Gia đình chồng ép con dâu nghỉ việc để chăm mẹ chồng

Vì là con dâu trưởng, tôi bị ép nghỉ việc để ở nhà chăm sóc mẹ chồng.

Tôi năm nay đã 30 tuổi, lấy chồng được 5 năm. Gia đình nhà chồng kinh doanh nhà hàng và khách sạn, nên sau khi cưới tôi về phụ giúp gia đình chồng. Tuy nhiên, công việc này trái với ngành nghề tôi đào tạo, lại khiến tôi cảm thấy tù túng và gò bó, nên tôi quyết định tìm việc mới.

Đầu tuần vừa rồi, trước khi nhận việc ở công ty mới, tôi làm bữa cơm chiêu đãi anh em phía nhà chồng. Sau khi ăn xong, tôi từ tốn nói sẽ đi làm trong vài ngày nữa. Cha mẹ chồng ở nhà có chồng tôi chăm sóc, thỉnh thoảng các chị em đến thăm cho ông bà vui vẻ là được.

Bất ngờ, chị gái chồng lên tiếng phản đối. Chị bảo tôi là con dâu trưởng, phải có trách nhiệm lo lắng, phụng dưỡng cho cha mẹ chồng. Hơn nữa, nhà hàng và khách sạn sau này sẽ thuộc về vợ chồng tôi, nên chị cho rằng tôi đi tìm công việc khác là không phù hợp. Nhà cha mẹ chồng tôi gần nhà hàng và khách sạn, nên hai vợ chồng thường xuyên qua chăm. Bây giờ nếu tôi đi làm việc mới, sẽ không có ai qua chăm sóc ông bà. Cha mẹ chồng đã gần đất xa trời, nhỡ có chuyện gì xảy ra, nếu không có ai ở bên thì cũng lớn chuyện.

Gia đình chồng ép con dâu nghỉ việc để chăm mẹ chồng-1
Ảnh minh họa

Tôi cũng bày tỏ mong muốn của mình, được theo đuổi đam mê. Hơn nữa, việc kinh doanh đang dần đi xuống, tôi cũng muốn kiếm đồng ra đồng vào phụ giúp gia đình. Dù đã nói rõ ràng, nhưng các chị em bên nhà chồng vẫn nhất quyết không đồng ý. Cả nhà cãi nhau một trận to, rồi ai về nhà nấy. Không khí gia đình trở nên nặng nề. Thậm chí cả dịp lễ 30/4-1/5 được nghỉ hẳn 5 ngày, chị em bên chồng cũng không thèm nhà ông bà để ăn bữa cơm vì có mặt vợ chồng tôi ở đó.

Những lời của chị em chồng làm tôi buồn và suy nghĩ rất nhiều. Mọi người được thoải mái đi kiếm tiền, theo đuổi đam mê, tại sao tôi lại không thể? Tôi không biết phải làm sao bây giờ?./.

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/gia-dinh-chong-ep-con-dau-nghi-viec-de-cham-me-chong-post1023926.vov

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.