Kế hoạch đến năm thứ 9 chồng vẫn không chịu đẻ đứa thứ 2, khát con tôi đòi đi "cấy" thì sốc với lời thú tội của anh

Lặng người trước lời chồng nói, tôi không ngờ anh lại có bí mật khủng khiếp như thế. Nhìn chồng, nhìn ánh mắt bất lực của anh, có lẽ chồng đã buồn rất nhiều năm nay rồi. Một mình anh chịu đựng, còn tôi thì suốt ngày trách móc anh.

Yêu nhau từ lúc học cấp 3, lên Đại học rồi đợi nhau đi làm ổn định 2 vợ chồng tôi mới cưới. Khi cưới, tôi đã 28 còn anh 30 tuổi rồi. Hai vợ chồng đều làm công việc văn phòng, thu nhập trung bình nên cũng chẳng dư giả gì để mua nhà. Cưới về, tôi có bầu đẻ luôn nên kinh tế cũng eo hẹp phải ở nhà thuê.

Điều kiện kinh tế khó khăn thành ra sau khi đẻ đứa đầu, chồng bàn với tôi kế hoạch chưa đẻ vội. Anh muốn khi nào có nhà, có chút tiền để ra thì đẻ thêm con lúc đó cho đỡ vất. Tôi cũng đồng ý, thế nhưng khi về nhà mới, nợ nần cũng trả xong tôi gợi ý chuyện đẻ tiếp thì anh cứ né tránh. Chồng hết kêu năm nay chưa phù hợp rồi tính dồn tiền vào làm ăn…

Kế hoạch đến năm thứ 9 chồng vẫn không chịu đẻ đứa thứ 2, khát con tôi đòi đi cấy thì sốc với lời thú tội của anh-1(Ảnh minh họa)

Lâu không đẻ, tôi sợ nhiều tuổi rồi để càng khó mà đẻ 1 đứa thì chưa đủ. Nói hết nước hết cái, chồng vẫn không chịu đẻ. Tôi cứ đợi, đợi anh mãi cho đến năm thứ 9 tôi mong con quá mà nói với chồng: "Anh không chịu đẻ, em sẽ đi 'cấy'. Anh có thể đi 'cấy' cùng em hoặc em sẽ xin người khác. Anh không muốn có con cũng được, nhưng em thì có!".

Nghe tôi nói vậy, chồng sốc lắm. Thế nhưng anh vẫn không chịu đẻ, không chịu đi thụ tinh nhân tạo cùng tôi. Vậy là anh tự nguyện để cho tôi tìm người khác. Tôi cũng thẳng thừng thách thức chồng: "Anh xót tiền thì em xin theo cách tự nhiên, khỏi cấy làm gì tốn kém, khó đậu con. Em chán khi anh suốt ngày kế hoạch như vậy".

Chồng tôi im lặng rồi hỏi lại tôi: "Để có được đứa thứ 2, em bất chấp thế ư? Em không sợ mất anh à?". Tôi lắc đầu vì quá mệt mỏi với người chồng không chịu "hợp tác". Tôi chỉ tính dọa chồng để anh đồng ý có đứa nữa chứ không hề muốn kiếm con bên ngoài hay "cấy" làm gì vì chi phí không nhỏ. Thế nhưng trước thái độ kiên quyết của tôi, anh thở dài đồng ý. Anh đồng ý để tôi kiếm con với người khác, nhưng là qua phương pháp thụ tinh nhân tạo. Chồng tôi sẽ "cấp vốn" để tôi làm việc này.

Kế hoạch đến năm thứ 9 chồng vẫn không chịu đẻ đứa thứ 2, khát con tôi đòi đi cấy thì sốc với lời thú tội của anh-2(Ảnh minh họa)

Bất ngờ trước quyết định của chồng, tôi hỏi tại sao anh lại làm thế? Anh chấp nhận nuôi con người khác chứ không chịu đẻ sao? Chồng thở dài tiết lộ điều anh giấu kín bao năm qua: "Lần anh bị tai nạn 9 năm trước anh đã mất đi khả năng có con. Anh xin bác sĩ giấu em và gia đình. Anh sợ em biết em sẽ bỏ anh. Đó cũng là lý do anh khất lần không chịu sinh con thứ 2".

Lặng người trước lời chồng nói, tôi không ngờ anh lại có bí mật khủng khiếp như thế. Thấy tôi khát khao có con, anh chấp nhận nuôi con người khác nhưng tôi thì không thể làm thế. Nhìn chồng, nhìn ánh mắt bất lực của anh, có lẽ chồng đã buồn rất nhiều năm nay rồi. Một mình anh chịu đựng, còn tôi thì suốt ngày trách móc anh.

Có lẽ tôi sẽ không sinh thêm đứa thứ 2 nữa, tôi sẽ chấp nhận việc chồng mình không có con được. Chúng tôi có 1 cậu con trai là tốt rồi, tôi mong có đứa thứ 2 nhưng lại sợ mất anh, tan vỡ tổ ấm này hơn nhiều.

(baotram...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


thụ tinh nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.