Hết cữ, bố mẹ chồng thưởng cho chuyến du lịch, vợ chồng tôi hào hứng đi ngay nhưng lúc về thì hoang mang thấy cảnh người ra vào nhà mình nấp nập

Người thì khuân đồ, người thì dọn dẹp nhà cửa, bố mẹ chồng tôi đứng đó nhưng chẳng nói gì.

Vợ chồng tôi cưới xong, cụ ngoại lại mất nên huỷ luôn cả trăng mật. Mọi kế hoạch đều hoãn lại hết rồi bận đi làm lại có bầu luôn nên tôi chẳng được đi đâu nữa. Than thở với chồng và mẹ chồng, ai cũng động viên tôi cố gắng sau này con lớn thì đi bù. Bố mẹ chồng tôi cũng thoải mái dễ tính, ông bà chiều tôi lắm. Ở chung nhưng tôi chẳng mấy khi phải vào bếp hay rửa bát. Mẹ thương tôi bầu, con mọn nên miễn cho hết.

Được mẹ chồng chiều, về ngoại ở cữ sau sinh tôi lại đâm lười. Tôi ngại động tay động chân vào mọi việc, làm gì cũng muốn mẹ phục vụ. Vậy mà bà ngoại cứ mắng rồi dạy dỗ tôi không được ỉ lại vào con, lười biếng như thế nhà chồng ghét. Tôi thấy mẹ tôi cứ nghĩ quá chứ mẹ chồng tôi thì hiền, thương con dâu như con đẻ chẳng bao giờ bà ý kiến hay nói nặng lời với tôi cả.

Hết cữ, bố mẹ chồng thưởng cho chuyến du lịch, vợ chồng tôi hào hứng đi ngay nhưng lúc về thì hoang mang thấy cảnh người ra vào nhà mình nấp nập-1

Vì mâu thuẫn với mẹ đẻ, ở ngoại được 1 tháng tôi cuốn gói đồ đạc về nội gấp. Về đó bà nội chăm vẫn là nhất, tôi lại nhàn được mẹ phục vụ từ A - Z, chồng cũng chả mắng lại được gần chồng nữa. Tôi cứ ở nội cho đến hết 6 tháng cữ đi làm trở lại. Đi làm được 1 tuần thì bố mẹ chồng gọi vợ chồng ra nói chuyện: "Bố mẹ cho 2 vợ chồng con 10 triệu để đi du lịch bù lại lúc cưới chưa được trăng mật. Đi đâu gần gần thôi mang cả cu Tí đi nữa".

Được mẹ chồng mở đường cho, lại thưởng cả chuyến du lịch nữa tôi đồng ý ngay và đặt lịch lên Sa Pa nghỉ dưỡng 3 ngày rồi về. Chuẩn bị đồ đạc, quần áo đẹp đi chơi xa, tôi hào hứng lắm và thầm biết ơn bố mẹ chồng tâm lý, thương con dâu trước đây thiệt thòi. Tôi cũng tính đi về sẽ mua tặng bố mẹ món quà thay nhỏ để cảm ơn.

Kết thúc 3 ngày đi du lịch cùng chồng con, trở về nhà tôi và chồng đều hoang mang khi thấy nhà mình tấp nập người ra vào. Người thì khuân đồ, người thì dọn dẹp nhà cửa. Bố mẹ chồng tôi đứng đó nhưng chẳng nói gì, chẳng lẽ ông bà sắm đồ nội thất mới hết sao? Ông bà lấy tiền đâu ra mà nhiều thế.

Hết cữ, bố mẹ chồng thưởng cho chuyến du lịch, vợ chồng tôi hào hứng đi ngay nhưng lúc về thì hoang mang thấy cảnh người ra vào nhà mình nấp nập-2

Vội vào hỏi mẹ chồng, bà nhìn tôi rồi thở dài tâm sự: "Bố mẹ bán nhà rồi. Mai bố mẹ sẽ lên ở với vợ chồng anh cả, vợ chồng con dọn về nhà ngoại ở đi. Thằng cả mua nhà, nên bố mẹ bán nhà đi gom tiền cho anh mua nhà rồi ở cùng luôn. Nhà bà ngoại đất rộng, lại có mình cô con gái về đó là hợp lý rồi".

Hoang mang cực độ với những lời mẹ nói, tôi không thể ngờ rằng chuyến đi du lịch mẹ tài trợ lại là đuổi vợ chồng tôi đi để ông bà bán nhà. Bố mẹ biết nếu vợ chồng tôi ở nhà sẽ không bao giờ đồng ý, mẹ đã nghĩ ra cách này để dễ bề thu xếp mọi chuyện. Nhà có 2 con trai tại sao mẹ lại đối xử bất công như vậy, chẳng lẽ chồng tôi không phải con đẻ bà ư?

Càng nghĩ tôi càng uất ức, nhưng sự thể đã rồi, nhà đã bán, tiền ông bà đã đưa cho con cả thì thay đổi được gì nữa. Vì chuyện này mà chồng tôi mâu thuẫn với bố mẹ, anh trai mình. Tôi không biết phải làm gì đây, nên khuyên chồng chịu chấp nhận mọi chuyện hay ủng hộ anh đòi mẹ chia đôi số tiền bán nhà đó?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.