Giận chồng sang nhà hàng xóm chơi, nhưng lúc vào phòng ngủ nhà chị thì tôi phải về xin lỗi chồng

Lặng người nghe chị hàng xóm nói, tôi chột dạ nghĩ về cuộc hôn nhân của mình. Vợ chồng tôi đã từng ở bên nhau lúc chưa có gì, vất vả có đủ cả. Vậy mà giờ…

Vợ chồng tôi từng có thời gian làm bạn 7 năm, yêu nhau 4 năm mới cưới vậy mà khi kết hôn tình cảm lại nhạt nhoà. Chúng tôi liên tục cãi vã, những bất đồng quan điểm, không ai chịu nhường ai khiến cả hai mệt mỏi vô cùng. Nguyên nhân thì nhiều lắm, nào thì tiền nong, con cái, gia đình hai bên…

Nhiều lúc tôi không biết lựa chọn lấy chồng của mình là đúng hay sai nữa, chẳng lẽ tôi lại từ bỏ cuộc hôn nhân này, nhưng nghĩ đến hai đứa con dại lại không đành. Mỗi lần cãi nhau, chồng lại bỏ đi nhậu nhẹt, còn tôi nằm trong phòng khóc hoặc lang thang đi đâu đó cho đỡ chán. Tôi không biết mình gắng gượng được bao lâu nữa, nhưng càng ở càng thấy không hợp.

Giận chồng sang nhà hàng xóm chơi, nhưng lúc vào phòng ngủ nhà chị thì tôi phải về xin lỗi chồng-1

Hay cãi nhau là vậy, mới gần đây tôi lại phát hiện chồng giấu mình cho bố mẹ anh ở dưới quê 30 triệu sửa lại nhà. Anh cho đến hơn 3 tháng nay rồi tôi không hề biết gì, cho đến khi gặp người họ hàng ở quê, họ kể với tôi rằng mẹ chồng đi khoe khắp xóm con trai có hiếu. Giận tím người vì chồng làm việc này sau lưng, không coi tôi ra gì. Vậy là hai vợ chồng lại cãi nhau.

Anh cho rằng, nói với tôi thì chẳng bao giờ tôi chịu bỏ ra một đồng cho bố mẹ chồng. Tôi luôn có suy nghĩ không tốt về nhà anh, nên anh không cần thông qua tôi. Anh nói, nhiều lần tôi dấm dúi cho bố mẹ vợ tiền anh biết nhưng lờ đi. Anh không muốn làm ầm lên lại cãi nhau và cho rằng thi thoảng con cái cho bố mẹ vài đồng tiêu vặt thì chẳng có gì ghê gớm cả. Huống hồ nhà dưới quê của bố mẹ cứ mưa là lại dột nước vào.

Hai vợ chồng căng thẳng cãi nhau lên cãi nhau xuống, tôi và anh cho rằng nửa kia sai. Thậm chí còn nói những lời nặng nề, không tốt về gia đình nội ngoại. Uất ức, tôi đòi ly dị, anh im lặng một hồi rồi vào phòng đóng sầm cửa không nói gì. Bất lực, chán nản vì chồng không hiểu, không thương mình tôi ngồi khóc mà lòng buồn vô cùng.

Chẳng biết đi đâu khi trời thì mưa tầm tã, cũng đã hơn 8h tối rồi. Nhìn nhà chị Hoa hàng xóm mở cửa, tôi gạt nước mắt qua đó chơi cho thoải mái. Chồng chị hôm nay đi công tác không về, nhà chỉ có 2 mẹ con. Chị vui tính, xởi lởi dễ gần lắm. Giấu việc hai vợ chồng vừa cãi nhau, tôi sang ngồi chơi nói chuyện phiếm với chị.

Giận chồng sang nhà hàng xóm chơi, nhưng lúc vào phòng ngủ nhà chị thì tôi phải về xin lỗi chồng-2

Cho đến khi chị rủ vào phòng cho xem mấy chiếc váy chị mới mua. Lần đầu tiên tôi vào phòng ngủ nhà chị Hoa. Căn phòng ngủ nhỏ thôi nhưng đầy áp những bức ảnh cưới, ảnh kỷ niệm anh chị đi chơi với nhau, rồi những kỷ vật tình yêu đã rất lâu rồi anh chị vẫn đặt nó ở nơi trang trọng trong phòng. Chả bù cho nhà tôi, ảnh cưới giờ để đâu cũng chẳng hay.

Hỏi tại sao hai anh chị hơn 40 tuổi rồi vẫn còn lãng mạn, phòng ngủ vẫn như ngày mới cưới thế này. Chị cười bảo anh chị làm thế để mỗi lần có giận nhau thế nào thì vào đây mọi bực tức, nóng giận cũng nguôi đi. Trước cả hai đã nỗ lực, vất vả như thế nào mới đến được với nhau, không thể vì một chút nóng giận mà đạp đổ tất cả được. Anh chị đã giao kèo dù có giận nhau thế nào cũng không được ngủ riêng, bỏ ra ngoài.

Lặng người nghe chị tâm sự, tôi chột dạ nghĩ về cuộc hôn nhân của mình. Vợ chồng tôi đã từng ở bên nhau lúc chưa có gì, vất vả có đủ cả. Vậy mà giờ là vợ chồng lại không biết trân trọng, tôi luôn làm quá mọi chuyện lên. Về nhà, nhìn chồng ngồi nhâm nhi ly rượu, hút thuốc suy tư tôi ậm ừ xin lỗi anh vì sự bốc đồng, nóng tính của mình. Anh im lặng, chỉ ôm tôi vào lòng rồi thở dài. Lâu lắm rồi tôi mới cảm nhận được hơi ấm từ chồng, có lẽ chúng tôi đã có khoảng cách khá lâu, giờ là lúc vun vén, xây đắp lại tình cảm. 

(lanhoang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.