Gia đình tôi trách móc chị dâu cho cháu trai độc tôn đi bán vé số dù giàu có, không ngờ chị ấy tuyên bố một câu làm cả nhà hốt hoảng

Cả gia đình tôi hùa nhau trách móc chị dâu vì đã dám để cháu trai độc tôn đi bán vé số. Không ngờ tình thế đảo ngược khiến chúng tôi bối rối nhìn nhau.

Từ khi được sinh ra, cháu tôi đã là cháu trai đích tôn được mọi người cưng chiều trên tay. Dòng họ tôi hiếm con trai, đời bố và đời chúng tôi chỉ có mỗi bố và anh trai là đàn ông. Vì thế khi chị dâu sinh con trai đầu lòng, cả nhà tôi mừng còn hơn bắt được vàng.

Thế là cháu tôi trở thành cục cưng, ngậm thìa vàng từ khi sinh ra. Chị dâu tôi gần như không phải trông con vì mẹ tôi thuê hẳn hai cô giúp việc riêng chỉ để chăm cháu. Nhưng khi con trai chị lên 2, chị kiên quyết đòi ra ở riêng với lý do: "Để cháu ở chung với ông bà nội thì không thể dạy được". Hồi đó gia đình tôi giận lắm, mẹ tôi còn đòi từ dâu, chỉ nhận cháu. Nhưng anh tôi lại đứng về phía vợ và kiên quyết ra riêng để dạy con thành người. Mẹ tôi mất ăn mất ngủ, người gầy đi vì nhớ cháu nên đành phải nhân nhượng, mỗi ngày yêu cầu chị đưa cháu về nhà chơi và ăn cơm chiều là đủ.

Hiện tại cháu tôi được 9 tuổi, được học trường quốc tế, rồi có bảo mẫu riêng, giáo viên dạy kèm riêng. Nhưng cháu cũng càng lúc càng cứng đầu, khó bảo. Mỗi lần về nội, cháu đều ra vẻ "ông hoàng", bắt ông bà nội làm nhiều việc trái mắt. Nhưng mẹ tôi chiều cháu nên cứ chiều theo. Tôi nhiều lần góp ý mà bố mẹ vẫn không thay đổi.

Gia đình tôi trách móc chị dâu cho cháu trai độc tôn đi bán vé số dù giàu có, không ngờ chị ấy tuyên bố một câu làm cả nhà hốt hoảng-1
Cháu tôi hư thật nhưng thấy cháu đi bán vé số, tôi không đành lòng. (Ảnh minh họa)

Một hôm, khi đang đi uống cà phê với bạn thì tôi sốc đến đơ người khi thấy cháu mình ăn mặc lôi thôi, đeo cặp, bán vé số. Tôi chạy lại níu tay cháu hỏi vì sao lại đi bán vé số, tại sao không đi học? Thằng bé nói do mẹ bắt đi. Máu nóng dồn lên tận não, tôi bắt cháu lên ô tô, chở thẳng về nhà rồi bảo mẹ họp gia đình gấp.

Chị dâu tôi ngồi im, nghe mọi người trách mắng một trận. Rồi chị ấy bảo chồng tôi mở ti vi lên và chiếu một đoạn video từ điện thoại qua. Xem đoạn video mà cả nhà tôi sững sờ. Cháu tôi đang cãi lại mẹ bằng những lí lẽ hỗn hào. Khi chị dâu bảo nếu thằng bé không muốn đi học nữa thì đi bán vé số cho biết khổ sở khi kiếm đồng tiền. Cháu tôi còn hùng hổ tuyên bố thà đi bán vé số chứ không đi học.

Chị dâu tôi nói mà nước mắt lưng tròng: "Chính thằng bé đòi đi. Bố mẹ nhìn xem, thằng bé bị bố mẹ chiều đến hư rồi. Nó chẳng coi con ra gì nữa, đụng tới là lại lấy ông bà nội ra hù dọa con. Thậm chí nó còn đuổi con ra khỏi nhà chỉ vì con bắt nó đi học". Rồi chị ấy đanh mặt, bảo sẽ giáo dục lại con một cách nghiêm khắc. Nếu như thằng bé chưa nhận sai, chưa chịu xin lỗi mẹ thì chị ấy sẽ cho con đi bán vé số cho đến khi nào biết lỗi thì thôi.

Nhà tôi sững sờ. Lần đầu tiên tôi thấy mẹ mắng cháu rồi bỏ cơm. Nhưng dù mọi người có thuyết phục thì chị ấy vẫn kiên quyết không tha lỗi cho con. Cháu tôi hư thật nhưng thấy cháu đi bán vé số, tôi không đành lòng. Rồi lỡ gặp người xấu thì biết làm thế nào? Tôi nên làm gì để chị dâu chịu tha lỗi cho cháu mình đây?

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/gia-dinh-toi-trach-moc-chi-dau-cho-chau-trai-doc-ton-di-ban-ve-so-du-giau-co-khong-ngo-chi-ay-tuyen-bo-mot-cau-lam-ca-nha-hot-hoang-218446

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.