Hộp sữa mới mua chưa đầy 1 tuần đã hết, sợ bà nội quên cách pha tôi lén lắp camera để rồi á khẩu khi biết nguyên nhân

Sợ bà nội quên cách pha, tranh thủ hôm mẹ về quê ăn giỗ họ hàng tôi lén lắp camera. Tiện thể tôi cũng muốn xem bà ở nhà trông cháu thế nào.

Hết cữ chăm con, tôi đi làm trở lại. Con mới được 6 tháng mà đã phải xa mẹ tôi thương lắm. Con bé nhà tôi bện hơi mẹ từ nhỏ, giờ phải xa con cả ngày tôi vừa nhớ vừa xót. Thương con, tôi cũng sợ nó xa mẹ không được ăn uống đầy đủ. Con bé khó ăn, từ lúc 3 tháng đã ăn kèm sữa ngoài vì sữa mẹ ít, không đủ cho con bú.

Gửi con cho mẹ chồng trông với tôi cũng là bất đắc dĩ, bởi bà cũng đã 65 tuổi rồi. Chồng nói tôi kỹ tính, nếu không ưng mẹ thì thuê giúp việc để bà về quê hoặc tôi nghỉ làm ở nhà trông con. Anh biết thừa tôi không đời nào nghỉ việc, thuê giúp việc lại càng không. Bao nhiêu vụ giúp việc bạo hành tôi sợ lắm rồi.

Hộp sữa mới mua chưa đầy 1 tuần đã hết, sợ bà nội quên cách pha tôi lén lắp camera để rồi á khẩu khi biết nguyên nhân-1(Ảnh minh họa)

Thôi thì chẳng gì bằng bà nội chăm cháu. Vì sợ quần áo, rồi sữa bà pha không đảm bảo, ngày nào trước khi đi làm tôi cũng chuẩn bị mọi thứ và dặn bà phải tiệt trùng bình sữa với nước sôi thật kỹ. Mẹ bảo nhớ rồi nhưng tôi vẫn không yên tâm.

Mẹ lên trông cháu được 1 tháng thì tuần nào cũng hết nhẵn 1 hộp sữa bột 800g. Tôi không hiểu bà cho cháu ăn kiểu gì mà hết nhanh đến thế, đứa trẻ 7 tháng tuổi ăn sao hết từng đó sữa? Sữa thì nhanh hết mà con thì không lớn mấy. Sợ bà nội quên cách pha, tôi tranh thủ hôm mẹ về quê ăn giỗ họ hàng ở nhà lén lắp camera. Tiện thể tôi cũng muốn xem bà ở nhà trông cháu thế nào.

Ngay hôm sau mẹ lên, tôi vừa làm vừa kiểm tra camera xem bà cháu ở nhà với nhau ra sao. Nhìn camera vào đúng lúc bà pha sữa cho cháu, tôi choáng váng khi thấy chân tay bà run rẩy múc 3 thìa thì bà đổ ra ngoài hết 4 - 5 thìa rồi làm đổ cả nước ra phần sữa rớt. Cháu thì khóc mà bà thì luống cuống pha sữa không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh.

Hộp sữa mới mua chưa đầy 1 tuần đã hết, sợ bà nội quên cách pha tôi lén lắp camera để rồi á khẩu khi biết nguyên nhân-2(Ảnh minh họa)

Bà pha thế kia, bảo sao 1 tuần chẳng hết 1 hộp sữa 800g. Càng nhìn tôi càng xót của, càng bực bà. Tối về, tôi cho chồng xem đoạn camera và cằn nhằn với anh mẹ chăm cháu không tử tế. Bà cho con uống sữa nước nguội ngắt, lại còn đổ lung tung thế này bảo sao con lại bị đi ngoài rồi tiền mua sữa cứ đội nón ra đi. Tôi nói với anh, để anh nói với mẹ vì dù sao con trai với mẹ đẻ vẫn dễ nói chuyện hơn là con dâu.

Thế nhưng chồng tôi lại nổi đóa, giật chiếc camera xuống rồi trừng mắt quát tôi: "Mẹ tôi không phải ô sin mà cô hạnh hoẹ, đòi hỏi. Cô xem, tuổi bà được nghỉ hưu thì vẫn lên cố trông cháu, cô không thương mẹ còn cằn nhằn à? Từ mai tôi đưa mẹ về quê, cô muốn trông con kiểu gì thì trông!". Anh vùng vằng bỏ sang phòng mẹ ngủ khiến tôi ấm ức ôm con khóc cả đêm.

Chồng động tý là bênh mẹ, chứ không bênh vợ con tôi càng nghĩ càng chán. Rồi hôm sau anh đưa mẹ về thật, tôi phải xin nghỉ làm tạm 1 tuần ở nhà trông con. Chồng về mặt cứ hằm hằm không nói với tôi câu gì, còn tôi thì buồn bã vì anh không hiểu cho tôi. Tôi chỉ muốn tốt cho con thôi mà, tôi đã làm gì sai chứ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.