Hầm gà tẩm bổ em dâu đang mang bầu, vừa bưng lên cửa tôi liền đổ bỏ khi nghe thấy tiếng "ting ting" trong phòng em

Vừa đến cửa phòng, chưa kịp gõ cửa thì tiếng ting ting chuông điện thoại của em dâu khiến tôi giật mình. Định gõ cửa đưa cho em rồi xuống, thế nhưng điệu cười rồi lời nói của em khiến tôi sững lại, đứng lại nghe chuyện.

Là chị dâu cả trong gia đình chồng có 2 anh em, trách nhiệm khá nặng nề với tôi. Gia đình chồng không có chuyện ra ở riêng, phải sống theo đại gia đình, có nề nếp gia phong. Tôi trước đây không thích kiểu sống này, nhưng vì yêu rồi tiếp xúc lâu dần với bố mẹ chồng thấy họ tốt bụng nên rất quý và rồi cũng thành quen, đến giờ ở với bố mẹ chồng 8 năm rồi tôi chưa có mâu thuẫn gì cả.

Em trai chồng mới lấy vợ được 4 tháng nay và tất nhiên vợ chồng cậu ấy cũng sống chung với bố mẹ và vợ chồng tôi. Em dâu 22 tuổi đã kết hôn và giờ đang có bầu 3 tháng. Chồng nó và bố mẹ chồng chiều lắm, chẳng bắt làm gì vì ốm nghén, lại yếu nên chỉ đi làm là về nhà nghỉ ngơi. Tôi cũng từng như vậy nên thương, lo hết việc nội trợ, dọn dẹp trong nhà cho em.

Hầm gà tẩm bổ em dâu đang mang bầu, vừa bưng lên cửa tôi liền đổ bỏ khi nghe thấy tiếng ting ting trong phòng em-1(Ảnh minh họa)

Mấy bữa nay em dâu than thèm ăn gà hầm nhưng lại chê gà trên thành phố không đảm bảo, ăn không ngon. Em nhờ tôi và mẹ tìm mua gà nhỏ ở quê tẩm bổ. Quen chị đồng nghiệp ở quê, mẹ chị hay gửi đồ lên, tôi nhờ mua hộ con gà. Bầu bí không ăn được, thím ấy cũng gầy mất 2kg, người lúc nào cũng mệt nhìn mà thấy thương.

Cuối tuần, có thời gian rảnh tôi làm gà và hầm cho em dâu ăn. Tôi cứ âm thầm hầm, chẳng nói câu gì với em hay ai cả. Chồng tưởng tôi hầm ăn nên định xin miếng, nghe tôi nói cho em dâu anh cười bảo "chăm em hơn chăm chồng". Thím ấy ốm nghén, tôi phận làm chị dâu cũng phải có trách nhiệm lo toan cho em ấy phần nào.

Thế nhưng vừa đến cửa phòng, chưa kịp gõ cửa thì tiếng "ting ting" chuông điện thoại của em dâu khiến tôi giật mình. Định gõ cửa đưa cho em rồi xuống, thế nhưng điệu cười rồi lời nói của em khiến tôi sững lại, đứng lại nghe chuyện. 

Hầm gà tẩm bổ em dâu đang mang bầu, vừa bưng lên cửa tôi liền đổ bỏ khi nghe thấy tiếng ting ting trong phòng em-2(Ảnh minh họa)

Là bạn thân em gọi điện, thím ấy tâm sự với bạn rằng lấy chồng khổ bầu bí ốm nghén không được nhà chồng thương vẫn bắt làm việc nhà. Mẹ chồng thì ghê gớm, hạch sách. Thế nhưng điều tôi không ngờ đó là em chồng nói tôi lăng loàn, chảnh choẹ, chồng tôi bị vợ cắm sừng mà vẫn hết lòng tôn trọng. 

Sốc trước những lời lẽ bịa đặt, không thực tế của em dâu, tôi giận lắm nhưng không dám lao vào phòng cãi nhau vì thím ấy đang mang bầu, nhỡ có chuyện gì tôi lại thành người có tội. Bực em dâu không ra gì, tôi mang bát gà hầm còn nóng hổi đổ ụp vào thùng rác. Chồng thấy vậy liền hỏi tại sao, tôi gượng cười nói em dâu không ngửi được mùi gà hầm nên bỏ đi. Tôi không ngờ tôi và nhà chồng đối xử tốt với em dâu như thế mà em lại bịa đặt, nói những lời không hay. 

Mấy hôm nay nhìn em dâu tôi đều thấy khó chịu, chỉ ậm ừ trả lời thím ấy. Mẹ chồng và chồng tôi góp ý đừng nên cư xử như vậy với em dâu, nhưng nếu họ biết những gì thím ấy nói xấu sau lưng sẽ thế nào đây? Liệu có cho thím ấy ở lại đây không hay cho ra riêng để biết tự lập, sống khổ sở thế nào. Theo mọi người tôi có nên nói ra chuyện mình đã nghe cho chồng biết hay nhắm mắt cho qua, tự mình biết mà đề phòng em dâu thôi?

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet


em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.