Hãnh diện vì được nhà ngoại trao 3 cây vàng, còn nhà chồng chẳng có gì, thế nhưng đêm hôm cưới chồng đưa ra một thứ làm tôi sững sờ

Trong đám cưới, nhà ngoại xếp hàng lên trao vàng, còn nhà trai chẳng ai trao được gì khiến tôi buồn vô cùng. Thầm trách trong lòng xui xẻo bước vào nhà chồng nghèo túng.

Vì có chút nhan sắc nên tôi luôn muốn tìm một người đàn ông giàu có để làm chỗ dựa cả đời. Nhưng những người đến với tôi chẳng có gì ngoài cái miệng hót hay, lương thấp lè tè.

Đến khi tôi 34 tuổi, vẻ đẹp phai nhạt chẳng còn ai theo đuổi nữa, gia đình thúc ép cưới gấp vì sợ ế chồng. Mẹ tôi là người nóng ruột nhất, đi đâu cũng giới thiệu có cô con gái ế cần tìm chồng gấp. Sau 2 tháng quảng cáo con gái, cuối cùng mẹ cũng tìm cho tôi một người đàn ông tạm ổn.

Anh hơn tôi 3 tuổi, ngoại hình trung bình, nói chuyện thì rụt rè, gia cảnh rất bình thường, có mỗi ưu điểm là yêu tôi thật lòng và muốn tiến đến hôn nhân. Chẳng thể tìm được người nào ưng ý nữa nên tôi đành nhắm mắt đồng ý cưới chồng cho bố mẹ yên lòng.

Trong đám cưới, nhà ngoại xếp hàng lên trao vàng, còn nhà trai chẳng ai trao được chỉ vàng nào làm tôi buồn vô cùng. Thầm trách trong lòng xui xẻo bước vào nhà chồng nghèo túng.

Hãnh diện vì được nhà ngoại trao 3 cây vàng, còn nhà chồng chẳng có gì, thế nhưng đêm hôm cưới chồng đưa ra một thứ làm tôi sững sờ-1

Ảnh minh họa

Đêm hôm cưới tôi ngồi đếm tiền mừng, toàn thấy bạn bè đồng nghiệp của tôi, còn của chồng không nổi 10 triệu. Tôi buồn quá buột miệng nói: “Em thật đen đủi lấy người chồng chẳng có điểm gì nổi bật, tài năng thì không, gia cảnh bần cùng. Ngày cưới chẳng cho con dâu được nổi chỉ vàng. Anh thấy thật là may lấy được người vợ hoàn hảo lại còn có của hồi môn mang theo nữa đó”.

Tôi vừa nói xong thì chồng đến bên tủ lôi ra một cuốn sổ đỏ làm tôi vô cùng kinh ngạc. Anh bảo cả tuổi trẻ cố gắng dành dụm tiết kiệm để mua được miếng đất 1 tỷ. Đợi cưới xong hai vợ chồng sẽ chung tiền xây nhà trên đó.

Anh bảo tôi có thể đưa tiền vàng cho chồng giữ để tháng sau khởi công xây dựng nhà. Tôi nói là chỉ khi nào cho vợ cùng đứng tên chung sổ đỏ thì mới góp tiền xây nhà. Anh ấy bảo ai đứng tên có quan trọng gì đâu, nếu cần anh ấy sang tên sổ đỏ cho tôi đứng cũng được. Chồng bảo lấy vợ là xác định sống cả đời chứ ai nghĩ đến chuyện ly hôn đâu mà phải phân định tài sản rạch ròi.

Anh bảo: “Nếu em muốn, ngày mai đưa chứng minh thư để anh ra phường sang tên sổ đỏ cho, cuộc đời này mất em anh cũng chẳng thiết gì nữa”.

Lời chồng nói làm tôi bối rối vô cùng, không hiểu anh đang thử lòng tôi hay là thật lòng muốn sang tên sổ đỏ cho vợ nữa? Theo mọi người tôi phải làm gì đây?

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hanh-dien-vi-duoc-nha-ngoai-trao-3-cay-vang-con-nha-chong-chang-co-gi-the-nhung-dem-hom-cuoi-chong-dua-ra-mot-thu-lam-toi-sung-so-81636.html

vàng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.