Họp gia đình, đến đoạn bố chồng cũ phân chia tài sản, tất cả mọi người đều kinh ngạc đứng lên

Tôi quá bối rối và ngạc nhiên nên còn chưa dám tiếp nhận.

Bố chồng cũ của tôi đang ốm nặng. Cuối tuần vừa rồi mẹ chồng cũ gọi tất cả chúng tôi về họp gia đình bao gồm có chồng cũ và vợ mới của anh ấy, vợ chồng con cái em trai chồng, tôi và con trai 9 tuổi, tên gọi ở nhà là Bi - cũng chính là cháu đích tôn của ông bà.

Tôi và chồng cũ đã ly hôn hơn 2 năm nay. Anh lấy vợ mới hồi tháng 4 năm ngoái. Còn tôi vẫn ở vậy với bé Bi. Bố mẹ chồng cũ giúp đỡ mẹ con tôi rất nhiều, ông vẫn thường xuyên gửi bánh, sữa, quần áo cho cháu, bà thì hằng tuần vẫn qua thăm hoặc đón cháu về chơi. Ông bà rất quý cháu và cũng thương cháu vì thiếu vắng tình cảm của bố. Từ khi ly hôn, bố cháu gần như không quan tâm tới cháu.

Lần này về họp gia đình, đối mặt với chồng cũ, tôi không thoải mái lắm. Bi cũng không hào hứng hay nhiệt tình với bố, chỉ chào hỏi bình thường. Nhưng cháu ngồi cạnh ông từ lúc đến, nắm tay ông, thỉnh thoảng lại rớm nước mắt thương ông. Bố chồng cũ cũng nhìn cháu mà mắt hoe hoe.

Họp gia đình, đến đoạn bố chồng cũ phân chia tài sản, tất cả mọi người đều kinh ngạc đứng lên-1

'Đối mặt với chồng cũ, tôi không thoải mái lắm. (Ảnh minh họa)

Lúc đầu tôi không hiểu lắm khi mình ngồi trong cuộc họp này cho tới khi mẹ chồng cũ đọc bản di chúc mà ông bà đã làm trước. Tôi khá bất ngờ trước sự cẩn thận của ông bà. Trong bản di chúc có cả con dấu của văn phòng luật sư và chữ ký của 2 người chứng kiến khác. Điều này cho thấy ông bà rất nghiêm túc và đã quyết định xong xuôi hết rồi.

Trong bản di chúc, ông bà để lại căn nhà đang ở cho chồng cũ của tôi, sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ cho vợ chồng em trai chồng, và điều ngạc nhiên hơn cả là ông bà cho con trai tôi mảnh đất mặt tiền ngay ở đầu phố. Nghe đến đây mà tất cả mọi người - ngoại trừ bố mẹ chồng cũ - đều giật mình đứng lên.

Thứ nhất là không ai biết ông có mảnh đất đó. Thứ 2 là mảnh đất này có thể trị giá 4-5 tỷ, con số quá lớn mà ông lại cho thẳng cháu trai, người giám hộ là tôi. Tức là tôi sẽ trông coi mảnh đất này giúp con tới năm con 18 tuổi. Trong thời gian đó, tôi có thể cho người khác thuê mảnh đất này làm kho xưởng... để lấy tiền trang trải phí sinh hoạt của con.

Đây là món quà quá lớn mà ông bà nội cho Bi. Tôi quá bối rối và ngạc nhiên nên còn chưa dám tiếp nhận. Chồng cũ và em trai anh thì đang phản đối. Tôi không biết có nên nhận không nữa!

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hop-gia-dinh-den-doan-bo-chong-cu-phan-chia-tai-san-tat-ca-moi-nguoi-deu-kinh-ngac-dung-len-d303137.html

bố chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.