Hai năm đi làm xa, mẹ chồng không cho gọi điện cho chồng, lúc trở về tôi sốc khi thấy...

Chết lặng trước những gì nhìn thấy, tôi không biết đây chỉ là trò đùa hay sự thật. Tôi gọi điện cho chồng, đầu dây bên kia là mẹ chồng tôi nghe.

Cũng vì chữ "nghèo" không có kinh tế nên cưới được hơn 1 năm, tôi bàn với chồng cho tôi đi xuất khẩu lao động. Chồng tôi ban đầu không đồng ý, cho đến khi anh mặc cả tôi sang trước anh sang sau, đi đâu 2 vợ chồng đi đó hoặc ở nhà. Đồng ý với chồng, tôi thấy ý đó cũng hay mà gom tiền đóng lệ phí để đi trước. Sang đó làm trả nợ, dư dả thì gửi về lấy tiền cho chồng sang đây cũng được.

Ở nơi đất khách quê người tôi được chị em giúp đỡ nhiều, công việc ổn định. Làm 1 năm tôi đủ tiền trả nợ và chuẩn bị đón chồng sang đây làm cùng. Xa chồng, tôi nhớ anh vô cùng. Chồng hay tâm sự, quan tâm tôi từng tí một. Cũng vì kết hôn khi 2 đứa chưa 23 tuổi nên tôi và anh kế hoạch, tính sau này đi nước ngoài về mới sinh em bé. Không có kinh tế, sinh con vất vả lắm.

Hai năm đi làm xa, mẹ chồng không cho gọi điện cho chồng, lúc trở về tôi sốc khi thấy...-1(Ảnh minh họa)

Mong chờ ngày chồng sang, vậy mà chẳng hiểu ở nhà có chuyện gì mà anh không sang với tôi. Trước đây 2 vợ chồng tôi tuần nào cũng nói chuyện với nhau thì bây giờ anh không nghe điện thoại của tôi nữa. Thay vào đó, mỗi lần gọi về đều là mẹ chồng tôi nghe máy. Lần thì bà nói anh đi làm quên điện thoại, đi chơi hay anh mệt ngủ rồi. Mẹ bảo tôi gọi ít cho chồng thôi, đừng làm phiền anh. 

Cảm thấy điều gì đó bất ổn, sợ anh ngoại tình, chán vợ, tôi gặng hỏi mẹ, nhưng bà nói với tôi không có chuyện ấy. Dạo này anh đi làm ca đêm nhiều mệt nên về toàn ngủ. Tôi cứ yên tâm làm việc, mẹ sẽ ở nhà trông chồng giúp tôi. Thời gian qua đi, hết 2 năm tôi đi lao động ở xứ người. Ngày trở về, tôi gọi điện cho chồng không được, vẫn là mẹ chồng nghe máy. Bà bảo tôi cứ về đi, chồng tôi bận không ra đón được. 

Không được gặp chồng, tôi cứ thấy nghi ngờ. Nhiều lần hỏi thì mẹ chồng cứ lảng tránh, cấm tôi liên lạc với anh. Chẳng lẽ xa mặt cách lòng, anh dễ tìm đến người khác thế sao? Chán nản về sự vô tâm, bạc bẽo của chồng, tôi về nước với tâm trạng nặng trĩu và nghĩ đến điều tồi tệ chúng tôi sẽ chia tay, nhường chồng cho người phụ nữ khác. 

Về nhà chẳng thấy ai. Đẩy cửa vào tôi chết sững khi thấy trên bàn thờ là ảnh chồng tôi. Chết lặng trước những gì nhìn thấy, tôi không biết đây chỉ là trò đùa hay sự thật. Tôi gọi điện cho chồng, đầu dây bên kia là mẹ chồng tôi nghe. Một lát sau bà tất tả về nhà, thấy tôi mẹ ôm tôi rồi xin lỗi.

Hai năm đi làm xa, mẹ chồng không cho gọi điện cho chồng, lúc trở về tôi sốc khi thấy...-2(Ảnh minh họa)

Bà gật đầu xác nhận chồng tôi mất rồi, anh ra đi đột ngột trong 1 vụ tai nạn cách đây 8 tháng. Sợ tôi quá đau buồn, lo nghĩ nên mẹ đã bàn với mọi người giấu tôi chuyện này. Sau khi chồng tôi mất, mẹ giữ điện thoại của anh, mỗi lần tôi gọi về mẹ đều nghe và lấy đủ lý do để tôi khỏi nghi ngờ. Dù có nghĩ những điều tiêu cực nhất, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng chồng mình mất đột ngột như thế này.

Đau xót trước sự thật nghiệt ngã, tôi như kẻ mất hồn ngồi bên bàn thờ. Còn mẹ chồng lo lắng an ủi tôi. Vài ngày sau, bà đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm, là số tiền tôi đã gửi về cho chồng những năm qua. Mẹ nói đây là tiền của tôi, tôi nhận lại để lo cuộc sống sau này, tôi còn trẻ, khi nào nguôi ngoai nên đi bước nữa. 

Mẹ nói vậy là nghĩ cho tôi, nhưng tôi chẳng mong muốn hay tha thiết điều gì nữa. Có phải tôi cứ đòi đi nước ngoài, để chồng 1 mình nên mới ra cơ sự này không? Về nước, có tiền trong tay mà sao lòng tôi quặn thắt đến vậy.

(nganthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.