Gặp lại vợ cũ sau 3 năm ly hôn, người đàn ông bật khóc, quỳ xuống xin tha thứ

Liệu người đàn ông này có đáng được vợ cũ tha thứ?

Cuộc sống hôn nhân luôn tiềm ẩn những chuyện mang tính nguy cơ, thách thức lòng người. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng không vượt qua được thử thách mà rời xa nhau trong khi thực sự vẫn còn quan tâm và dành tình cảm cho nhau.

Mới đây, một người đàn ông đã chia sẻ với cộng đồng mạng câu chuyện của chính anh – người đã từng một lần trải qua sự đổ vỡ trong hôn nhân.

Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, chúng ta hãy cùng đọc và suy ngẫm.

Nội dung câu chuyện như sau:

"Tôi và vợ cũ gặp nhau trong buổi họp lớp, cô ấy học cùng khoa nhưng không cùng lớp với tôi. Ngay buổi gặp đó, tôi đã bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh đẹp và nụ cười tươi tắn của vợ mình. Sau khi xin được thông tin của cô ấy, chúng tôi bắt đầu trò chuyện với nhau.

Chúng tôi ở cùng thị trấn, tôi làm việc trong ngân hàng còn cô ấy làm nhân viên văn phòng ở một công ty nhỏ. Theo đuổi được một thời gian, cô ấy đồng ý làm bạn gái tôi.

Sau đó chúng tôi thường cùng nhau đi dạo, xem phim, vì thị trấn khá nhỏ nên hay gặp người quen, mọi người đều nói tôi rất may mắn mới có được người yêu như cô ấy.

Mẹ tôi cho rằng vợ tôi rất xinh đẹp, nhưng công việc của cô ấy lại quá bình thường. Bà nói con trai nên tìm một người làm công chức nhà nước thì sẽ tốt hơn.

Tôi không đồng ý nên đã nói rằng chúng tôi là bạn học nên hiểu rất rõ về nhau, tôi mới gặp đã thích cô ấy, sau này chỉ cần hai người cùng nhau cố gắng là được.

Vì chuyện này mà tôi và bố mẹ đã mâu thuẫn trong nhiều tháng, cuối cùng ông bà cũng đành chấp thuận cho chúng tôi tổ chức lễ cưới.

Bố mẹ tôi chuẩn bị gần 300 triệu đồng tiền sính lễ, còn mẹ vợ thì mua tặng cô con gái duy nhất của bà một chiếc ô tô làm của hồi môn. Trong lễ cưới, mọi người đều khen ngợi bà hào phóng.

Sau khi kết hôn, mẹ tôi vẫn xem thường con dâu. Ban đầu bà đã nói rằng sẽ ở riêng nhưng sau đó lại muốn dọn đến ở cùng, như vậy sẽ tiện chăm sóc cho tôi. Tuy vợ tôi không đồng ý nhưng vẫn thể hiện thái độ tôn trọng với mẹ chồng.

Những ngày tháng sau đó, mẹ tôi luôn chê con dâu dọn nhà không gọn gàng, rửa bát không sạch sẽ, đi làm thì luôn về muộn, tiêu xài hoang phí, dù đã có nhiều quần áo nhưng vẫn thường xuyên mua, khiến gia đình tán gia bại sản.

Sau đó, bà dứt khoát lấy thẻ lương của tôi, nói như vậy sẽ giúp con trai tiết kiệm được tiền. Vì chuyện này mà mẹ và vợ tôi đã cãi nhau rất lâu, nhưng dù mâu thuẫn như thế nào thì bà cũng không rời đi.

Khi vợ tôi mang bầu, cô ấy ngủ nhiều và luôn mệt mỏi. Mẹ tôi lấy cớ phải luôn rèn luyện nên để con dâu làm việc nhà nhiều hơn. Khi tôi nói giúp cho vợ thì bà lại nói con trai có vợ mà quên đi mẹ mình.

 

Gặp lại vợ cũ sau 3 năm ly hôn, người đàn ông bật khóc, quỳ xuống xin tha thứ-1
Ảnh minh họa

BIẾN CỐ TRONG HÔN NHÂN

Hai người phụ nữ trong gia đình vẫn luôn mâu thuẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, vì thế mà tôi không muốn về nhà. Sau khi tan làm, tôi đều ra ngoài chơi cùng bạn bè rồi quen biết một cô gái tên Phương.

Cô ấy quyến rũ hơn vợ tôi, thường chủ động hẹn hò đi chơi. Ở cùng cô ấy, tôi thấy mình như trẻ hơn chục tuổi. Rồi dần dần, tôi càng ít về nhà.

Một lần, vợ hỏi có phải tôi đã có người khác không. Lúc này mẹ tôi lại thêm mắm thêm muối nói với con dâu rằng: "Con trai tôi giỏi giang, kiếm người ở đâu chẳng được."

Khi con gái được ba tuổi thì chúng tôi ly hôn, vợ cũ mang theo con gái đi cùng. Mẹ tôi giục con trai nhanh chóng tái hôn nhưng khi tôi ly hôn, người tình cũng rời bỏ tôi, còn nói tôi quá bạc tình.

Sau khi ly hôn, tôi vẫn chu cấp hàng tháng cho con gái. Vợ cũ đưa con đến nơi khác sinh sống nên tôi cũng không gặp được hai mẹ con. Sau này khi bình tâm suy nghĩ lại, tôi mới nhận ra vợ cũ vẫn là người tốt nhất, cuộc hôn nhân của chúng tôi đã bị mẹ tôi gián tiếp hủy hoại.

3 năm sau khi ly hôn, một lần tôi đến bệnh viện khám bệnh và vô tình gặp lại vợ cũ. Cô ấy đang cùng con gái đợi khám bệnh.

Tôi thoáng chút xúc động nên lập tức chạy tới, con gái nhìn thấy tôi thì có chút sợ hãi, tôi vội vàng nói: "Con gái, là bố đây mà, bố đến đón con về nhà."

Vợ cũ không buồn nhìn tôi, còn con gái thì nói rằng mẹ luôn nhớ đến bố, tại sao bố lại không cần đến con?

Câu nói của con gái khiến tôi buồn rơi nước mắt. Tôi quỳ gối xin vợ cũ tha thứ và muốn được quay lại với cô ấy, nói rằng con gái chúng tôi cần một gia đình trọn vẹn.

Tuy nhiên lúc đó, cô ấy chỉ nói một câu rằng: "Hãy quay về nhà hỏi mẹ anh xem bà có đồng ý không" rồi ngay lập tức rời đi.

Trong lời nói của vợ, tôi biết cô ấy vẫn còn rất giận tôi và mẹ. Nhưng trong câu nói đó, dường như tôi đang được trao một cơ hội cuối cùng.

Tôi đã quyết tâm xây dựng lại mối quan hệ tốt đẹp mà tôi đã vô tâm đánh mất với vợ mình dù mẹ tôi có phản đối thế nào đi nữa. Tôi cũng sẽ thuyết phục vợ cũ để cô ấy có thể tin tưởng và yên tâm quay lại với tôi.

Theo các bạn, tôi làm vậy có đúng?"

 

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/gap-lai-vo-cu-sau-3-nam-ly-hon-nguoi-dan-ong-bat-khoc-quy-xuong-xin-tha-thu-778123.html

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.