Giận mẹ chồng tôi bỏ về nhà mẹ đẻ, khi chồng đến đón tiết lộ việc này khiến tôi rưng rưng nước mắt

Mẹ chồng là người rất chăm chỉ, chịu khó, bà chẳng bao giờ soi xét việc làm của con dâu.

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi sống với mẹ chồng. Bà lo cho các con ngày ba bữa cơm, dọn dẹp nhà cửa và đưa đón cháu đi học. Mẹ chồng là người rất chăm chỉ, chịu khó, bà chẳng bao giờ soi xét việc làm của con dâu. Nhưng thời gian gần đây, tôi thấy bà hay cáu gắt. Tôi hỏi có chuyện gì thì bà không nói. Tôi khuyên mẹ chồng nghỉ ngơi thêm, tôi sẽ đi làm về sớm để nấu cơm. Nhưng bà không đồng ý, bà bảo vẫn sẽ lo cho các con như trước.

Có lần tôi đi làm về, vừa bước vào cửa đã thấy mẹ chồng ngất đi, tôi hoảng quá đưa bà đi bệnh viện ngay, bác sĩ nói mẹ chồng làm việc quá sức. Tôi thấy thế gửi con cho mẹ đẻ đưa đón, việc nhà cơm nước tôi và chồng chia nhau làm để mẹ chồng đỡ mệt. Nhưng trong lòng tôi băn khoăn, mẹ chồng chỉ làm việc nhà thì sao mà quá sức được, nhưng ý nghĩ đó chỉ lóe lên trong đầu rồi vụt tắt. 

Nghỉ ngơi vài ngày thì sức khỏe mẹ chồng tốt lên nhưng sau đó bà lại lộ rõ vẻ mặt mệt mỏi. Giờ công việc trong nhà bà không phải lo nữa, tôi đã sắp xếp hết nhưng cũng chẳng hiểu sao sức khỏe mẹ chồng không cải thiện.

Giận mẹ chồng tôi bỏ về nhà mẹ đẻ, khi chồng đến đón tiết lộ việc này khiến tôi rưng rưng nước mắt-1

Một lần, công ty tôi nhận dự án lớn nên sếp cho tổ chức liên hoan ở nhà hàng. Hôm đó, đang ăn uống vui vẻ thì tôi bỗng thấy một bóng dáng quen thuộc. Nhìn kĩ thì ra đó là mẹ chồng tôi, bà đang mặt chai nhựa trong nhà hàng đó. Tôi lại gần hỏi: "Mẹ đang làm gì ở đây?". Mẹ chồng không nói gì chỉ cúi mặt. Còn tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ với đồng nghiệp xung quanh.

Khi về nhà, tôi nghĩ mẹ chồng làm mất mặt mình nên giận bà bỏ về nhà mẹ đẻ. Tôi nghĩ, suốt thời gian sống chung, tôi không để cho mẹ chồng phải thiếu thốn, nhưng tại sao bà lại đi làm vất vả như thế, thật không thể hiểu nổi. Rồi mọi người sẽ nhìn tôi với con mắt như thế nào?

Tôi ở nhà mẹ đẻ 5 ngày, chồng năn nỉ tôi về nhà nhưng tôi không đồng ý. Đến ngày thứ 7, con trai tôi đòi về, nó tự gọi điện cho bố đến đón. Hôm đó, nhìn cảnh con khóc, tôi thấy mủi lòng nên đồng ý trở về nhà. Khi chồng đến đón tôi, anh tâm sự: "Mẹ sang nhà chị gái ở rồi, trước khi đi, mẹ đưa cho anh 50 triệu bảo cho cháu nội. Mẹ còn bảo đó là số tiền mẹ dành dụm trong thời gian đi làm thêm. Lâu này mẹ không có lương hưu nên muốn tự kiếm tiền để dành cho cháu đích tôn".

Nghe xong lời chồng nói, tôi thấy rưng rưng nước mắt. Mẹ chồng tôi thực sự nghĩ cho con cháu chứ không như những gì tôi tưởng. Bà cố gắng kiếm thêm tiền cũng có lý do riêng. Tôi vội gọi điện cho mẹ chồng xin lỗi và mời bà về nhà. Mẹ chồng cũng xin lỗi tôi vì đã không nói cho tôi biết việc bà âm thầm làm. Giờ tôi mới thấy, đôi lúc bản thân mình sĩ diện quá mà hiểu nhầm người khác. Dù làm việc gì, nghề gì nhưng đúng bằng sức lao động của mình thì nên hãnh diện, tự hào, chẳng có gì phải xấu hổ.

(anhthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.