Hoang mang khi bạn gái nói muốn làm mẹ đơn thân

Tôi choáng váng khi nghe em nói đến 3 chữ mẹ đơn thân. Tôi cảm thấy những gì mình đang trải qua thật nghịch đời.

Tôi choáng váng khi nghe em nói đến 3 chữ mẹ đơn thân. Tôi cảm thấy những gì mình đang trải qua thật nghịch đời.

Tôi và Lan yêu nhau cách đây gần 1 năm. Khi đó em là du học sinh mới về nước và đến công ty của tôi làm việc. Tôi đã rất ấn tượng với vẻ lanh lợi hoạt bát của Lan, càng ngưỡng mộ khi em tốt nghiệp ở 1 trường đại học ở Mỹ nhưng lại chọn Việt Nam là nơi khởi nghiệp.

Cơ hội đến khi công ty cắt cử tôi làm người hướng dẫn công việc cho em. Được gần gũi nhau hơn, tôi bắt đầu cưa cẩm em. Cuối cùng trải qua bao nỗ lực, tôi cũng nhận được câu trả lời đồng ý của em sau 2 tháng tích cực làm quen và tán tỉnh.

Khoảng thời gian yêu nhau, tôi và người yêu không mấy khi xảy ra cãi vã lớn. Lan tỏ ra là 1 người hiểu chuyện và rất thoải mái. Trước đây tôi cũng đã từng trải qua vài ba mối tình nhưng thú thật chưa ai mang lại cho tôi cảm giác tự do như em. Em luôn khiến tôi cảm thấy rất tự hào trước mặt mọi người. Không những vậy, ở em luôn toát lên vẻ vừa quyến rũ lại rất hiện đại hơn nữa em lại là người có học thức. Vì những điều này mà tôi cảm thấy đây là người con gái mình cần trong cuộc đời.

Dù đang mang thai nhưng bạn gái vẫn nhất quyết không chịu kết hôn với tôi - Ảnh 1.

Không những vậy, ở em luôn toát lên vẻ vừa quyến rũ lại rất hiện đại hơn nữa em lại là người có học thức. (Ảnh minh họa)

Tôi còn nhớ ngày sinh nhật của mình, Lan đã tặng tôi 1 món quà rất đặc biệt, đó là lần đầu tiên của em. Tôi đã rất bất ngờ khi thấy những giọt máu dính xuống ga trải giường. Thành thật mà nói, tôi không phải người cổ hủ nên không quan trọng chuyện trinh tiết. Và tôi đã từng nghĩ rằng với 1 môi trường mở như nơi Lan đã từng học, có thể em đã lên giường với những người đàn ông khác. Nhưng thật bất ngờ khi tôi là người đàn ông đầu tiên của em. Tôi đã hạnh phúc và vui sướng đến mức tự nhủ với bản thân cả đời này sẽ trân trọng người con gái tuyệt vời như em.

Tình cảm của chúng tôi rất khăng khít. Có điều tôi để ý Lan chưa bao giờ hào hứng với chuyện kết hôn hay làm 1 người phụ nữ của gia đình. Điều này càng thể hiện rõ khi em thông báo với tôi là em đã mang thai. Ngày Lan thông báo đang mang trong mình giọt máu của tôi, tôi hạnh phúc đến mức cả ngày ở công ty cứ hát không ngừng. Trong khi giọng em thì chẳng vui vẻ gì mà như thể đó là một gánh nặng.

Dù đang mang thai nhưng bạn gái vẫn nhất quyết không chịu kết hôn với tôi - Ảnh 2.

Tôi choáng váng khi nghe em nói đến 3 chữ mẹ đơn thân. (Ảnh minh họa)

Khi ấy tôi đang lên kế hoạch để cầu hôn Lan. Có thêm đứa con càng khiến tôi hạnh phúc hơn. Vậy nhưng, khi tôi ngỏ ý với Lan để bố mẹ tôi sang thưa chuyện thì em lại thẳng thừng từ chối. Em nói rằng em chưa sẵn sàng để kết hôn, em chỉ muốn làm mẹ đơn thân.

Tôi choáng váng khi nghe em nói đến 3 chữ mẹ đơn thân. Tại sao em có thể nói ra những lời đó trong khi tôi không rũ bỏ cái thai trong bụng em, trái lại tôi đang rất hạnh phúc cơ mà? Tôi cảm thấy bị xúc phạm rất nặng nề. Đành rằng em đã du học ở nơi thoáng về tư tưởng nhưng tại sao em lại nghĩ kết hôn là ràng buộc chứ?

Buồn hơn là khi tôi làm căng lên em lại dọa sẽ phá thai nếu tôi ép cưới. Vì thương con nên tôi không thể làm gì hơn được. Tôi cảm thấy những gì mình đang trải qua thật nghịch đời. Người ta có thai sợ bị chối bỏ trách nhiệm, còn tôi 1 mực muốn kết hôn lại không được người yêu chấp nhận. Chẳng lẽ chúng tôi cứ sống không hôn thú như vậy hay sao?

Theo Trí Thức Trẻ


Làm mẹ đơn thân

kết hôn

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.