Giúp việc đột ngột xin nghỉ, tôi trả 15 triệu cùng lời cảm ơn, ai ngờ cô ấy đưa lại tờ giấy lộn, lúc mở ra tôi mới hay mình bị lừa

Hoang mang với những gì cô giúp việc viết trong giấy tôi không biết là thật hay đùa.

Vợ chồng tôi đều là dân kinh doanh nên bận, nhà lại có mẹ già con nhỏ thành ra tôi không thể vừa lo nội trợ vừa lo chuyện ngoài cửa hàng được. Từ lúc cưới, chúng tôi đã nhờ cô Tâm - người quen ở quê lên làm giúp việc, đỡ tôi việc nhà. Cô ít hơn mẹ tôi 7 tuổi, nhanh nhẹn, biết việc lại khéo chăm trẻ con, người già. Có cô trong nhà tôi khá yên tâm, nhàn nhã hơn.

Tập trung vào kinh doanh, hai con gái nhỏ tôi nhờ cô chăm hết. Mẹ chồng tôi hợp với cô Tâm, hai người cứ thủ thỉ tâm sự nên mọi thứ đều suôn sẻ. Cô ấy làm việc cẩn thận, biết việc nên lương tháng tôi cũng trả cao hơn bên ngoài một chút để động viên. Nhà cô cũng hoàn cảnh lắm mới phải đi làm thế này.

Giúp việc đột ngột xin nghỉ, tôi trả 15 triệu cùng lời cảm ơn, ai ngờ cô ấy đưa lại tờ giấy lộn, lúc mở ra tôi mới hay mình bị lừa-1

Chồng cô mất sớm, một mình cô nuôi 3 đứa con từ năm cô 29 tuổi. Nhà nghèo, kinh tế không có, ba đứa con cô chỉ học hết cấp 3 rồi đi học nghề, tự lo cho bản thân. Không còn phải lo cho các con, ruộng đất lại bán hết rồi cô mới chịu lên thành phố ở với nhà tôi. Với tôi, cô Tâm như người nhà chứ không phải một người giúp việc. Tôi luôn tin tưởng cô ấy, chẳng bao giờ nghi ngờ gì cả.

Ở với nhà tôi được 5 năm, bất ngờ tuần trước cô Tâm xin nghỉ việc về quê gấp. Cô nói, con gái cô bị ốm đang nằm viện điều trị, cô không chắc sẽ quay trở lại nhà tôi. Lý do một phần cô lớn tuổi rồi, một phần con dâu cô sắp sinh phải về phải chăm cháu nội. Bất ngờ trước quyết định nghỉ việc đột ngột của cô, tôi hoang mang khi không biết tìm ai thay thế. Nhưng cô đã muốn thì tôi không giữ.

Tôi quay vào phòng lấy 15 triệu ra thanh toán tiền lương cộng với đó là 1 khoản coi như cảm ơn cô 5 năm qua đã giúp đỡ gia đình tôi. Cô ấy rơi nước mắt khiến tôi khá bối rối rồi lại dúi vội cho tôi tờ giấy lộn rời đi vội vã. Nhìn theo cô tự nhiên tôi thấy có chút gì đó lo lắng, thương cho người phụ nữ cả đời vất vả, chưa biết ngày nào sung sướng như cô Tâm.

Mở tờ giấy đó ra, dòng chữ cô viết vội khiến tôi chết lặng: "Chiều nay, chồng cháu và mẹ đi nhận cháu trai đấy. Chờ có kết quả xét nghiệm ADN họ sẽ đón thằng bé về. Không phải chồng cháu đưa mẹ đi khám bệnh đâu!". Hoang mang với những gì cô Tâm viết trong giấy, tôi không biết đây là thật hay đùa nữa.

Giúp việc đột ngột xin nghỉ, tôi trả 15 triệu cùng lời cảm ơn, ai ngờ cô ấy đưa lại tờ giấy lộn, lúc mở ra tôi mới hay mình bị lừa-2

Đúng là tối qua chồng có nói với tôi chiều nay đưa mẹ đi khám bệnh ở trên Hà Nội. Chẳng lẽ anh nói dối tôi ư? Không liên lạc được với cô Tâm để xác minh, tôi đành âm thầm theo dõi chồng, mẹ chồng xem thế nào. Họ rời đi vào lúc hơn 1 giờ chiều thật, nhưng không phải vào bệnh viện mà vào một quán cafe. 

Người phụ nữ bế đứa con chừng 5 - 6 tháng tuổi đợi sẵn ở đó, mẹ chồng tôi vừa nhìn thấy đứa bé đã khóc, ôm vội lấy nó. Họ ngồi nói chuyện gì đó với nhau một lúc rồi đưa thằng bé đến viện làm xét nghiệm huyết thống. Vậy là lời cô Tâm nói là sự thật. Chồng và mẹ chồng đã lừa dối tôi bao lâu nay. Anh ngoại tình bên ngoài để kiếm đứa con trai vừa lòng mẹ hay đây cũng là ý anh?

Chết lặng với sự thật đó, tôi không ngờ mình lại bị lừa dối bao lâu nay. Tôi cứ nghĩ nhà chồng không ngại việc tôi sinh 2 đứa con gái, tôi coi mẹ chồng như mẹ ruột. Vậy mà sau lưng tôi mẹ con họ lại âm thầm lừa dối, làm việc tày trời này. Tối về, chồng và mẹ chồng vẫn tỉnh bơ như không có chuyện gì mà lòng tôi đau đớn vô cùng. Tôi có nên tìm gặp cô gái kia dằn mặt, phơi bày bộ mặt thật của chồng tôi ra không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


giúp việc

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.