Gặp tình cũ ở toà án, nghe tuyên bố anh "trắng tay" tôi cười rỉ tai: "Tưởng nhà vợ sang tên tài sản cho anh rồi chứ?"

Anh nhìn tôi với gương mặt khó chịu, không nói lại lời nào mà vội vã rời đi. Tôi cười vì nghĩ ông trời đúng là có mắt.

Là một luật sư, tòa án là nơi tôi thường xuyên lui tới. Từng chứng kiến nhiều đôi ly hôn êm đẹp có, tranh chấp, người thứ ba… có cả tôi thực sự càng thấy thương những đứa bé nhỏ dại khờ. Là lỗi lầm của người lớn, ly hôn bố mẹ sẽ có cuộc sống mới nhưng các con thì khác. Chúng sẽ bị tổn thương tâm lý, đối mặt với cảnh ở chung với dì hoặc dượng. 

Chính vì điều đó tôi càng quý trọng cuộc hôn nhân của mình hơn. Tôi thẳng thắn với chồng về mọi chuyện, mong cả hai đừng đi đến cái kết buồn này. Vợ chồng tôi cố gắng từng ngày, không phải vì cho bản thân mình là vì các con. Chúng tôi muốn con có tuổi thơ đẹp đẽ nhất, sau này không phải hổ thẹn với con điều gì.

Vợ chồng tôi khá bận khi một người làm luật sư, một người làm kinh doanh. Thời gian cho gia đình không nhiều, nhưng chúng tôi tâm sự với nhau, bận gì thì tối cũng phải về ăn cơm với con, cuối tuần dành cho con. Có lẽ vì lẽ đó mà gia đình tôi hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn mặc dù nhiều lúc không tránh được việc vợ chồng cãi vã với nhau.

Hôm vừa rồi, tôi có việc ở toà án phải tới đó làm việc. Nhưng tình cờ thay lần này tôi lại gặp Tú - tình cũ ở đó. Ngày trước tôi và Tú là một cặp, yêu nhau tận 7 năm, xác định cưới rồi vậy mà anh ta bỗng dưng bỏ tôi để đi lấy người khác. Cô ấy trẻ hơn, giàu có, cho anh cả tương lai xán lạn ở phía trước. Tôi cay đắng, uất hận lắm nhưng chẳng thể làm gì. May thay sau đó tôi gặp được chồng, người đàn ông tốt và yêu thương tôi.

Gặp tình cũ ở toà án, nghe tuyên bố anh trắng tay tôi cười rỉ tai: Tưởng nhà vợ sang tên tài sản cho anh rồi chứ?-1

Tú tới toà án để giải quyết ly hôn với vợ. Ngồi đó tham dự phiên toà, tôi mới biết vợ chồng Tú ly hôn vì vợ anh có người khác, Tú ghen và vài lần hành hung anh ta và bị kiện. Kết quả buổi ly hôn, anh không được quyền nuôi con vì đứa lớn chọn theo mẹ, đứa bé thì mới hơn 1 tuổi toà xử ở với mẹ. Tú rời khỏi nhà vợ với 2 bàn tay trắng, không chút tài sản nào hết.

Gương mặt thẫn thờ, bộ dạng đáng thương của anh khi bước ra khỏi toà án khiến tôi hả hê. Tôi gọi Tú, anh nhận ra tôi và có phần ái ngại. Tôi cười rỉ tai hỏi tình cũ: "Tôi tưởng nhà vợ sang tên hết tài sản cho anh rồi chứ? Lấy vợ giàu tưởng giàu hoá ra chỉ đi ở nhờ, làm chồng thuê cho người ta thôi à?".

Anh nhìn tôi với gương mặt khó chịu, không nói lại lời nào mà vội vã rời đi. Tôi cười vì nghĩ ông trời có mắt, ngày đó anh phũ phàng bỏ tôi để cưới người khác dù mới quen 3 tháng. Bây giờ cô ta chán anh nên bỏ đến với người đàn ông mới. Nhà cô ấy có tiền nhưng không để đồng nào lọt vào tay chàng rể tham vọng, khôn lỏi. 

Đàn ông ở rể đã không thoải mái, giờ bị vợ cắm sừng thì càng cay cú, mất hết sĩ diện. Cũng đúng thôi, anh đến với cô ấy vì tiền, không tình yêu thì chẳng có gì đảm bảo một tương lai tốt đẹp cả. May ngày đó tôi không cưới anh ta, không có lẽ bây giờ người ly hôn lại là tôi rồi. 

(tam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.