Hạ mình "đổ vỏ" cho người khác, ai ngờ cuộc đời tôi bỗng “lên tiên”

Sau cuộc gọi vào nói chuyện với giám đốc, tôi không thể nào hình dung nổi có ngày cuộc đời mình lại rẽ lối theo cách này.

Sau cuộc gọi vào nói chuyện với giám đốc, tôi không thể nào hình dung nổi có ngày cuộc đời mình lại rẽ lối theo cách này.

28 tuổi, tôi vẫn chỉ là một anh bảo vệ quèn cho một công ty. Lương tháng của tôi chưa đến 7 triệu, trừ ăn tiêu sinh hoạt đi, mỗi tháng chẳng còn được là bao. Tôi tốt nghiệp cao đẳng, nhưng rồi xin công việc quá khó khăn, nhờ một người quen, tôi vào đây làm bảo vệ. Mặc dù có hơi thất vọng về bản thân mình nhưng cơm áo gạo tiền khiến tôi chẳng thề nào làm khác được. Ít ra công việc này cũng đảm bảo cuộc sống hàng ngày cho tôi.

Theo mọi người đánh giá, tôi có ngoại hình khá đẹp. Tôi cao gần 1m8, gương mặt điển trai, giọng nói cũng ấm áp, dễ nghe. Bởi thế khi làm bảo vệ, bạn bè bảo hơi phí. Nhưng năng lực bản thân có hạn, chuyên môn kém nên tôi cũng chẳng dám mong gì hơn.

Hạ mình đổ vỏ cho người khác, ai ngờ cuộc đời tôi bỗng lên tiên”-1

Tôi và bạn gái nhiều lần muốn cưới nhưng vì chưa có tiền nên vẫn trì hoãn mãi (Ảnh minh họa)

Về tình yêu, tôi có một cô bạn gái, yêu nhau từ thời còn là sinh viên. Cô ấy cũng hiền lành, ngoan ngoãn, hiện đang là nhân viên văn phòng, thu nhập cũng chẳng hơn tôi là bao. Hai đứa cũng nhiều lần tính chuyện cưới xin nhưng tiền bạc còn túng bấn nên cứ lần lữa mãi. Chúng tôi tính dư giả một chút thì mới kết hôn.

Thế rồi cuộc đời tôi bỗng chốc rẽ lối. Hôm ấy, giám đốc gọi tôi vào nói chuyện. Tôi sợ lắm, nghĩ mình làm gì sai bị khiển trách. Ai dè, vừa ngồi xuống, sếp liền gạ tôi… cưới con gái ông ấy. Thì ra, thiên kim tiểu thư nhà đó đang… chửa ễnh bụng ra mà “tác giả” thì quất ngựa truy phong, không chịu trách nhiệm. Cái thai quá lớn, không thể bỏ vì nguy hiểm. Gia đình ông lại trọng danh tiếng, không thể để con gái không chồng mà chửa được. Ngẫm đi ngẫm lại, ông quyết định lựa chọn tôi làm “vật thế thân” vì tôi có ngoại hình điển trai, đáng mặt để gai đình ông giới thiệu là con rể.

Tất nhiên, đi kèm với cuộc hôn nhân này là những khoản lợi về tiền bạc mà tôi nhận được. Ông bảo sẽ thăng chức cho tôi. Tiền đám cưới gia đình ông cũng lo hết. Thậm chí ông sẽ “lên đời” cho tôi thật sang chảnh để xứng tầm làm rể nhà ông. Những gì mà sếp vẽ ra khiến tôi choáng ngợp.

Hạ mình đổ vỏ cho người khác, ai ngờ cuộc đời tôi bỗng lên tiên”-2

Chấp nhận cưới con gái sếp - người không chồng mà chửa, cuộc đời tôi bước sang một trang mới (Ảnh minh họa)

Suốt 1 tuần liền tôi mông lung suy nghĩ. Đàn ông, ai chẳng muốn lấy vợ thuộc về mình, hay ho gì cảnh “nuôi con tu hú”. Đã thế tôi với cô ấy lại còn không quen biết nhau, cuộc sống sau này chắc hẳn sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng nhìn tình hình cuộc sống lúc này, đây rõ ràng là cơ hội đổi đời cho tôi. Tự lực thân mình, đến bao giờ tôi mới làm được những điều đó. Và rồi tôi quyết định gật đầu đồng ý.

Chỉ đúng 1 tuần sau, tôi được cất nhắc lên vị trí mới. Bố vợ tương lai cũng đưa cho tôi cả xấp tiền để lo liệu mọi việc. Điều đầu tiên tôi làm là mang một khoản kha khá đến để… chia tay bạn gái. Tôi muốn bù đắp cho cô ấy phần nào những tổn thương sau khi chia tay đường đột. Tôi biết không thể dùng tiền để chuộc lại lỗi lầm nhưng chí ít đó cũng là cách duy nhất tôi làm được cho cô ấy lúc này.

Hạ mình đổ vỏ cho người khác, ai ngờ cuộc đời tôi bỗng lên tiên”-3

Từ gã bảo vệ quèn, giờ đây cuộc đời tôi đã khác khi chấp nhận lấy vợ dù "Đổ vỏ" cho kẻ khác (Ảnh minh họa)

Từ một gã bảo vệ quèn, giờ tôi trông bóng bẩy chắc khác gì những thiếu gia nhà giàu. Cô vợ tương lai của tôi nghe chừng cũng hãnh diện khi sánh bước cùng tôi. Cô ấy tỏ ra rất thân thiết nên tôi cũng xóa được khoảng cách của hai người chưa từng quen. Mọi thứ tươi đẹp đang mở ra trước mắt tôi… Mặc dù trong công ty, nhiều người mỉa mai tôi là loại đàn ông “bán thân” nhưng tôi chẳng quan tâm, miễn là cuộc đời mình từ giờ được sang một trang khác sáng lạn hơn.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


người yêu

đàn ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.