Giữa cuộc họp chị đồng nghiệp đứng dậy “bắt gian”, danh tính cặp đôi vụng trộm khiến cả công ty ngỡ ngàng

Thực ra tôi chính là người phát hiện ra chi tiết bất thường trong buổi họp, nên tôi cũng áy náy khi vô tình bới ra chuyện động trời.

Nói ra đây thì cũng hơi xấu hổ, nhưng tôi phải thú nhận một điều rằng 26 năm qua tôi vẫn chưa có mảnh tình nào vắt vai. Yêu đơn phương thì cũng có dăm ba mối, nhưng hẹn hò nghiêm túc thì chưa.

Không có kinh nghiệm yêu đương nhưng tôi rất đam mê hóng drama đánh ghen này nọ. Kèm theo đó là tư vấn tình cảm cho bạn bè người quen, ai cần tâm sự gì tôi cũng “lót dép” lắng nghe hết. Tuy nhiên cũng vì cái “nghiệp” hóng hớt này mà tôi vô tình phát hiện một vụ ngoại tình công sở chấn động, để rồi đến bây giờ vẫn chưa biết kết quả cuối cùng ra sao.

Đầu đuôi là hôm nay công ty tôi có cuộc họp lớn, vừa tổng kết thành tích 6 tháng đầu năm vừa thông báo chương trình du lịch hè. Tình hình kinh doanh rất tốt nên công ty thưởng cho toàn bộ nhân viên một chuyến nghỉ dưỡng cao cấp ở Nha Trang, tại một resort 5 sao khá xịn. Vào công ty 3 năm rồi mà nghe tin này xong tôi háo hức hơn cả nhận tiền thưởng Tết.

Giữa cuộc họp chị đồng nghiệp đứng dậy bắt gian”, danh tính cặp đôi vụng trộm khiến cả công ty ngỡ ngàng-1

Tôi là trợ lý phòng truyền thông nên phải có mặt từ sớm để chuẩn bị cuộc họp. Thành phần tham dự họp hôm nay rất đông, tính sơ sơ cũng hơn 60 người, bao gồm các cấp lãnh đạo từ phòng ban nhỏ đến lớn và một số nhân viên phụ trách báo cáo. Ngoài những người dự trực tiếp tại hội trường thì có khoảng hơn 10 người dự họp online do đang đi công tác hoặc nghỉ phép.

Tôi là người chịu trách nhiệm quản lý kênh họp trực tuyến nên phải ngồi một chỗ khá lâu. 2 tiếng đầu trôi qua hơi buồn ngủ vì chỉ toàn báo cáo. Đến khi chuyển sang thảo luận kế hoạch du lịch hè thì không khí mới bắt đầu rộn ràng hơn.

Mọi thứ đều diễn ra bình thường cho đến khi tôi vô tình trông thấy một chú cún trên màn hình phòng họp online. Vì bản thân rất yêu chó và đang nuôi một bé phốc sóc nên tôi nhận ra ngay cục lông xinh xắn màu trắng đang ẩn hiện chỗ ô camera của bạn thư ký phòng Kinh doanh.

Bạn này tên Q., xinh xắn dễ thương, kém tôi 1 tuổi. Q. đang đi công tác với anh trưởng phòng, nhận nhiệm vụ ký hợp đồng với khách hàng doanh nghiệp lớn.

Không rõ bên hành chính đặt phòng nghỉ cho Q. kiểu gì mà lại được phép mang theo chó, song đang giữa cuộc họp nên tôi không tiện thắc mắc với Q. Bé cún nhảy lên chiếc ghế bên cạnh Q. mấy lần rồi mà chẳng ai chú ý. Q. đuổi bé cún đi nên lát sau tôi không thấy cục lông trắng ấy đâu nữa.

