Giận dỗi bỏ về nhà ngoại cả tháng trời vẫn không thấy chồng đến đón, tôi lặng lẽ về nhà thì phát hiện điều bất ngờ

Nghĩ đến con nên tôi đành lặng lẽ về nhà, trong lòng nung nấu sẽ phải dạy cho chồng một bài học tử tế.

Tôi năm nay 30 tuổi, đã kết hôn được 2 năm. Chồng tôi là anh họ một đồng nghiệp trong công ty của tôi. Ngay từ lần đầu gặp mặt trong sinh nhật của người đồng nghiệp đó, chồng tôi đã tỏ ra quý mến và tìm cách theo đuổi tôi. Nhờ sự giúp đỡ của em họ, anh biết hầu hết sở thích và thói quen của tôi nên luôn quan tâm, chăm sóc tôi một cách rất tâm lý khiến tôi nhanh chóng bị chinh phục. 

Cho dù tôi là con một trong gia đình, tính khí khá tiểu thư nhưng anh không bao giờ khó chịu mà luôn ân cần, chiều chuộng tôi. Anh bảo đó là sự dễ thương và anh ấy hứa sẽ không để tôi phải chịu đựng bất kỳ sự bất bình nào trong tương lai. Tôi rất hạnh phúc và tin tưởng anh nên khi anh cầu hôn tôi đã không đắn đo mà đồng ý.

Giận dỗi bỏ về nhà ngoại cả tháng trời vẫn không thấy chồng đến đón, tôi lặng lẽ về nhà thì phát hiện điều bất ngờ-1

Thế nhưng sau khi cưới, tôi mới phát hiện ra một số thói quen xấu của anh khiến tôi rất khó chịu. Anh thường xuyên không tắm, không đánh răng trước khi ngủ mà sáng hôm sau mới làm. Lúc yêu, tôi chưa bao giờ thấy anh hút thuốc lá, nhưng sau khi kết hôn anh thỉnh thoảng lại hút, nhất là những khi làm việc căng thẳng. Chúng tôi thường xuyên cãi nhau về những điều nhỏ nhặt này, và sau đó mọi thói xấu của chồng được sửa chữa dưới sự giám sát của tôi. 

Ngược lại, tôi không thích làm việc nhà, anh cũng không hề phàn nàn mà tự làm hết . Sau này khi tôi mang bầu mệt mỏi, chồng bận việc cơ quan, anh liền nhờ mẹ chồng về ở cùng để chăm sóc mẹ con tôi. Mẹ chồng cũng tâm lý và hiền lành nên cuộc sống của tôi rất thoải mái. Thỉnh thoảng vợ chồng cãi cọ, bố mẹ tôi lại bênh con rể nói rằng tôi may mắn đã gặp được chồng và mẹ chồng tốt nên đừng nhỏ nhen kiểu trẻ con nữa. Nhưng tính tôi bướng bỉnh, nhiều lần dù tôi sai, chồng cũng phải xin lỗi trước tôi mới chịu làm hòa.

Sau khi sinh con xong, tính tôi nóng nảy hơn mà chồng thì ngày càng bận rộn với công việc. Anh nói muốn cho tôi và con có cuộc sống tốt hơn nhưng tôi không cần, tôi muốn anh ở nhà nhiều hơn với chúng tôi. Có những lúc tôi mất bình tĩnh và ném đồ đạc, anh lại nhẹ nhàng xoa dịu tôi, nghỉ làm ở nhà để chăm sóc tôi.

Thế nhưng vào một buổi tối cách đây một tháng, chồng tôi về nhà trong tình trạng say xỉn, tôi tức giận tạt một gáo nước lạnh vào mặt anh và anh lớn tiếng quát tôi tránh ra. Tôi rất sốc vì không ngờ anh lại cư xử với tôi bằng giọng điệu đó. Tôi tức giận bế con chạy về nhà bố mẹ đẻ mà không nói một lời và tự nhủ sẽ không bao giờ tha thứ cho anh nếu anh không quỳ xuống van xin tôi về nhà.

Một ngày, một tuần trôi qua, đến nay đã một tháng, chồng tôi thậm chí không có lấy một cuộc điện thoại. Bố mẹ tôi cũng lo lắng nên tâm sự, khuyên nhủ tôi vì con mà bớt nóng nảy đi, hơn nữa tôi cũng có phần sai nên chủ động làm lành trước cũng được. Cuối cùng, nghĩ đến con nên tôi đành lặng lẽ về nhà, trong lòng nung nấu sẽ phải dạy cho chồng một bài học tử tế.

Giận dỗi bỏ về nhà ngoại cả tháng trời vẫn không thấy chồng đến đón, tôi lặng lẽ về nhà thì phát hiện điều bất ngờ-2

Đứng trước nhà, tôi hít một hơi dài rồi nhẹ nhàng đẩy cửa vào, không ngờ thấy trong nhà trang hoàng đẹp mắt, trên bàn còn có hoa và bánh ngọt, chồng tôi tươi cười cất tiếng hát: "Happy birthday to you, happy birthday to you…". Thật sự quá ngạc nhiên, mọi giận dỗi trong tôi lúc đó đều tan biến.

Chồng nắm tay tôi ân cần: "Vợ à, anh biết em chăm con rất vất vả và mệt mỏi, vậy mà anh chưa tốt làm em buồn. Anh biết rằng thứ em cần là tình yêu của anh chứ không phải tiền hay vật chất. Trong thời gian tới, anh hứa sẽ cố gắng hết sức để dành nhiều thời gian hơn cho em và con". Tôi xúc động và hạnh phúc không nói nên lời, hóa ra anh đã liên lạc với bố mẹ tôi và dự định hôm nay sẽ tạo bất ngờ cho tôi. Tôi thật hạnh phúc vì có chồng và gia đình chồng tâm lý như thế này.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.