Ghét chị dâu, mẹ tôi bắt chị làm việc nhà quần quật từ sáng tới tối khiến anh trai ngoan có tiếng ném vỡ rổ bát đĩa buông lời hỗn láo

Khi cả nhà đang nói chuyện vui vẻ, anh trai tôi ném vỡ tan rổ bát đĩa mà lớn tiếng hỗn hào với mẹ trước các bác.

Anh chị tôi kết hôn mới được nửa năm nhưng anh trai tôi là dân xây dựng đi công trình suốt chẳng mấy khi ở nhà. Chị dâu tôi mới học hết cấp 3 nên chỉ ở nhà làm công nhân khu công nghiệp gần nhà chồng. Cũng vì điều đó mẹ tôi ghét chị dâu lắm. Mẹ tôi trước thích một chị có học thức, làm nhà nước, bố mẹ khá giả, lại xinh xắn, khéo miệng. Ấy vậy mà anh tôi không ưng chỉ đòi cưới chị dâu tôi.

Về làm dâu nhà tôi, sống cảnh chồng vắng nhà thường xuyên lại bị mẹ chồng bắt nạt, hạch sách nhiều khi tôi thương chị nhưng cũng chẳng biết làm thế nào. Tôi có góp ý thì mẹ lại gạt bảo không phải việc của tôi. Nghĩ lại tôi thấy mình may, lấy chồng gần nhà, mẹ chồng lại không gây khó dễ gì nên khá thoải mái. Chứ mẹ chồng tôi mà như mẹ đẻ tôi chắc tôi ôm đồ bỏ về mất rồi. 

Ghét chị dâu, mẹ tôi bắt chị làm việc nhà quần quật từ sáng tới tối khiến anh trai ngoan có tiếng ném vỡ rổ bát đĩa buông lời hỗn láo-1(Ảnh minh họa)

Chị dâu tôi hiền lắm, chị ít nói, chỉ biết làm lụng, cắn răng nghe mẹ chồng đay nghiến, mắng chửi nhưng không than vãn với chồng nửa lời. Có những hôm cuối tuần chị được nghỉ, mẹ tôi vẫn vẽ việc ra bắt chị làm quần quật từ sáng sớm tinh mơ đến tối muộn từ dọn nhà, làm vườn, giặt quần áo bằng tay, gánh nước tưới rau, đấm bóp cho mẹ chồng… ấy vậy mà mẹ tôi vẫn không hài lòng.

Thương chị lại thấy khó hiểu vì sao chị cứ chịu đựng mãi thế, chị chỉ cười tâm sự: "Ngay từ đầu mẹ không ưa chị rồi, giờ chị mà cãi hay kể lể gì với anh cô, rồi lại ầm ĩ, mẹ và anh cô bất hòa chị không muốn điều đó. Mẹ mắng cho chị tốt lên thôi chứ không có ác ý gì đâu"

Thở dài tôi cảm thấy ngưỡng mộ chị khi chị luôn nghĩ cho nhà chồng, không nghĩ xấu về mẹ chồng, chắc chỉ có chị mới chịu đựng được mẹ tôi thôi, chứ bố tôi hơn 10 năm trước cũng bỏ mẹ tôi đi theo người khác vì bà quá quắt, ghê gớm quá sức chịu đựng. Anh tôi làm xa nên chẳng biết vợ với mẹ ở nhà ra sao, cho đến hôm giỗ ông nội tôi anh trai, bố tôi đều về thì xảy ra chuyện tày trời.

5h sáng sang nhà mẹ, tôi đã thấy chị dâu một mình chuẩn bị nấu 10 mâm cỗ. Bát đĩa chị cũng đã rửa sạch sẽ từ tối hôm qua. Mẹ tôi ngủ dậy, nhìn thấy chị dâu vẫn chê chậm chạp, lười không biết việc. Vẫn như mọi lần chị vẫn im lặng chịu trận.

Hai chị em loay hoay cũng nấu xong mời họ hàng, người quen đến ăn. Ấy vậy mà ăn xong, thay vì để mấy chị em trong họ ra rửa bát thì mẹ bảo để chị dâu tôi rửa, dọn dẹp nhà cửa. Mấy bác khen chị dâu tôi đảm, khéo léo thì mẹ lại được đà chê con dâu lười, ở bẩn do ít học, bố mẹ mất sớm không có người dạy bảo.

Ghét chị dâu, mẹ tôi bắt chị làm việc nhà quần quật từ sáng tới tối khiến anh trai ngoan có tiếng ném vỡ rổ bát đĩa buông lời hỗn láo-2(Ảnh minh họa)

Lần đầu chứng kiến vợ một mình rửa đống bát đĩa lại bị mẹ chồng đay nghiến, nói khó nghe, anh tôi bê rổ bát chị đang rửa ném giữa sân vỡ tan tành rồi kéo vợ đứng dậy lớn tiếng hỗn hào với mẹ: "Vợ con không phải là ô sin mà mẹ hành hạ rồi miệt thị cô ấy. Sống với mẹ chồng mà còn khổ hơn cả sống với dì ghẻ thì thôi con xin phép đưa vợ ra ngoài ở riêng! Mẹ ác với con dâu, mai này già thì đừng bắt vợ con phục vụ, hầu hạ mẹ!".

Mẹ tôi tức giận tát anh, rồi lại quay sang nói chị dâu xúi giục chồng hỗn láo với mẹ. Bà cứ làm ầm ĩ hết cả nhà lên, còn anh trai tôi thì lập tức vào phòng thu dọn đồ đạc của chị dâu dọn đi mà nhắn nhủ với vợ: "Biết trước em sống chung với mẹ chồng khổ thế này, anh đã đưa em ra ở riêng ngay từ khi cưới". Anh chị đi, tôi lại thấy mừng cho chị vì chị sống xa mẹ tôi sẽ thoải mái, bớt khổ hơn và cũng là cách để mẹ tôi nhìn nhận lại sự việc, hiểu ra bà đã sai trong cách đối xử với con dâu.

Tưởng chị đi thật, ấy vậy mà 3 hôm sau anh trai tôi đi làm chị lại đến quỳ xin lỗi mẹ tôi, xin bà đừng giận con trai, mọi tội lỗi chị xin nhận hết. Mẹ tôi lại được đà đay nghiến, miệt thị, dạy dỗ chị nhiều hơn. Chị vẫn vậy, vẫn chịu đựng, chịu phần thiệt về mình để tránh bất hòa giữa anh trai và mẹ tôi. Tôi không biết làm cách nào để mẹ hiểu và nhận ra chị là đứa con dâu hiếu thảo, thương chị và bớt ác cảm với chị hơn. Chứ nhìn chị bị mẹ chồng giày vò tôi nhìn vào còn xót nữa là anh trai tôi.

(huong24...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự mẹ chồng con dâu

chị dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.