Và rắc rối cũng bắt đầu từ đây. Tôi ngó nghiêng tìm bé cún mãi vì thấy nó xinh, nghĩ bụng họp xong phải nhắn tin cho Q. ngay để được xem ảnh em chó trắng cute đó. Nhưng rồi chẳng cần đợi lâu, bé cún lại hiện lên trên màn hình thêm lần nữa. Chỉ có điều vị trí nó thò mặt ra hơi lạ. Đó là chiếc camera chỗ sếp Q. đang ngồi!

Anh trưởng phòng Kinh doanh lén xua tay đuổi con chó đi. Mọi người mải cười đùa với nhau quanh chuyện đi nghỉ dưỡng nên không ai phát hiện ra vị khách 4 chân đặc biệt.

Tự dưng tôi cảm thấy có gì đó không đúng lắm. Anh trưởng phòng là chồng của chị đồng nghiệp chung ban truyền thông với tôi, nên trong một giây vội vàng tôi đã gọi chị ấy đến bên cạnh. Sau khi nghe tôi kể về chú chó trắng xuất hiện cả bên màn hình cô thư ký lẫn anh trưởng phòng, chị đồng nghiệp lập tức đứng lên nói một câu khiến cả phòng họp im lặng.

- Này anh T., anh với cô Q. đang ở chỗ nào thế?

Q. lắp bắp nói tên khách sạn do bên phòng hành chính đặt, còn anh T. thì im lặng gãi đầu. Xui xẻo làm sao phía sau lưng anh T. có cái gối dài thêu tên nhà nghỉ, lộ ra chỗ anh đang ở không phải khách sạn công ty thuê. Đúng lúc đó có tiếng chó sủa vang, vọng ra từ micro cả anh T. lẫn cô Q. thư ký!

Trong hội trường bắt đầu bàn tán xôn xao. Tôi toát mồ hôi khi nghĩ đến drama mình vừa phát hiện. Dù anh T. mở máy họp trong phòng ngủ nên bối cảnh trông khác phòng khách Q. đang ngồi, nhưng xâu chuỗi các chi tiết bất thường với nhau thì không khó để đoán ra họ đang ở cùng một chỗ.

Chị đồng nghiệp của tôi đập bàn giận dữ, móc điện thoại ra gọi trực tiếp cho chồng. Tôi và mọi người đều nghe rõ tiếng chị chất vấn anh T. ngoài hành lang, chị chửi mắng anh là “thằng đê tiện”, chửi Q. là “thứ con gái mất nết” dám cặp kè trắng trợn với cấp trên của mình.

Đúng là một bí mật chấn động! Anh T. ngoại tình với thư ký ngay trước mắt vợ ở chốn công sở, dăm ba cái kịch bản phim chưa chắc đã éo le bằng. Cái khó hiểu là Q. mang theo chó đi công tác làm chi, để rồi vì nó mà vụ cặp bồ vỡ lở.

Cuộc họp giải tán ngay sau đó bởi sếp tổng yêu cầu vợ chồng anh T. tự giải quyết bên ngoài với nhau. Sếp tổng không muốn việc riêng của nhân viên ảnh hưởng đến tập thể, cảnh cáo anh T. với cô Q. khi trở về phải đến gặp sếp ngay.

Phen này to chuyện rồi. Nhìn chị đồng nghiệp gục đầu khóc ngoài hành lang mà tôi hoang mang hết chỗ nói. Dù tôi giúp chị phanh phui sự thật mối quan hệ của chồng chị với cô thư ký kia nhưng chuyện này cũng chẳng hay ho chút nào, tôi không thấy tự hào mà còn cảm giác hơi áy náy.

Theo lịch trình thì sáng mai anh T. sẽ mang hợp đồng về công ty. Nhưng lần này chắc anh ấy không dám nhìn mặt ai trong văn phòng nữa. Bị vợ bắt quả tang ngoại tình ngay giữa cuộc họp như thế thì biết trốn vào đâu cho khỏi xấu hổ?

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/nu-du-khach-khoa-than-giua-san-bay-philippines-196240613095653233.htm

khỏa thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.