Gửi bà ngoại 2 triệu tiền nuôi con riêng thì chồng giật lại "dạy dỗ" khiến tôi vừa sợ vừa phục

Tái mặt trước phản ứng của chồng, tôi run rẩy xin lỗi anh. Anh thở dài bắt tôi khai ra tất cả, mỗi tháng giấu chồng gửi cho bà ngoại bao nhiêu.

22 tuổi lầm lỡ, làm mẹ đơn thân với tôi không hề dễ dàng. Sai lầm tuổi trẻ của tôi khiến tôi đánh mất tương lai, làm bố mẹ phải xấu hổ với mọi người. Nhưng sau tất cả gia đình là nơi luôn giang rộng vòng tay đón tôi trở về, chở che cho mẹ con tôi. Về ở với bố mẹ, được mẹ chăm cháu giúp tôi đỡ vất vả rất nhiều.

Con được 1 năm tôi để cháu ở nhà với bà còn mình đi làm công nhân kiếm tiền nuôi con, trang trải sinh hoạt phí. Phận làm công nhân tăng ca tối ngày, về nhà con đã ngủ chẳng có thời gian chơi với con bé khiến khoảng cách của mẹ con tôi dần xa hơn. Rồi tôi gặp Hùng - quản lý xưởng của tôi. 

Hùng hơn tôi 5 tuổi, độc thân, ít nói, nóng tính nhưng rất chân thành và yêu tôi vô điều kiện. Vì quá khứ lỗi lầm, mất niềm tin vào đàn ông nên tôi luôn dè chừng anh. Tôi thẳng thắn tâm sự với anh mình đã có con riêng, Hùng dường như không quan tâm điều đó. Anh cứ thế chinh phục tôi cho đến 3 năm sau tôi đồng ý làm vợ anh.

Ngày về nhà Hùng ra mắt, bố mẹ anh đã ra điều kiện không được đưa con riêng của tôi về sống, con bé sẽ ở với bà ngoại. Như vậy cũng tốt, tôi chấp nhận điều đó. Kết hôn, gia đình chồng giục tôi có bầu luôn vì cả hai đã có tuổi, tôi vẫn chần chừ vì muốn bé Lam - con riêng tôi lớn hơn một chút.

Gửi bà ngoại 2 triệu tiền nuôi con riêng thì chồng giật lại dạy dỗ khiến tôi vừa sợ vừa phục-1

Từ ngày lấy chồng, tôi không thể đưa hết lương cho mẹ chăm cháu, chi tiêu trong gia đình được. Mọi khoản chi tiêu mẹ chồng tôi luôn kiểm soát - điều này tôi khá bất ngờ, bức xúc sau khi kết hôn. Không có tiền, lại cảm thấy có lỗi với con nên mỗi tháng tôi cố dành dụm ra 2 triệu gửi bà ngoại nuôi bé Lam.

Thế nhưng sau vài lần dấm dúi cho tiền con, chồng tôi bắt được. Anh giật lại 2 triệu từ tay tôi rồi lôi vào phòng “dạy dỗ” khi có mẹ vợ ở đó. Tái mặt trước phản ứng của chồng, tôi run rẩy xin lỗi anh và nói đây là tiền tôi làm thêm chứ không phải tiền của chồng. Anh thở dài bắt tôi khai ra tất cả, mỗi tháng giấu chồng gửi cho bà ngoại bao nhiêu.

Nghe tôi thú tội, anh rút ví ra lấy 1 triệu rồi kéo tôi ra ngoài nói chuyện với bà ngoại. Anh gửi mẹ tôi 3 triệu và nói rằng đây là số tiền vợ chồng tôi gửi bà ngoại nuôi cháu. Bà già rồi không làm ra tiền, vả lại bé Lam là con tôi nên tôi phải có trách nhiệm nuôi con chứ không được đẩy hết trách nhiệm cho bố mẹ được.

Sững sờ nghe chồng nói, tôi không ngờ anh lại cư xử như thế. Anh thương và hiểu cho mẹ con tôi đến thế ư? Chồng bảo giấu ông bà nội chuyện này, anh không muốn bé Lam phải thiệt thòi, nó là con tôi cũng là con anh nên anh muốn dành sự yêu thương, bù đắp tốt nhất cho nó. 

Ôm lấy con tôi khóc vì mình đã tìm được người đàn ông tốt, con tôi không bị dượng đối xử tệ bạc. Đời này mẹ con tôi nợ anh, tôi sẽ chung thuỷ, ngoan hiền để bù đắp cho anh. Bởi mấy người phụ nữ có quá khứ như tôi lại được đối xử tử tế, hiểu cho nỗi lòng mẹ đơn thân như vậy. 

(quynhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.