Hết Tết rồi chồng bỗng mang về 50 triệu cho vợ tiêu, tôi thấy lạ để rồi chết lặng với 2 tiếng "ting ting"

Lần đầu tiên tôi thấy chồng ôm được cục tiền về nhà. Bao năm nay anh mới có một khoản kha khá, giờ đưa tôi cũng là lẽ thường tình.

Kết hôn rồi tôi mới nhận ra kinh tế quan trọng như thế nào, hôn nhân chỉ có tình yêu mà nghèo thì chẳng mấy mà xung đột. Không có tiền, vợ chồng cãi nhau liên miên, lúc nào cũng trách móc rồi đau đầu vì tiền. Người ngoài, thậm chí cả người nhà coi thường vì nghèo, đổ tiếng kẹt sỉ, ki bo cho vợ chồng tôi. Nhưng hai vợ chồng làm văn phòng, lương ba cọc ba đồng kiếm đâu ra mà dư giả?

Giá như chồng tôi xốc vác, giỏi tính toán, làm ăn như người ta thì còn đỡ, đằng này công việc cứ dậm chân tại chỗ chẳng thăng tiến. Hai đứa con, nhà lại đi ở thuê, ăn tiêu dè dặt mà chẳng đủ. Tôi không biết bao giờ mới có thể mua được nhà, nở mày nở mặt với bạn bè, người thân đây?

Hết Tết rồi chồng bỗng mang về 50 triệu cho vợ tiêu, tôi thấy lạ để rồi chết lặng với 2 tiếng ting ting-1

Vừa phải tiêu một khoản trước và trong Tết kha khá, đợt này bố mẹ đẻ tôi ở quê còn sửa nhà, căn nhà trước đã cũ kỹ quá rồi. Nhà chỉ có 2 chị em gái, nên em tôi đặt vấn đề luôn mỗi chị em sẽ biếu ít nhất 30 triệu để bố mẹ đỡ vất vả. Hoang mang trước lời em nói, tôi ậm ừ kêu mình không có tiền, vợ chồng tôi làm gì có số tiền đó chứ? Hai đứa nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, giờ theo ý em gái chỉ có đi vay nợ chứ biết tìm đâu ra tiền.

Bị em gái trách móc, chê bai tôi uất ức về trút lên đầu chồng. So sánh anh với em rể, để tôi khổ sở thế này. Vợ chồng tôi cãi nhau nhiều hơn, tôi bắt anh phải xoay sở kiếm 30 triệu về quê đưa ông bà. Anh bực tức không đồng ý, còn tôi thì cứ khóc, trách chồng, trách mình lấy phải người chồng chẳng ra gì. 

Cãi nhau, 3 hôm vợ chồng về nhà nhìn nhau nhưng không nói gì. Tôi cũng chẳng thèm bận tâm, rồi hôm thứ 4 anh bất ngờ mang về 50 triệu tiền mặt đưa cho tôi bảo cầm lấy mà biếu ông bà, số còn lại thì tiêu cho gia đình. Anh cố hết sức rồi. Lần đầu tiên tôi thấy chồng ôm được cục tiền về nhà. Bao năm nay anh mới có một khoản kha khá, giờ đưa tôi cũng là lẽ thường tình.

Cầm số tiền đó cất đi, tôi đã tính chi tiêu vào việc gì đầy đủ, hợp lý hết cả rồi. Vậy mà lúc chồng đi tắm để điện thoại ở ngoài, tôi giật mình bởi 2 tiếng ting ting từ điện thoại anh. Là tin nhắn nhưng không có tên trong danh bạ.

Hết Tết rồi chồng bỗng mang về 50 triệu cho vợ tiêu, tôi thấy lạ để rồi chết lặng với 2 tiếng ting ting-2

Mở số điện thoại đó ra xem, tôi á khẩu với nội dung: "Anh quên chưa báo lãi 50 triệu cho em. Lãi 10%, tháng trả 1 lần". Hoang mang khi đó là tin nhắn của chủ nợ và ngờ vực số tiền kia ở đâu ra. Tôi hỏi chồng, anh ậm ừ rồi khai thật anh đi vay ngoài 50 triệu để đưa tôi về biếu ông bà ngoại. Vì tôi nói nhiều anh stress, không biết kiếm đâu ra tiền nên phải đi vay ngoài. Chồng tâm sự, một thời nữa anh đi chạy xe ôm buổi tối để trả, tôi không phải lo.

Cầm tiền trong tay mà lòng tôi buồn rười rượi, hoá ra chồng tôi đi vay lãi để lấy tiền đưa tôi. Còn tôi thì suốt ngày chê bai, chì chiết anh là loại đàn ông vô dụng. Nhưng không có khoản nợ thì anh chỉ làm thong thả việc hành chính rồi về nhà chơi. Tôi có nên để anh tự trả số tiền này, cố gắng mà làm ăn kiếm thêm không? 

Không có tiền, chị dâu rồi thậm chí em gái suốt ngày chì chiết, nói tôi hà tiện, không lo được cho bố mẹ tý gì tôi xấu hổ lắm. Chưa kể tôi mang tiếng lấy chồng thành phố, mỗi lần về quê ngoại không cho nổi bố mẹ 2 triệu, trong khi em gái thì quà cáp đầy đủ.

(vanhong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.