Hết cữ vợ nhất định đòi thuê giúp việc trông con, nhưng mới được 1 tuần em đã đón mẹ chồng lên gấp vì hành động của ô sin

Phẫn nộ trước hành động của giúp việc, vợ nóng ruột xin tôi đón mẹ chồng lên chăm cháu gấp. Ở cùng mẹ, vợ tôi lại bất ngờ có phản ứng khó tin này.

Vợ tôi ngay từ khi trước cưới đã đưa ra nguyên tắc không sống chung với mẹ chồng, cũng không cần bà nội trông cháu giúp. Em không ở chung với mẹ chồng quá 3 ngày vì sợ mẹ chồng nàng dâu nảy sinh mâu thuẫn. Vợ luôn cho rằng mẹ tôi khó tính, ở cùng sẽ bất tiện, mất thoải mái. Nhưng đâu phải thế,  bố tôi mất sớm, mẹ ở một mình lâu rồi nhưng tính rất dễ chịu, thương con cháu, chỉ muốn được gần gũi đỡ đần chứ có làm gì đâu mà em luôn có suy nghĩ không tốt về mẹ như thế.

Nhưng vợ cương quyết với nguyên tắc đó tôi đành chịu. Vợ chồng tôi thì sống trên thành phố, mẹ ở quê. Vừa rồi vợ đẻ, em ở cữ trên này chứ chẳng chịu về quê. Vợ về nội được đúng 3 ngày thì sang nhà ngoại ở hơn một tháng. Hết 6 tháng cữ, vợ đã nhanh chóng tìm được một chị giúp việc 37 tuổi qua trung tâm giới thiệu việc làm.

Hết cữ vợ nhất định đòi thuê giúp việc trông con, nhưng mới được 1 tuần em đã đón mẹ chồng lên gấp vì hành động của ô sin-1(Ảnh minh họa)

Để người lạ chăm con mình, tôi không yên tâm muốn nhờ mẹ lên giúp. Cô ấy gắt phắt đi, nói không muốn mẹ chồng lên đây. Bà chăm cháu theo kiểu các cụ ngày xưa, vợ chăm theo kiểu khoa học rồi mẹ con lại bất đồng quan điểm hằn học với nhau lại mất lòng. Chị Thanh - giúp việc vẫn còn trẻ, cũng có 1 đứa con rồi. Nhưng nhìn chị thực sự tôi chẳng yên tâm chút nào.

Chị Thanh làm cho nhà tôi một tuần, mà vợ đã phải nghỉ làm ở nhà và cho chị ấy thôi việc gấp. Con tôi mới hơn 6 tháng tuổi mà chị lôi, kéo thằng bé cứ huỳnh huỵch ra không nhẹ nhàng chút nào. Chị cho nó uống sữa bị sặc chảy đầy ra người cũng không lau. Thằng bé khóc thét, đỏ cả người lên chị cũng mặc kệ bảo dỗ nó sinh hư.

Xót con, không hài lòng về cách chăm trẻ nhỏ của chị, vợ chồng tôi quyết định cho chị nghỉ việc. Vợ ở nhà chăm con được hơn một tuần, công ty đã dọa cho thôi việc nếu cô ấy không thu xếp công việc đi làm trở lại. Vướng con, lại sợ mất việc vợ bàn với tôi về quê đón mẹ chồng lên đây nhờ chăm cháu giúp. 

Bất ngờ trước lời đề nghị của vợ, tôi hỏi sao vợ chê mẹ chồng không biết chăm cháu, sao không nhờ bà ngoại cho yên tâm. Vợ tỉ tê: "3 ngày về nội, mẹ chăm con mình em thấy bà cũng cẩn thận, khéo lắm anh ạ. Bà lên đây mình bảo bà cách chăm con khoa học là được. Mẹ em thì vụng lắm, về ngoại toàn em tự chăm con lấy. Mẹ có chăm đâu, bà bế nó mà nó khóc ầm lên. Thôi chẳng gì bằng bà nội chăm cháu".

Hết cữ vợ nhất định đòi thuê giúp việc trông con, nhưng mới được 1 tuần em đã đón mẹ chồng lên gấp vì hành động của ô sin-2(Ảnh minh họa)

Vợ nói vậy, tôi mừng thầm trong lòng nhưng vẫn cố tỏ ra đe nẹt vợ phải cư xử tử tế với mẹ đặc biệt là khi sống chung. Vợ gật đầu vì giờ còn sự lựa chọn nào nữa đâu. Bà nội không lên vợ tôi chỉ có nước nghỉ làm ở nhà chăm con. Mà điều đó vợ tôi không bao giờ muốn, 6 tháng ở cữ cô ấy đã kêu trầm cảm, buồn chán. Ở nhà miết không đi làm vợ phát điên lên mất.

Đón mẹ lên, bà mừng vì được gần con cháu. Mẹ tôi chăm cháu cẩn thận lắm, vợ dặn mẹ cho cháu ăn loại sữa nào, ăn bao nhiêu bà ghi chép ra giấy cẩn thận. Từ ngày bà nội lên, vợ chồng tôi nhàn hẳn đi. Đi làm về là có cơm ăn, nhà cửa sạch sẽ, con cũng ngoan mà lớn ra trông thấy. Được mẹ chồng giúp đỡ việc nhà cửa, con cái lại không khắt khe hay can thiệp vào chuyện vợ chồng của chúng tôi vợ vui ra mặt. 

Cô ấy chủ động xin lỗi mẹ vì trước đây từng có ý nghĩ không tốt và xin mẹ ở đây luôn với chúng tôi. Dưới quê, mẹ tôi ở một mình lủi thủi cũng buồn, thôi thì đón bà lên đây ở với con cháu, vừa là để gia đình gần nhau, vừa là bà giúp vợ chồng tôi. Chứ thuê giúp việc chẳng biết đâu mà lần hoặc một người ở nhà trông con thì không biết lấy tiền đâu ra trang trải cuộc sống đắt đỏ ở thành phố nữa.

(dolong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.