Giặt đồ sơ sinh giúp chị dâu, thấy thứ này rơi ra tôi rùng mình hiểu vì sao chị luôn đi ngủ lúc 7h tối

Giờ tôi mới hiểu vì sao mỗi khi chồng không có nhà chị dâu lại tắt điện đi ngủ sớm thế.

Chị Vân - chị dâu tôi hơn chồng 3 tuổi, chị là mẹ đơn thân nên trước đây gia đình tôi cấm đoán anh trai cưới chị. Chị với anh như đôi đũa lệch, anh tôi giỏi kiếm tiền, đẹp trai, lại còn trai tân, bố mẹ là hưu trí. Còn chị, nhan sắc bình thường, học hết cấp 3 đi bán hàng, 25 tuổi đã làm mẹ đơn thân sau cuộc tình không đến đâu. Vì yêu chị Vân, anh tôi dọa bỏ nhà đi nên bố mẹ mới đồng ý cho cưới với điều kiện chị không được mang con riêng về nhà chồng.

Đến giờ bố mẹ vẫn không ưa chị, nhưng tôi thì lại khác. Tôi thương chị, hiểu được sự vất vả, tủi nhục của chị khi phải xa con mình về đây làm dâu. Quá khứ của chị không tốt đẹp, nhưng chị rất hiền, hiếu thảo và tốt tính. Chị lấy chồng xa, về đây làm dâu tôi biết chị buồn nhiều mà thi thoảng qua nhà chị chơi động viên, thành ra hai chị em quý nhau lắm. Có chuyện gì tôi cũng kể với chị, kể cả chuyện tôi đang có người yêu làm bác sĩ.

Giặt đồ sơ sinh giúp chị dâu, thấy thứ này rơi ra tôi rùng mình hiểu vì sao chị luôn đi ngủ lúc 7h tối-1(Ảnh minh họa)

Nhà anh tôi ngay cạnh nhà bố mẹ, căn nhà 3 tầng anh xây xong trước khi lấy vợ. Chị về chỉ việc vào đó ở, ai cũng bảo chị sướng không phải khổ sở làm lụng tiết kiệm tiền xây nhà. Chị chỉ cười rồi dạ vâng, chứ chẳng bao giờ ý kiến gì cả. Chị hiền, hiền lắm. Gương mặt chị lúc nào cũng toát lên vẻ đượm buồn nhiều suy tư. Có lẽ vì thế mà anh tôi muốn che chở cho chị.

Anh trai tôi làm kỹ sư công trình nên đi công tác suốt. Có đợt anh đi 3 tháng mới về. Chị Vân đã quen với cảnh ở nhà một mình không có chồng. Hai anh chị kết hôn mãi đến 5 tháng sau chị mới có bầu. Có cháu nội, bố mẹ tôi bớt gay gắt khó chịu với chị hơn. Thế nhưng từ hồi chị bầu, anh tôi lại phải đi công tác liên tục. Chị không trách chồng mà động viên anh đi. Chị đã bầu bí, đẻ có kinh nghiệm rồi nên cũng không lo lắng lắm.

Vợ đẻ, anh tôi ở nhà được 2 tháng rồi lại đi biền biệt. Một mình chị dâu tự chăm con, giặt giũ, cơm nước. Mẹ tôi thì đi chợ mua đồ ăn giúp, thi thoảng sang bế cháu hộ. Cũng từ đợt chị sinh em bé, mẹ con chị ngủ rất sớm. 7h tối chị đã tắt điện đi ngủ làm tôi, bố mẹ hoặc nhiều người khác định qua chơi với mẹ con chị lại thôi. Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản chị mệt nên đi ngủ sớm cho khỏe.

Việc chị đi ngủ sớm thế khiến tôi nhiều khi cũng thắc mắc, cho đến hôm thứ 7 tuần trước tôi mới tìm được câu trả lời. Sáng hôm đó được nghỉ làm, tôi qua nhà chị chơi. Thấy chậu quần áo sơ sinh đã đầy ắp, chị lại bận cho con bú tôi nhanh nhảu mang nó ra ngoài nhà tắm giặt giúp. Tranh thủ giúp, đỡ chị ít nào hay ít đấy. 

Vô tư ngồi giặt đồ cho cháu và chị, thế nhưng tôi vừa lộn trái chiếc gió của chị ra thì chết trân thấy vỉ thuốc rơi ra. Giật mình sững sờ, tôi cầm nó lên xem thử thế nào nhưng cũng không biết là thuốc gì. Chụp nó cho người yêu hỏi về loại thuốc này, tôi chết sững khi anh bảo đây là thuốc trầm cảm. Trời đất ơi, chị dâu tôi bị trầm cảm sau sinh ư? Chị phải dùng đến thuốc để điều trị thì bệnh nặng lắm rồi.

Sợ hãi, tôi vào phòng hỏi chị về viên thuốc này. Chị ấp úng nói dối đó là thực phẩm chức năng làm đẹp da sau sinh thôi. Tôi đưa chị xem tin nhắn bạn trai tôi trả lời về loại thuốc đó, chị tái mặt sợ hãi. Bị tôi hỏi dồn, chất vấn liên tục chị mới thừa nhận chị bị trầm cảm thật. Chị bị trầm cảm sau sinh. Lúc ấy chị phát hiện ra chồng bồ bịch bên ngoài từ trước khi chị đẻ. 

Chị đọc được tin nhắn anh tôi và cô bồ nhắn tin với nhau. Cặp kè với người khác nhưng anh không hề tỏ ra mình có lỗi, có ý định từ bỏ cô gái kia. Ngược lại anh nói dối nhiều hơn, vô tâm với mẹ con chị. Chị bảo tối nào đến 7h chị cũng tắt điện rồi khóa cửa đi ngủ vì muốn có không gian riêng, không ai làm phiền. Lúc đó chị mới dám khóc, mới dám buồn. 

Giặt đồ sơ sinh giúp chị dâu, thấy thứ này rơi ra tôi rùng mình hiểu vì sao chị luôn đi ngủ lúc 7h tối-2(Ảnh minh họa)

Nghe chị nói, nhìn vẻ mặt chị buồn rười rượi tôi lại thương chị vô cùng. Phụ nữ sau sinh phát hiện ra chồng ngoại tình thật là kinh khủng. Chị đã giấu cả nhà việc bị trầm cảm, chị lén đi khám bác sĩ và điều trị mấy tháng nay. Chị ở riêng nên không ai biết chị thế nào. 

Thương chị, tôi lôi điện thoại ra gọi điện cho anh trai định trách mắng nhưng chị cản lại. Chị bảo muốn anh tự biết quay về, chị không muốn gượng ép anh. Nếu anh cảm thấy gia đình này không hạnh phúc chị sẵn sàng để anh ra đi. Chị không mong muốn gì nhiều, chỉ mong anh thi thoảng về thăm con là được.

Chị dâu vẫn thế, vẫn hiền lành, nghĩ cho người khác mà chẳng nghĩ cho mình. Chị đã từng đau khổ, vất vả thế nào khi làm mẹ đơn thân. Và rồi, lấy chồng thì bố mẹ chồng gay gắt khó tính, chồng ngoại tình. Sao chị dâu tôi khổ thế. Tôi có nên nói chuyện này để bố mẹ "dạy lại" con trai mình không? Tình trạng này kéo dài tôi sợ chị dâu sẽ trầm cảm nặng, tôi sẽ mất chị.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu

trầm cảm sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.