Hết Tết rồi vợ vẫn gói bánh chưng, lúc em mang cho người đàn ông này tôi khóc ngất biết ơn ngàn lần

Đứng ngoài quan sát, tôi lặng người thấy vợ đưa số bánh chưng đó cho người đàn ông này và thì thầm điều gì đó. Hóa ra cô ấy giấu tôi...

Tết đã hết, nhà tôi vợ chồng con cái cũng quay trở lại cuộc sống bình thường. Ấy vậy mà cuối tuần trước tôi thấy vợ đi chợ mua gạo nếp, đậu xanh, lá dong về. Bất ngờ khi em mua đồ Tết làm gì khi mới ăn Tết xong thì vợ tặc lưỡi bảo: "Em thèm ăn bánh chưng nên gói thôi. Đâu nhất thiết Tết ăn rồi giờ không được ăn nữa".

Vợ thích, nghiện món này tôi cũng kệ để cô ấy làm. Ấy vậy mà vợ tự tay gói hẳn 13 cái bánh chưng to đẹp, tôi không hiểu cô ấy định ăn bánh thay cơm cả tháng hay sao mà gói nhiều thế. Bố con tôi mới ra Tết không thiết tha gì lắm. Tôi không hiểu nổi vợ khi cô ấy liên tục kêu giảm cân mà lúc nào cũng thèm ăn, tìm đủ mọi thứ ưa thích để thỏa mãn đam mê của mình.

Hết Tết rồi vợ vẫn gói bánh chưng, lúc em mang cho người đàn ông này tôi khóc ngất biết ơn ngàn lần-1(Ảnh minh họa)

Bận công việc, lao vào những dự án đầu năm, tôi không quan tâm gì đến việc nhà, tối đến vợ nấu gì thì ăn nấy. Vợ chồng tôi có thỏa thuận không được xen vào đời sống riêng tư của nhau, ai cũng cần có không gian riêng, thoải mái. Tôn trọng vợ, tôi thấy điều đó hợp lý, chẳng có gì mà phải phàn nàn hay không đồng ý cả.

Bánh gói được 2 hôm, tối thứ 3 tôi thấy vợ khệ nệ mang 2 túi to ra xe đi đâu đó. Cô ấy đi vội vàng, chỉ nói vội với tôi là qua nhà bạn có chút việc. Đi vào nhà thấy vợ chưa nấu cơm, tôi bực mình không hiểu cô ấy bận việc gì mà chẳng quán xuyến việc nhà liền vội vàng đi xe đuổi theo xem em đi đâu. Càng đi tôi càng thấy hoang mang khi em ra mãi tận ngoại thành rồi đi vào con hẻm nhỏ. Tôi thì không lạ gì con đường này vì có người họ hàng thân thiết của tôi sống ở đây.

Nghĩ vợ giấu mình làm điều gì mờ ám, không thành thật, tôi lo lắng vô cùng. Liệu vợ tôi có ngoại tình, có người khác mà tôi không hề biết không? Mông lung suy nghĩ, đoán già đoán non tôi khựng người khi vợ dừng xe trước căn nhà cấp 4 lụp xụp. Đây chẳng phải là nhà chú ruột tôi ư? Tối rồi cô ấy còn đến đây làm gì? 

Đứng ngoài quan sát, tôi lặng người thấy vợ biếu chú 2 túi quà là chục chiếc bánh chưng vợ gói 2 hôm trước và chút tiền. Nhà chú khổ lắm, vợ mất sớm, 2 đứa con đứa bị tâm thần, đứa thì bị nằm 1 chỗ từ lúc sơ sinh đến giờ. Một mình nuôi 2 đứa em, nhưng chú cũng ốm yếu, bệnh tật suốt. Cứ sáng ra khu chợ Long Biên nhận bốc vác hàng thuê cho người ta, tối về chạy xe ôm. Thế nhưng số tiền chú kiếm được chẳng đủ chi tiêu, nuôi 2 đứa.

Hết Tết rồi vợ vẫn gói bánh chưng, lúc em mang cho người đàn ông này tôi khóc ngất biết ơn ngàn lần-2(Ảnh minh họa)

Cũng phải gần 3 năm rồi tôi không qua nhà chú, thi thoảng cũng chỉ gọi điện hỏi thăm rồi thôi. Phần vì bận việc, phần vì nghĩ chú tự lo được cuộc sống của gia đình nên kệ. Bảy năm trước, trước lúc lâm chung bố có dặn tôi phải chăm lo, giúp đỡ chú và coi chú như bố. Vậy mà tôi đã quên lời bố nói, vợ chồng tôi có cuộc sống dư giả, đầy đủ còn bố con chú thì thiếu thốn, vất vả đủ đường.

Quay xe về nhà lòng tôi nặng nề vô cùng. Vợ về thấy tôi ngồi đờ đẫn em gặng hỏi, tôi nói cho vợ biết tất cả và hỏi vợ vì sao lại giấu tôi làm thế. Vợ chỉ cười và bảo: "Nhà chú khổ quá, em nhìn xót không đành lòng. Sợ anh phàn nàn, không đồng ý cho em giúp đỡ chú nên em mới giấu. Em gói bánh chưng biếu chú để chú lúc nào bận về nhà có đồ ăn ngay, đỡ phải mất công cơm nước".

Hôm nay nhìn vợ, lại thấy chú gầy đi rất nhiều vì mưu sinh, nuôi 2 đứa con bệnh tật mà tôi tự trách mình vô tâm. Thật may vợ đã thay tôi quan tâm, giúp đỡ bố con chú thời gian qua tôi cũng đỡ áy náy phần nào. Tôi là người may mắn khi lấy được người vợ hiểu chuyện, biết quan tâm nhà chồng.

(baochau...@gmail.com)

theo Vietnamnet


bánh chưng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.