Họ hàng ở quê đến chơi, mẹ chồng bảo tôi nấu nướng, khi cả nhà ngồi xuống ăn, tôi rơi nước mắt với hành động của bà

Khi cưới nhau về, bố mẹ chồng mua nhà cho chúng tôi trên thành phố để tiện đi làm. Được một thời gian thì chồng quyết định đưa bố mẹ lên ở cùng.

Gia đình nhà chồng tôi rất đông anh em. Từ những ngày yêu, khi tôi về ra mắt phải đi cả tuần mới hết họ hàng hai bên. Mọi người hầu hết là ở quê nên liên tục tụ tập ăn uống cỗ bàn rất thoải mái và vui vẻ. Tôi thấy được sự thân thiện ở nhà chồng nên thích lắm. Tôi sinh ra ở thành phố nên chẳng mấy khi gia đình được tụ họp đông như thế. Nhà chồng ai cũng ưng tôi và khen tôi khéo léo, xinh xắn. Nhưng riêng mẹ chồng, bà luôn nghiêm khắc và giữ thái độ chừng mực với tôi. Trong nhà, tôi sợ mẹ chồng nhất.

Khi cưới nhau về, bố mẹ chồng mua nhà cho chúng tôi trên thành phố để tiện đi làm. Được một thời gian thì chồng quyết định đưa bố mẹ lên ở cùng. Nhưng ông bà ở không cố định, có khi ở nhà chúng tôi cả tháng, lúc lại ở quê cả tuần, cứ đi lại suốt.

Có lần mẹ chồng bảo: "Bố mẹ lo cho anh chị nhà cửa rồi, giờ tự lực cánh sinh đi, sau này còn có tiền cho con cái. Hai đứa lớn rồi mà không được cái việc gì cả, cứ có việc là lại xin tiền". Thực ra tôi biết, bố mẹ đã lo cho chúng tôi nhà cửa nhưng cũng không nên nói như thế, cảm giác rất chạnh lòng và như bị khinh thường. Tôi tâm sự với chồng thì anh bảo: "Mẹ nói thế đúng rồi còn gì, hai đứa mình đi làm không đủ ăn, anh toàn phải xin tiền mẹ".

Họ hàng ở quê đến chơi, mẹ chồng bảo tôi nấu nướng, khi cả nhà ngồi xuống ăn, tôi rơi nước mắt với hành động của bà-1

Gần đây, mẹ chồng bảo tôi rằng có khách ở quê lên chơi. Bà nói có khoảng 10 người đến, tôi bảo nên đặt bàn ở nhà hàng ăn uống cho tiện. Nhưng bà nói: "10 người thì ăn ở nhà thôi, đi đâu cho đắt đỏ, ăn ở nhà cho ấm cúng, lại rẻ".

Hôm đó, sáng sớm mọi người đã đến rồi. Mẹ chồng đi chợ nhưng nhờ tôi vào bếp nấu nướng. Lúc nấu ăn, tôi thực sự rất mệt mỏi và luôn nghĩ trong lòng "đúng là mẹ chồng đang hành hạ mình". Nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cho xong.

Ba mâm cơm được dọn ra, khi tôi bưng đến món cuối cùng thì mẹ chồng kéo tôi ngồi cạnh. Bà còn lấy bát đũa và gắp thức ăn cho tôi. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua bà hành động như vậy khiến tôi cảm động lắm. Bà còn nói: "Con dâu tôi là tốt nhất đấy, nó rất chịu khó. Sau này của cải để lại hết cho chúng nó, mong rằng cả gia đình chúng ta đoàn kết, mạnh khỏe, vui vẻ mãi".

Không ngờ mẹ chồng lại nói lời yêu thương và còn khen tôi nữa, thế mà trước đó tôi toàn nghĩ xấu cho bà đang hành hạ mình. Kể từ đó, thái độ của tôi đối với mẹ chồng gần gũi hơn và tôi thấy rằng bà cũng rất cởi mở. Thậm chí bà còn hay cho tôi tiền mà không hề phàn nàn gì. Có lẽ trước đây tôi luôn có khoảng cách với mẹ chồng nên không hòa hợp, tôi nghĩ ai cũng vậy, trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu cứ nên mở lòng là sẽ có kết quả tốt đẹp.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.