Hàng xóm dè bỉu con dâu chửa trước là gái hư, mẹ chồng bật lại câu thâm thúy này khiến họ im bặt còn con dâu như mở cờ trong bụng

Mấy bác vừa chê bai tôi với mẹ chồng tôi giờ ai nấy cũng im bặt. Còn các bác trai nghe xong vỗ đùi đen đét khen mẹ tôi nói hay, nói đúng quá. Bà nói mà tôi như mở cờ trong bụng.

Miệng lưỡi thế gian, nhất là mấy bà hàng xóm là thứ đáng sợ nhất trên đời. Tôi mới lấy chồng được 2 tháng nhưng hiện đang có bầu ở tháng thứ 6 rồi. Hai vợ chồng tôi làm trên thành phố, cuối tuần hay có việc gì mới về quê. Ấy vậy mà cứ đi từ đầu làng về đến nhà, gặp mấy bác ngồi chơi trông cháu là họ lại nói đổng lên: "Chửa ễnh ra mới cưới, loại gái hư đó phải con trai tôi, tôi cấm cưới".

Cúi mặt, cắn răng nghe mọi lời đàm tiếu không hay về mình tôi cảm thấy tổn thương vô cùng, còn chồng thì động viên: "Em bơ đi mà sống, miệng thiên hạ ấy mà, họ nói gì chẳng được". Thở dài ngán ngẩm vì lời thiên hạ nói, tôi cũng cố mặc kệ nhưng họ càng nói nhiều hơn khiến tôi bị stress.

Hàng xóm dè bỉu con dâu chửa trước là gái hư, mẹ chồng bật lại câu thâm thúy này khiến họ im bặt còn con dâu như mở cờ trong bụng-1(Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm hôm ấy, tôi đưa mẹ chồng ra chợ mua thức ăn. Vừa đúng chọn mua mớ rau, vậy mà mấy bác ở làng xúm lại nói mẹ tôi có đứa con dâu chửa trước, loại gái hư hỏng mà cũng rước về, biết dơ còn đèo bồng nhau đi chợ. 

Mẹ chồng tôi vốn nóng tính, không chịu nhường ai khi mình không sai. Bà liền kéo tôi ra trước mặt mấy bác đó mà lớn giọng, nói to đến cả chợ nghe thấy: "Nhà tôi có phúc 7 đời mới có cháu nội trước khi cưới, còn hơn khối người tốn cả trăm triệu chạy chữa không đẻ được! Các bà mà dám nói xấu con dâu tôi, đừng trách tôi nhé. Thời nay mà không đối xử tốt với con dâu thì mai kia già ốm đau, các bà bảo con gái, con trai về mà chăm sóc. Ác với con dâu, già chết trong cô độc đấy!".

Mấy bác vừa lớn giọng, bĩu môi nói xấu chê bai tôi với mẹ chồng tôi giờ ai nấy im bặt vội đi chỗ khác. Còn mấy bác trai ở gần đó cứ vỗ đùi đen đét khen mẹ tôi nói hay, nói đúng quá. Bà nói mà tôi như mở cờ trong bụng. Tôi không ngờ mẹ chồng mình lại chất đến thế, sẵn sàng nổi nóng với bất kỳ ai nói xấu con dâu.

Hàng xóm dè bỉu con dâu chửa trước là gái hư, mẹ chồng bật lại câu thâm thúy này khiến họ im bặt còn con dâu như mở cờ trong bụng-2(Ảnh minh họa)

Về nhà, tôi không quên cảm ơn mẹ vì bà đã "dẹp loạn" giúp tôi không còn suy nghĩ nhiều, áp lực về những lời đàm tiếu ngoài kia. Mẹ chỉ cười bảo đó là trách nhiệm của mẹ. Bà thương tôi lắm, mới làm dâu được mấy tháng thôi nhưng cứ tuần nào mẹ cũng gửi thực phẩm lên cho vợ chồng tôi, dặn chồng tôi phải nấu cơm, làm việc nhà đỡ vợ để tôi nghỉ ngơi dưỡng thai.

Bà luôn nói với tôi rằng, con gái là con người ta, con dâu mới là con mình, không yêu thương, tốt với con dâu thì tốt với ai. Có mẹ chồng như mẹ là điều may mắn với tôi. Tôi hi vọng sau này mẹ vẫn tốt như thế, hiểu và thông cảm cho nỗi khổ của nàng dâu. Nhiều lúc tôi nghĩ mẹ đẻ tôi còn không yêu thương tôi như mẹ chồng. Cảm ơn bà đã coi tôi như con gái thay vì là đứa con dâu.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự mẹ chồng con dâu

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.