Gói ghém kỉ vật của người chồng vừa qua đời vì tai nạn, có một tờ giấy mỏng rơi ra khiến tôi lạnh buốt cả người

Tôi tò mò mở ra xem thì phát hiện trong đó chỉ có một tờ giấy mỏng. Đập vào mắt tôi là những chữ to, ngắn gọn nhưng đầy nhức nhối: Đơn xin ly hôn!

Tay tôi chạm vào một túi tài liệu anh niêm phong rất kỹ càng, được đặt tận dưới đáy ngăn kéo bàn. Tôi tò mò mở ra xem thì phát hiện trong đó chỉ có một tờ giấy mỏng.

Chồng qua đời đột ngột vì tai nạn, tôi chìm trong nỗi đau tuyệt vọng cả tháng trời không thoát ra được.

Để rồi nhìn các con còn nhỏ dại mà xót xa, nếu tôi cũng có mệnh hệ gì, các con tôi biết phải làm sao? Nghĩ vậy tôi gắng gượng vực lại tinh thần. Tôi phải mạnh mẽ gấp đôi, thay cả phần anh chăm sóc cho các con thật tốt.

Cuối tuần có thời gian, tôi quyết định thu dọn cho gọn ghẽ những đồ vật anh vẫn dùng lúc còn sống. Trước đó bởi vì quá đau thương tôi vẫn không dám động đến những thứ liên quan đến anh.

Dọn bàn làm việc của anh, tôi lại không tự chủ được nhớ đến dáng anh mỗi tối ngồi bên máy tính chăm chú. Nước mắt tôi cứ thế lại rơi.

Tay tôi chạm vào một túi tài liệu anh niêm phong rất kỹ càng, được đặt tận dưới đáy ngăn kéo bàn. Tôi tò mò mở ra xem thì phát hiện trong đó chỉ có một tờ giấy mỏng. Đập vào mắt tôi là những chữ to, ngắn gọn nhưng đầy nhức nhối: Đơn xin ly hôn!

Gói ghém kỉ vật của người chồng vừa qua đời vì tai nạn, có một tờ giấy mỏng rơi ra khiến tôi lạnh buốt cả người-1
Anh đã ôm ấp ý định kết thúc cuộc hôn nhân này từ bao giờ mà tôi chẳng hề hay biết! (Ảnh minh họa)

Tôi bủn rủn cả người, run run đọc từng chữ trên tờ giấy mỏng manh ấy. Anh viết rằng, do cuộc sống chung không hòa hợp nên muốn ly hôn với tôi. Con cái anh nhường cho tôi nuôi, sẽ chu cấp đầy đủ. Tài sản chung chỉ có căn nhà này, được chia đều cho 2 người.

Nhìn ngày tháng anh viết đơn chỉ trước khi tai nạn xảy ra đúng 3 ngày, cõi lòng tôi lạnh buốt. Anh đã ôm ấp ý định kết thúc cuộc hôn nhân này từ bao giờ mà tôi chẳng hề hay biết!

Nhớ lại trong tang lễ của anh, có một người phụ nữ trẻ tới phúng viếng, đã gào khóc thảm thiết trong đám tang trước mặt bao người. Tôi khi ấy đang chìm trong đau khổ, chẳng muốn quan tâm bất cứ điều gì khác.

Giờ nhớ lại, thực sự cô ta quá lạ mặt, hành động gào khóc đó cũng vô cùng bất thường. Lúc này nhìn lá đơn ly hôn anh để lại trên tay, tôi đã có thể khẳng định, anh với cô ta có mối quan hệ đặc biệt. Cô ta khả năng rất lớn chính là nguyên nhân khiến anh muốn bỏ vợ.

Anh vẫn chưa kịp nói chuyện rõ ràng với tôi thì xảy ra tai nạn kia. Và tôi thế mà luôn hồn nhiên cho rằng mình hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với anh. Hóa ra tất cả chỉ là hư ảo.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau, vừa mất đi chồng, tôi cũng đồng thời phát hiện thực ra trái tim anh đã thuộc về người khác từ bao giờ. Nhưng sau cùng cho đến phút cuối cùng anh vẫn là chồng tôi mà chưa bị người phụ nữ đó cướp đi.

(maytrang...@icloud.com)

THEO HELINO

Link gốc: https://helino.ttvn.vn/helino/goi-ghem-ki-vat-cua-nguoi-chong-vua-qua-doi-vi-tai-nan-co-mot-to-giay-mong-roi-ra-khien-toi-lanh-buot-ca-nguoi-2220191611194819375.htm


đơn xin ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.