Gửi về quê 10 triệu vì bố chồng đi cấp cứu, chồng chặn ngay một câu khiến tôi chết đứng

Những lời chồng nói như sét đánh ngang tai, dù cố gắng nhưng tôi không cách nào để "tiêu hóa" được. Không ngờ người đàn ông mình gọi là chồng, người đầu gối tay ấp với mình suốt 10 năm qua lại là đứa con bất hiếu, bạc bẽo đến thế.

Cuộc đời tôi ngoài cái mác là vợ giám đốc ra thì chẳng có gì. Người ngoài nhìn vào ai cũng bảo số tôi sướng, chồng kiếm tiền về chỉ việc tiêu, muốn gì chẳng được. Nhưng sự thật thì ngược lại, phải "ở trong chăn mới biết chăn có rận". Đúng là tôi không phải lăn lộn ngoài xã hội kiếm tiền, nhưng ở nhà ngửa tay xin chồng từng đồng đi chợ mới là nỗi khổ tâm không bao giờ có hồi kết.

Nếu chồng là người hào phóng, rộng lượng thì chẳng có gì để nói. Đằng này, anh tính toán chi li từng đồng. Thỉnh thoảng còn mang vợ bạn ra so sánh khiến tôi lúc nào cũng căng thẳng với các khoản chi tiêu.

Gửi về quê 10 triệu vì bố chồng đi cấp cứu, chồng chặn ngay một câu khiến tôi chết đứng-1(Ảnh minh họa)

Mỗi tháng chồng đưa tôi 5 triệu (không bằng 1/10 thu nhập của anh) trong khi nhà có 5 miệng ăn. Mọi người cũng biết, ở thành phố cái gì cũng đắt đỏ, mua từ hạt muối đến cọng rau. Để đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà với số tiền ấy, tôi đã phải căn cơ lắm rồi. Nhưng động chút là chồng lại than: "Anh thấy em không được tích sự gì. Ngoài việc tiêu tiền ra em làm được gì nữa? Tiền không làm ra mà đưa bao nhiêu cũng hết, chán không buồn nói".

Nghe vậy tôi cũng chạnh lòng lắm. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, đến bố mẹ chồng là người sinh ra anh mà chồng ki bo tính toán từng đồng, huống chi mình là vợ mà anh đối xử thế cũng là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ vậy để tự động viên mình là chính.

Cuối tuần trước, bố chồng tôi phải nhập viện cấp cứu vì bị chảy máu dạ dày. Đúng hôm chồng đi công tác, tôi lại chẳng có khoản tiền riêng nào nên đành vét hết tiền đi chợ cộng với 8 triệu định đóng học ở trung tâm tiếng Anh cho con mới đủ 10 triệu mang vào viện.

Tình huống cấp bách, tôi chẳng nghĩ được nhiều vì đó là bố của chồng, cần thì phải tiêu trước. Vậy mà khi chồng vừa về đến nhà, anh không hỏi tình hình sức khỏe của bố thế nào đã quay sang tra khảo vợ: "Mẹ bảo em đưa 10 triệu lo viện phí à? Tiền ở đâu mà em có nhiều thế? Hay là em có quỹ đen?".

Gửi về quê 10 triệu vì bố chồng đi cấp cứu, chồng chặn ngay một câu khiến tôi chết đứng-2(Ảnh minh họa)

"Không, tiền ăn còn không đủ thì em lấy đâu ra mà quỹ đen, quỹ đỏ. Em lấy tiền học tiếng Anh của cu Bin và tiền đi chợ còn...", không chờ tôi nói hết câu, chồng gằn lên từng tiếng: "Ai cho phép cô làm thế, tiền của cô đâu mà cô tự quyết định. Ai già rồi chẳng phải bệnh tật, có chữa thì cũng phải từ từ chứ không phải lấy tiền đóng học cho con chi vào như thế. Cô hiểu chưa, hiểu chưa hả?".

Những lời chồng nói như sét đánh ngang tai tôi, dù cố gắng nhưng tôi không có cách nào để "tiêu hóa" được. Tôi không ngờ người đàn ông mình gọi là chồng, người đầu gối tay ấp với mình suốt 10 năm qua lại là đứa con bất hiếu, bạc bẽo đến thế. Gạt nước mắt, tôi cười to: "Phải rồi, ai rồi cũng sẽ bệnh chết, vậy sau này anh chết luôn cùng đống tiền của anh đi".

Tôi biết mình nói hơi quá. Nhưng tôi không thể hiểu nổi tại sao người đàn ông tháng kiếm mấy chục triệu lại có thể tính toán với cha mẹ, vợ con như thế. Bao năm qua tôi luôn sống hết mình với vai trò vợ hiền, dâu thảo. Vậy mà, cái mà tôi nhận lại được là sự ích kỉ, vô tâm của anh. Thật lòng tôi chỉ muốn chồng thay đổi, thông cảm và biết chia sẻ với vợ thôi. Tôi phải làm sao để "cứu vãn" được người chồng hết thuốc chữa này đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bất hiếu

chồng ki bo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.