Gửi con về ngoại 2 hôm, lúc sang đón tôi sốc khi mẹ và chị dâu cãi nhau vì hộp sữa còn anh trai thì nổi khùng với tôi

Ngại tối đón con về, tôi để cu cậu ở đó đến chiều tối chủ nhật mới qua. Vậy mà vừa đến cổng tôi đã thấy 2 đứa khóc ầm ĩ, còn mẹ và chị dâu thì hằn học lớn tiếng với nhau trong nhà. Đứng ngoài, tôi nghe được câu chuyện mẹ và chị cãi nhau vì hộp sữa tươi.

Lấy chồng gần nhà nên tôi hay nhờ bên ngoại lắm. Vợ chồng tôi mở quán phở nên bận suốt. Con lúc nhỏ thì bà nội bế cho, nhưng từ năm con 2 tuổi đi học được là bà nội lại lên Hà Nội bế cháu cho anh trai. Cứ cuối tuần con nghỉ học, vợ chồng tôi lại đưa cháu sang ông bà ngoại gửi. Không có ông bà ngoại tôi cũng chẳng biết làm thế nào.

Bên nhà bố mẹ đẻ cũng có con của vợ chồng anh trai tôi hơn cu Bon 1 tuổi. Hai đứa sang đó chơi với nhau thân lắm, cu Bon lúc nào cũng thích sang với anh Pháo. Buôn bán bận đến mức chẳng có thời gian dành cho con, tối thì dọn dẹp xong cũng đến 21h, con cũng buồn ngủ rồi. Tôi tính với chồng thuê thêm giúp việc, vừa để làm việc nhà vừa trông cu Bon vậy mà anh không đồng ý.

Gửi con về ngoại 2 hôm, lúc sang đón tôi sốc khi mẹ và chị dâu cãi nhau vì hộp sữa còn anh trai thì nổi khùng với tôi-1(Ảnh minh họa)

Chồng bảo có gì cứ nhờ bà ngoại, ông bà nghỉ hưu ở nhà có làm gì đâu nên trông cháu tốt. Anh cứ nói thế, chứ gửi về ngoại cũng chỉ cuối tuần, gửi sao được mãi còn vợ chồng anh trai tôi nữa. Anh ấy không khó tính nhưng chị dâu thì hay để ý và tị nạnh với tôi. Lúc nào chị cũng bảo mẹ thương tôi, thờ ơ với nàng dâu nhưng tôi thì đâu thấy vậy. Ai cũng là con, bà giúp được đứa nào hay đứa ấy thôi.

Cuối tuần trước tôi vẫn đưa con sang ngoại gửi. Ngại tối đón về, tôi để cu cậu ở đó đến chiều tối chủ nhật mới qua đón. Vậy mà vừa đến cổng tôi đã thấy 2 đứa khóc ầm ĩ, còn mẹ và chị dâu thì hằn học lớn tiếng với nhau trong nhà. Đứng ngoài, tôi nghe được câu chuyện mẹ và chị cãi nhau vì hộp sữa tươi.

Do thằng Bon nhà tôi đòi uống sữa, bà ngoại lấy sữa của cháu nội cho cháu ngoại uống. Lúc thằng Pháo tị đòi uống thì lại hết sữa, nó khóc ầm lên, chị dâu biết ra làm ầm. Chị bảo tôi hà tiện không mua nổi hộp sữa tươi cho con, toàn sang đây ăn uống đồ của nhà chị. Mẹ lại bênh tôi, bà bực mình quát con dâu hỗn, ích kỷ mà ấn đồng 200 nghìn vào tay chị coi như trả tiền sữa và cho vợ chồng chị ăn riêng luôn. Nếu chị muốn có thể ra ngoài ở riêng cũng được.

Trẻ con khóc vì tranh giành đồ ăn, thấy mẹ và vợ cãi nhau vì hộp sữa anh trai tôi tức điên mà kéo tôi vào nhà nổi khùng lên quát: "Lấy chồng rồi thì về nhà chồng mà lo, đừng có mang gì về đây. Tao với bố mẹ khổ vì mày thế chưa đủ hả? Hay mày muốn vợ chồng tao bỏ nhau mới vừa lòng. Về, ôm con về ngay!".

Gửi con về ngoại 2 hôm, lúc sang đón tôi sốc khi mẹ và chị dâu cãi nhau vì hộp sữa còn anh trai thì nổi khùng với tôi-2(Ảnh minh họa)

Bị anh trai mắng té tát, tôi uất ức ôm con mà thẳng thắn nói: "Em lấy chồng chứ có từ nhà mình đâu mà anh đuổi em. Chị dâu làm thế em không phục!". Tôi xin lỗi mẹ rồi bỏ về nhà khóc nức nở nghĩ sao chị dâu lại nhỏ nhen đến thế. Có hộp sữa cho cháu mà chị cũng làm ầm lên, rồi anh trai bênh vợ quát mắng em gái. Sợ chồng khinh, nghĩ không tốt về nhà ngoại tôi cố tỏ ra bình thường, không dám nói gì.

Thế nhưng hôm sau, mẹ gọi điện sang khoe với tôi vợ chồng anh trai đang đi tìm nhà thuê rồi. Vợ chồng anh sẽ ra ngoài ở riêng, chờ đến ngày đó, tôi có thể thoải mái đưa con về cho ông bà trông, đỡ đần cho. Nhưng mẹ trông cháu ngoại, mặc kệ cháu nội như vậy liệu có được không? Rồi người ngoài nhìn vào, họ sẽ đánh giá bố mẹ tôi ra sao?

Tự nhiên tôi là trung tâm của mọi rắc rối, mâu thuẫn giữa bố mẹ và anh chị. Tôi là phận gái không ở bên chăm sóc ông bà lâu dài được, sau này phải nhờ cả vào chị dâu. Giờ chị phật ý, giận mẹ liệu sau này mẹ ốm đau chị có đỡ đần không? Tôi phải làm gì để mọi người không giận nhau nữa?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.