Giỗ mẹ, chị dâu ném cho 10 triệu rồi ngồi chỉ đạo, tôi tặng thêm 10 triệu nữa nhờ chị việc này khiến chị tái mặt

Chị dâu há hốc khi nghe những lời tôi nói mà không bật lại được câu nào, anh chồng đứng đó xấu hổ bảo vợ im lặng để tình hình dịu đi.

Bố mẹ chồng tôi có 2 người con trai, vợ chồng tôi thì ở quê, gần nhà ông bà còn vợ chồng bác cả thì sống trên thành phố cũng ít về. Vợ chồng bác ấy đều là dân kinh doanh, chồng buôn bán đồ nội thất, vợ làm chủ mấy tiệm spa lớn. Vợ chồng anh chị làm ăn phát đạt, mua được mấy căn hộ trên đó, tiền bạc tiêu rủng rỉnh chẳng phải ăn tiêu tiết kiệm như vợ chồng tôi.

Là người có tiền, lại sống ở thành phố nên chị hơi sợ về quê. Lần nào về chị cũng vội hối thúc chồng lên thành phố sớm, kêu mệt, dị ứng đủ kiểu. Tôi không thích ở chị tính hay nói mỉa mai, chê cười người khác. Cứ gặp nhau là chị lại hỏi tôi dạo này có được tăng lương không, vẫn ở căn nhà 3 gian cũ à? Tôi biết chị nói kháy nhưng chỉ cười trừ cho qua chuyện.

Giỗ mẹ, chị dâu ném cho 10 triệu rồi ngồi chỉ đạo, tôi tặng thêm 10 triệu nữa nhờ chị việc này khiến chị tái mặt-1(Ảnh minh họa)

Một năm trước, mẹ chồng tôi mất vì căn bệnh ung thư. Bà nằm viện suốt 2 tháng trời trên thành phố điều trị, nhưng chị dâu chỉ vào viện thăm mẹ được chốc lát. Chưa hôm nào tôi thấy chị ngủ lại, lúc nào chị cũng mượn lý do bận công việc, con cái. Thay vào đó chị lại hùng hồn tuyên bố giữa phòng bệnh: "Vợ chồng con lo hết viện phí rồi. Bố mẹ yên tâm!". Tôi không biết chị cố tình khoe hay ra oai nữa, nhưng vợ chồng tôi đâu để bác cả phải lo hết.

Mẹ mất, vợ chồng chị cũng chỉ về lo xong hậu sự rồi đi, gạt hết mọi việc hương khói cho bố và chúng tôi. Mẹ mất rồi, sợ bố ở 1 mình buồn, 2 vợ chồng tôi ngỏ lời đón ông về nhà tôi sống cùng, nhưng bố từ chối.

Hết 1 năm mẹ chồng mất, đến ngày giỗ đầu bà, bố tôi mở 10 mâm cỗ mời họ hàng thân thiết đến. Vì nghĩ chỉ có 10 mâm nên chủ yếu vợ chồng tôi làm hết. Dù đã báo cho vợ chồng bác cả hơn 1 tuần trước, nhưng mãi tận 8h hơn anh chị ấy mới về. Anh chị mua nào thì bánh kẹo, hoa quả nhập khẩu đắt tiền về thắp hương mẹ. 

Bận bịu nấu cỗ, thấy chị dâu ngồi chơi không làm gì tôi đánh liều nhờ chị vào phụ giúp, sắp cỗ rồi đến giờ còn cúng mẹ. Vậy mà chị bĩu môi, lôi ra trong ví xấp tiền 500 nghìn vứt xuống bàn: "10 triệu này thừa thuê nấu 10 mâm cỗ. Thím cầm lấy mà thuê người làm, chứ tự mình bày biện nhìn không có thẩm mỹ, thế này mọi người đánh giá lắm…".

Giỗ mẹ, chị dâu ném cho 10 triệu rồi ngồi chỉ đạo, tôi tặng thêm 10 triệu nữa nhờ chị việc này khiến chị tái mặt-2(Ảnh minh họa)

Chị dâu cứ ngồi ghế chỉ trỏ rồi õng ẹo chê đủ thứ. Bực mình tôi đi vào nhà lấy ra 10 triệu của mình nói với chị: "Vậy em thuê chị 10 triệu, chị làm cỗ giúp em. Việc của mẹ, không phải cứ dùng tiền là xong. Chị là dâu con, phải có trách nhiệm lo cỗ bàn, không phải chị có tiền là có quyền sai bảo, coi thường người khác. Chị đừng nghĩ em không nói gì là chị đúng nhé. Em nhịn chị thôi…".

Khi nghe những lời tôi nói, chị dâu há hốc mồm mà không nói lại được câu nào, anh chồng đứng đó xấu hổ bảo vợ: "Em vào phụ thím đi, 2 chị em làm cho tình cảm. Vợ anh chỉ đùa thôi, không có ý gì, thím đừng suy nghĩ". Tôi chỉ vâng nhẹ một tiếng còn chị dâu thì khó chịu bỏ lên phòng nằm không thèm xuống ăn uống hay nói chuyện với ai hết.

Rồi chiều nhà chị về, mặt chị cứ khó chịu, đóng sầm cửa xe lại. Tôi không biết mình nói thế có gì sai hay hơi quá, nhưng chị dâu không thay đổi thì liệu sau này chị có con dâu, con dâu đối xử như vậy với chị, chị chấp nhận được không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.