Gặp lại vợ cũ ngồi bán xôi vỉa hè tôi cười khẩy mua luôn cả thúng làm màu, nhưng chỉ 2 phút sau phải há hốc mồm thấy chiếc xe sang đỗ trước mặt

Người đàn ông ăn mặc lịch lãm, phong độ bước từ trong xe ra nhìn Hòa với ánh mắt trìu mến, anh ta cầm tay em nói câu này khiến tôi sững sờ.

Sau 3 năm ly hôn với vợ cũ, tôi đã có gia đình mới và hiện vợ chồng tôi có một bé trai 1 tuổi. Cuộc sống hôn nhân của tôi với vợ thứ 2 không hạnh phúc, yên ấm cho lắm. Cô ấy luôn nắm giữ mọi quyền hành trong nhà, coi tôi như người chiếu dưới và không ngại mắng chồng trước mặt người khác. Bởi vợ tôi kiếm tiền nhiều hơn, lương cô ấy gấp đôi lương tôi, nhà vợ cũng giàu có hơn nên tôi cắn răng chịu đựng sự coi thường, chê bai của vợ. 

Vợ giỏi giang, ghê gớm tôi không thấy thoải mái chút nào. Là đàn ông, lấy vợ trên cơ dường như tôi mất đi cả tiếng nói, nhiều khi tôi không hiểu mình là chồng hay cô ấy là chồng nữa. Việc nhà cửa, con cái vợ gạt hết cho tôi. Em có triết lý rất ngược đời rằng: "Trong hôn nhân, ai làm ra tiền thì người đấy có quyền!". Vậy là tôi phải chịu, chẳng bù cho vợ cũ. Tôi bắt nạt em, coi thường, khinh miệt thậm chí là còn đay nghiến vợ cũ mỗi ngày cô ấy cũng chẳng dám cãi nữa lời.

Gặp lại vợ cũ ngồi bán xôi vỉa hè tôi cười khẩy mua luôn cả thúng làm màu, nhưng chỉ 2 phút sau phải há hốc mồm thấy chiếc xe sang đỗ trước mặt-1(Ảnh minh họa)

Tất bật lo việc nhà cửa, con cái là thế, sáng thứ 2 đầu tuần vừa rồi tôi đưa con đi học xong, tiện rẽ vào quán photo in chút tài liệu. Vừa quay ra đi được 300m thấy người bán xôi vỉa hè quen quen. Dừng xe lại, tôi bất ngờ nhận ra đó là Hòa - vợ cũ của mình. Không ngờ sau 3 năm ly hôn tôi, tưởng cô ấy hạnh phúc, có đời sống sung túc thế nào hóa ra lại nghèo đến mức phải đi bán xôi, làm cái nghề kiếm từng 5000 nghìn đồng thế này.

Cười khẩy khi gặp lại vợ cũ, tôi vô tư nói thật to bảo cô ấy bán cả thúng xôi tôi mua hết. Thôi thì tôi mua lại giúp cô ấy giải quyết thúng xôi sớm để nay có tiền ăn bữa đàng hoàng, ngon lành. Hòa khá bất ngờ khi gặp lại tôi, thế nhưng khi tôi vừa đề nghị mua cả thúng xôi đó cô ấy vui vẻ ra mặt và nhanh nhảu lắm. 

Hỏi châm chọc vợ cũ rằng: "Chồng mới nghèo đến mức không nuôi nổi em à? Cũng đúng thôi, người nhu mì, ngu ngốc như em sao giàu nổi. May tôi ly hôn sớm". Chưa cười cợt, đả kích vợ cũ xong thì bất ngờ có chiếc ô tô sang đỗ xịch trước mặt tôi và Hòa. Người đàn ông ăn mặc lịch lãm, phong độ bước từ trong xe ra nhìn Hòa với ánh mắt trìu mến. Anh ta cầm tay Hòa vui vẻ bảo: "Về thôi em, anh xin lỗi để em đợi hơi lâu. Bà cụ bán xôi đi đâu rồi lại để em ngồi trông hàng hộ thế này?".

Gặp lại vợ cũ ngồi bán xôi vỉa hè tôi cười khẩy mua luôn cả thúng làm màu, nhưng chỉ 2 phút sau phải há hốc mồm thấy chiếc xe sang đỗ trước mặt-2(Ảnh minh họa)

Hòa nhìn tôi rồi vui vẻ khoác tay người đàn ông đó giới thiệu: "Đây là chồng mới của em. Anh ấy đang là giám đốc công ty bất động sản. Anh muốn chuyển việc lương tốt thì nhắn em một câu nhé. Bà cụ bán xôi nhờ em trông hàng đi vệ sinh chưa về, anh đợi bà cụ một chút nhé". Hoang mang trước lời Hòa nói, tôi không ngờ cô ấy bây giờ lại lấy được chồng giàu có, yêu thương mình như thế. 

Điều khiến tôi xấu hổ hơn là tôi cứ ngỡ Hòa đi bán xôi nhưng không phải thế. Em đi ăn xôi, trông hàng hộ bà cụ mà thôi. Muối mặt vì bị vợ cũ làm cho quê, tôi chỉ "ừ" nhẹ một câu rồi không dám nói gì. Bây giờ em có cuộc sống sung túc, có chồng yêu thương còn tôi chỉ là kẻ thất bại, vẫn làm công việc lương 7 triệu, bị vợ coi thường. 

Vợ chồng Hòa đi, bà cụ bán xôi tưởng tôi là người quen của em vội khoe nhà chồng Hòa giàu lắm. Bố mẹ chồng em yêu thương, cưng chiều con dâu hết mực. Nghĩ lại ngày xưa khi Hòa làm vợ, làm dâu nhà tôi em khổ sở, bị nhà chồng coi thường, gay gắt thế nào. Tôi đã đánh mất Hòa, đánh mất người vợ hiền, tốt bụng, tạo cơ hội cho kẻ khác có cơ hội yêu thương chăm sóc em. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.