Hội bạn gái cũ của chồng làm tôi "sống dở chết dở"

Suốt ngày hội bạn gái cũ của chồng nhắn tin hỏi tôi có bầu chưa? Nay nấu món gì? Rồi gửi que thử thai cho tôi, bắt tôi tham gia group nấu ăn làm tôi có cảm giác vô cùng áp lực.

Suốt ngày hội bạn gái cũ của chồng nhắn tin hỏi tôi có bầu chưa? Nay nấu món gì? Rồi gửi que thử thai cho tôi, bắt tôi tham gia group nấu ăn làm tôi có cảm giác vô cùng áp lực.

Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay là 6 tháng rồi. Hai vợ chồng có thu nhập cao, nhà cửa đàng hoàng, họ hàng hai bên ai cũng yêu quý, chỉ chờ đón đứa con đầu lòng nữa là quá tuyệt vời. Vậy mà suốt thời gian qua, tôi sống dở chết dở với hội bạn gái cũ của chồng.

Cũng tại chồng tôi có số đào hoa. Người thì cũng chẳng phải đẹp trai, nhưng ga lăng và hào hiệp lại "nhát gái" nên được người già quý mến, còn các cô gái thì đua nhau trêu ghẹo tán tỉnh. Anh thích giúp đỡ người khác mà không tính toán. Có lần tôi thấy anh cho một người lạ cả vài trăm ngàn vì họ kêu nghèo kêu khổ. Tôi hỏi anh không sợ bị lừa hả? Anh trả lời: "Nhưng nếu họ khổ thật thì sao?".

Thực ra cũng là tôi tán tỉnh anh, chứ anh xưa nay chưa từng biết "tán gái". Vậy nhưng "tình sử" của anh thì phải hai trang giấy mới kể hết. Anh chỉ nói vu vơ: "Anh đều bị con gái tán, họ đến với anh, yêu anh một thời gian, rồi chủ động chia tay, rồi đòi làm bạn bè. Kiểu gì anh cũng đồng ý, miễn họ thích".

Nghe anh nói mà tôi giận lắm, vì chính tôi cũng suýt rơi vào những kiểu đó. Nhiều khi tôi chẳng hiểu anh có yêu tôi không nên cũng đòi chia tay mấy lần. Nhưng lần nào cũng tự quay về vì tôi quá yếu đuối, không dứt khỏi anh được.

Hội bạn gái cũ của chồng làm tôi sống dở chết dở - Ảnh 1.

Nhiều khi tôi chẳng hiểu anh có yêu tôi không nên cũng đòi chia tay mấy lần. (Ảnh minh họa)

Nhưng rồi tôi cũng nhận được lời cầu hôn của anh. Anh nói tôi là người bên anh đủ lâu, đủ bao dung và đủ tình yêu dành cho anh, nên anh hy vọng tôi sẽ là vợ anh, là mẹ các con anh. Vậy là chúng tôi cưới nhau.

Có lẽ tại tính chồng tôi quá ga lăng nên đám cưới anh, hội bạn gái cũ của anh kéo đến đông như trẩy hội. Từ bạn gái hồi cấp ba (1 cô), đại học (3 cô) cho tới khi đi làm (5 cô, cô ngắn nhất được 4 tháng, dài nhất là 1 năm), ngồi tròn một bàn trong nhà hàng. Họ đến rồi tự bắt chuyện, tự làm quen nhau vì họ thường đi một mình và cũng có vài người biết nhau từ trước. Họ ăn mặc trang điểm đẹp, không ai hẹn ai mà cùng mặc một màu trắng, làm nổi bật cả hội trường. Gặp ai hỏi, họ cũng khoe khoang mình là người yêu cũ của chú rể. Dường như chẳng ai ngại ngùng khi không có thiệp mời mà vẫn đến.

Tôi đã rất lo họ phá đám cưới của tôi, nhưng không ngờ họ lại chẳng làm gì. Chỉ khuấy động một chút không khí bằng việc bắt tôi phải tung hoa và cấm những người khác không được đến đón, để dành cơ hội cho 9 người họ.

Họ quý chú rể đến mức ai cũng đòi mời chú rể một chén rượu. 9 chén xong thì chồng tôi cũng ngật ngưỡng đứng không vững nữa.

Ngoài việc đó ra thì đám cưới kết thúc vui vẻ, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm. Cứ tưởng mọi việc đến đó là chấm dứt với các cô bạn gái cũ của chồng. Nào ngờ, bắt đầu từ khi về làm vợ anh, tôi mới chứng kiến mức độ "bá đạo" của họ. Mãi sau này tôi mới biết họ cứ nghĩ tôi sẽ là người thứ 10 trong hội, nhưng không ngờ tôi lại "tu thành chính quả" với chồng nên trong lòng họ có chút gì đó ghen tức, không cam lòng.

Khi chia tay, chồng tôi cũng rất ga lăng với họ. Dù rằng họ là người chủ động chia tay nhưng anh luôn hỏi họ thích gì, và mua tặng họ một vật gì đó kỷ niệm. Anh cũng chưa bao giờ bắt cá hai tay, yêu ai là yêu, chia tay rồi mới đến với người khác, cho nên chẳng ai giận dỗi gì được anh, chỉ ghen tị với những người đến sau mà thôi. Vì thế mà tôi trở thành đối tượng cho họ ghen tị và bắt nạt hội đồng.

Đầu tiên là một loạt lời mời kết bạn trên facebook. Rồi bị tag vào bất kỳ câu chuyện gì liên quan tới cuộc sống gia đình, tâm sự về chồng con… Họ tag và bảo tôi đọc để rút kinh nghiệm cho bản thân, để làm hài lòng chồng.

Hội bạn gái cũ của chồng làm tôi sống dở chết dở - Ảnh 2.

Tôi cứ có cảm giác không thoải mái nào đó rất khó nói. (Ảnh minh họa)

Có một cô còn nhắn tin cho tôi bắt tôi phải tham gia nhóm chuyên chia sẻ các bí quyết, công thức nấu ăn của cô ấy. Rồi ngày nào cũng đăng các món ăn lên và bảo tôi làm theo sau đó chụp hình lại thành quả cho cô ấy duyệt. Vì thế mà ngày nào tôi cũng phải lúi húi trong bếp hàng tiếng đồng hồ. Vì nếu nấu không được cô ấy duyệt cho "tạm được" thì thế nào cô ấy cũng gọi điện cằn nhằn một hồi về thứ tôi đã nấu. Rất mất thời gian và mệt mỏi.

Rồi một cô gần nhà, thỉnh thoảng lại mang rau củ quả quê qua cho nhà tôi bảo tôi nhớ nấu mà ăn để sau đẻ con đẹp. Cô ấy còn đang chờ làm mẹ nuôi của chúng. Lại suốt ngày gửi que thử thai cho tôi, nhắn tin hỏi tôi đã có gì trong bụng chưa, làm tôi cảm giác đang sống với mẹ chồng chứ không phải người ngoài nữa.

Dù họ gây phiền cho tôi, nhưng tôi nhận thấy bản thân họ tốt bụng và nhiệt tình, cũng chẳng cố tình phá ngang cuộc sống hôn nhân của tôi nên tôi chẳng thể nào than trách được. Chẳng qua, tôi cứ có cảm giác không thoải mái nào đó rất khó nói. Tôi nên làm gì bây giờ nhỉ? Có nên tiếp tục để kệ họ hay nên nói thẳng cho họ biết đừng dính dáng tới cuộc sống của tôi nữa không?

Theo Thời đại


người yêu cũ

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.