nhất là khi đi dự tiệc với bạn bè, nhìn tôi sánh bước bên Tùng trông thiếu thần thái, tôi chẳng còn dám nhìn bất cứ ai. Bẵng đi một thời gian, tôi đã tìm được một người mới, tuy người này kinh tế ổn định song lại thiếu sự thấu hiểu, quan tâm. Lâu dần, tôi còn chẳng cảm nhận được tình yêu nữa. Vậy nên tôi chia tay.

Trải qua thêm 2, 3 mối tình chóng vánh không đi tới đâu, tôi thấy mệt nhoài, tuổi trẻ của mình cứ phí hoài vô nghĩa. Thú thật nhiều khi tôi nhớ Tùng, phải chăng ngày xưa anh ấy an phận thủ thường thì tôi đã không chủ động chia tay.

Từ sau khi tôi chia tay Tùng, tôi đã không hề gặp lại anh ấy hay theo dõi bất cứ nền tảng MXH nào của Tùng. Một phần vì tôi đã có những niềm hạnh phúc mới, nhưng phần khác là bởi tôi sống khép kín, không thích va chạm, giao du với ai.

Mãi tới ngày cuối tuần trước, tôi mới gặp lại Tùng sau 4 năm. Trước đó, một người bạn thân hồi Đại học rủ tôi tới nhà nó tổ chức sinh nhật. Bình thường mọi năm, tôi cũng chuẩn bị quà cho bạn, nếu tổ chức cũng sẽ đi ăn bên ngoài. Nhưng chắc năm nay vì sợ dịch bệnh nên bạn ấy mới tổ chức tiệc ở nhà.

Tôi cũng ăn mặc lịch sự, trang điểm nhẹ nhàng một chút để không làm "lu mờ" nhân vật chính. Nhưng điều bất ngờ mà tôi chẳng bao giờ lường trước được là trong buổi tiệc sinh nhật, tôi gặp lại Tùng. Tại sao bạn thân của tôi lại quen Tùng? Lúc nói chuyện riêng với bạn thân, nó mới bảo là người yêu hiện tại của nó là bạn với Tùng nên hôm nay cũng rủ đến sinh nhật.

Đi dự sinh nhật bạn thân và vô tình gặp lại tình cũ, anh chỉ đưa một thứ mà tôi chảy nước mắt giàn giụa-2

Ảnh minh họa.

Vì hơi ngại ngùng nên tôi cố gắng né đi ánh mắt không nhìn tình cũ. Tôi cũng nói chuyện với vài người bạn cũ để không bị bơ vơ, lẻ loi. Vô tình, tôi làm đổ một cốc rượu vào váy, đang tìm giấy để lau thì Tùng bất ngờ đưa cho tôi vài tờ giấy.

Bỗng tim tôi như đứng lại trước hành động quan tâm của tình cũ. Anh ấy còn nói nhỏ "Em lau đi, dự tiệc là không được để mất thể diện". Tôi lập tức phải quay ra một góc để Tùng không nhìn thấy nước mắt tôi đang giàn giụa. Tôi hơi hối hận rồi, ngày xưa, tôi chê bai Tùng này nọ, vậy mà bây giờ thật không ngờ anh ấy phong độ, lịch lãm.

Cũng trong buổi tiệc hôm đó, tôi có cảm ơn Tùng vì đã giúp đỡ mình. Anh ấy bảo muốn liên lạc, nói chuyện lại với tôi. Cuối cùng, tôi đã đồng ý cho Tùng số điện thoại hiện tại. Tôi cứ đắn đo, suy nghĩ mãi. Hình như Tùng vẫn còn yêu tôi và muốn hàn gắn mối quan hệ sau 4 năm trời. Nhưng liệu lần này, anh còn làm tôi thất vọng hay không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/di-du-sinh-nhat-ban-than-va-vo-tinh-gap-lai-tinh-cu-anh-chi-dua-mot-thu-ma-toi-chay-nuoc-mat-gian-giua-22202123111735001.htm

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.