Hậu cúng Khai hạ, chồng kéo đám bạn về nhậu, lúc say anh vỗ đùi nói câu này với bạn, tôi vừa bực vừa thương

Đã cúng Khai hạ, nhưng chồng bảo "còn mùng là còn Tết" anh đưa bạn về nhà nhậu, vậy mà rượu vào lời ra anh và đám bạn lại cười đùa nói câu này khiến tôi vừa bực vừa xúc động.

Chuẩn bị Tết cả tháng trời, vậy mà có mấy ngày đã hết Tết. Nhà tôi cẩn thận trong việc lễ nghĩa tổ tiên nên cúng tươm tất, chẳng bỏ qua ngày nào cả. Mùng 7 Tết, vợ chồng đã làm mâm cơm cúng Khai hạ, xin phép gia tiên được hạ cây nêu. Nhưng ngay hôm sau, anh lại quay ra mặc cả với tôi, anh muốn mời 5 - 6 người bạn anh về ăn cơm hậu Khai hạ bởi "còn mùng là còn Tết". Tất nhiên là tôi đồng ý. 

Đi chợ, dọn dẹp nấu nướng từ nửa buổi chiều. Hai vợ chồng tôi cứ thay nhau người bế con, người nấu nướng rồi cũng xong. Cúng khấn xong xuôi bạn anh tới, tôi vui vẻ dọn mâm rồi ăn vội vào phòng cho con bú. Nhà có con mọn nên lúc nào cũng bận, may thằng bé nhà tôi ngoan, khóc ít, ăn giỏi ngủ giỏi nên bố mẹ cũng đỡ.

Ngồi trong phòng, nghe chồng và bạn chồng trò chuyện đủ thứ chuyện. Các ông khoe vợ, nói xấu vợ cũng có đủ cả. Người thì vỗ ngực tự hào nhà vợ giàu, được nhờ nhà vợ nên mọi thứ nhẹ nhàng lắm. Còn đúng một anh độc thân, cả hội vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm chọn vợ xịn, vợ chuẩn cho anh ấy. Nhưng khổ nỗi anh này nhát gái, chẳng dám cưa ai mà có ngồi với cô nào cũng không biết nói gì thành ra vẫn ế đến tận bây giờ.

Khoe khoang vợ con một hồi, các anh ngà ngà say lại quay ra chê bai, nói đểu nhau. Chồng tôi cũng không thoát được cảnh này, mấy người bạn của chồng châm chọc rằng anh lấy vợ hơn 3 tuổi, lại một đời chồng, nuôi con riêng của vợ mất hết thể diện.

Hậu cúng Khai hạ, chồng kéo đám bạn về nhậu, lúc say anh vỗ đùi nói câu này với bạn, tôi vừa bực vừa thương-1

Im lặng nghe đám bạn châm chọc, chồng cười lớn vỗ đùi đen đét nói lớn: "Lấy từng có quá khứ thì đã sao? Nuôi con riêng của vợ thì đã sao? Vợ tao là gái một đời chồng nhưng gái tân xách dép cho cô ấy không bằng! Không có vợ tao, tao vẫn là thằng ăn chơi lêu lổng, lang bạt khắp nơi. Nhờ cô ấy tao mới tu tâm dưỡng tính, ổn định như bây giờ!".

Người bạn ngồi kế bên chồng tôi gật gù công nhận, tâm sự ngày xưa anh nghịch nhất đám bạn, chơi bời, nợ nần khiến bố mẹ anh phải trả nợ không biết bao nhiêu lần. Nhưng từ ngày kết hôn, anh thay đổi hẳn. Rời xa những thứ phù phiếm đó, tu chí làm ăn và là một người chồng người cha đúng mực. Điều anh khiến tôi cảm động hơn là anh yêu thương con trai riêng của tôi như con đẻ.

Vợ bị nói xấu, chê bai phụ nữ một đời chồng có con riêng khiến chồng tôi ấm ức, khó chịu vô cùng. Anh còn thẳng thắn cảnh cáo đám bạn đừng có mỉa mai gì vợ anh, đừng để tôi phải suy nghĩ về lời bạn nói. Với anh, tôi là người quan trọng nhất. Anh cảm nhận được ở tôi sự chân thành, yêu thương, hiếu thảo với bố mẹ chồng, hy sinh… chứ không như những cô gái khác.

Nghe những lời chồng nói, tôi ôm chặt con gái vào lòng khóc. Khóc vì xúc động, vì mình đã có cuộc hôn nhân thứ 2 đúng đắn, hạnh phúc sau lần đổ vỡ hôn nhân đầu. Tôi chẳng mong cầu gì giàu sang, chỉ mong vợ chồng hiểu, yêu thương, trân trọng nhau, con cái khoẻ mạnh là đủ. 

Với người ta, trước đây chồng tôi là một kẻ không ra gì, không có tương lai nhưng với tôi anh là tất cả, là chỗ dựa của mẹ con tôi. Tôi tin, chỉ cần có sự tôn trọng, chân thành, vợ chồng tôi sẽ hạnh phúc bên nhau dù người ngoài có gièm pha, đặt điều gì nữa. 

(tuminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.