Kết hôn 10 năm mới có bầu được, nhưng tháng thứ 8 vợ trượt chân ngã cầu thang và cái kết

Vợ ngã cầu thang khi gần tháng sinh khiến tôi thót tim, nhưng chiếc bụng bầu của vợ đã lật tẩy kế hoạch hoàn hảo của em bấy lâu nay.

Kết hôn 10 năm vẫn chưa có con, vợ chồng tôi áp lực khủng khiếp. Tôi không phải là con trai trưởng, nhưng việc không có lấy một mụn con là điều rất buồn. Vì thế, vợ tôi chịu bao lời ra tiếng vào, chỉ trích không biết đẻ từ hàng xóm láng giếng thậm chí là người thân. 

Đã bao lần cô ấy đưa đơn ly hôn, xin tôi ký để giảm bớt áp lực, mệt mỏi cho cô ấy nhưng tôi không chịu. Tôi rất yêu vợ, dù khát khao có con, lỗi là do vợ nhưng tôi vẫn không muốn buông tay cô ấy. Tôi đưa phương án nhận con nuôi nhưng mẹ tôi không chịu, bà đòi phải cháu thật, máu mủ của gia đình chứ không cho vợ chồng tôi nuôi con người khác.

Kết hôn 10 năm mới có bầu được, nhưng tháng thứ 8 vợ trượt chân ngã cầu thang và cái kết-1(Ảnh minh họa)

Sống chung với bố mẹ được 3 năm tôi đưa vợ ra ngoài ở riêng cho thoải mái, vậy mà vẫn chưa thoát khỏi những lời chỉ trích. Thời gian trôi đi, hai vợ chồng tôi cứ sống trong tiếng thở dài, im lặng khi nhìn trẻ con hàng xóm chơi đùa. Vì áp lực kinh tế, tôi đi xuất khẩu lao động ở bên Hàn. Sang đó được 2 tháng, tôi nhận được tin vợ ở nhà có bầu. Là kết quả của đêm vợ chồng gần gũi trước khi tôi bay.

Vợ có bầu, tôi vui, phấn khởi vô cùng, gia đình tôi không còn gay gắt với cô ấy nữa mà chăm sóc em tốt hơn. Vợ bầu bí đúng lúc tôi đi làm xa không về được, lo vợ bầu bí một mình nhưng biết sao giờ, hoàn cảnh thì phải chịu. 10 năm mới có em bé, sợ có vấn đề gì tôi khuyên vợ nghỉ làm ở nhà dưỡng thai. Em muốn làm thì nhận việc về nhà, lương 2 - 3 triệu thôi cũng được cho đỡ chán.

Mong chờ từng ngày con chào đời, ấy vậy mà vợ bầu ở tháng thứ 8 tôi lại nhận được tin cực sốc từ mẹ. Bà gọi sang giọng bực tức thông báo với tôi: "Vợ mày tối qua trượt chân ngã cầu thang. Nó bị gãy tay!". Tôi sốt sắng hỏi về đứa bé, liệu con có bị ảnh hưởng gì không, vợ ngã gãy tay không phải là nhẹ.

Mẹ tôi thở dài: "Cháy nhà mới ra mặt chuột. Vợ mày ngã lòi ra cái bụng bầu giả, chứ làm gì có đứa bé nào. Tối qua tao mang đồ ăn qua cho nó, tận mắt chứng kiến nó ngã mới biết rõ sự tình. Mày bị nó lừa rồi con ơi. Nó dám làm tới nước này thì ly hôn đi, cưới vợ mới. Mày thương nó làm gì. Con bé lừa chồng, dối bố mẹ không chấp nhận được".

Hoang mang khi mẹ nói vợ tôi mang thai giả, nửa tin nửa không tôi gọi điện về cho vợ. Cô ấy mếu máo khóc, xin lỗi tôi vì mọi người ở nhà đã biết cả rồi. Vợ bảo vì áp lực con cái, lại 8 tháng trước vợ vô tình gặp cô gái 20 tuổi có thai ngoài ý muốn trong bệnh viện, cô ấy muốn bỏ. 

Kết hôn 10 năm mới có bầu được, nhưng tháng thứ 8 vợ trượt chân ngã cầu thang và cái kết-2(Ảnh minh họa)

Vợ đã nảy ra kế hoạch xin cô ấy giữ lại đứa bé, vợ sẽ chăm sóc cô ta thời gian mang bầu và gửi cô ấy một khoản, đồng thời vợ sẽ giả vờ mang thai. Khi đứa bé chào đời, cô ấy sẽ đưa con cho vợ tôi, nó sẽ nghiễm nhiên trở thành con ruột của vợ. Vì bất đắc dĩ, khát con quá vợ mới làm liều. 

Nghe vợ kể trong tiếng nấc, thay vì giận em tôi lại thấy thương, xót em. Cũng vì áp lực con cái vợ mới nghĩ ra cách này. Tôi xin mẹ cho vợ tiếp tục được nhận nuôi đứa bé sắp chào đời kia, thay cô gái trẻ nuôi con cũng là một việc tốt. Thuyết phục mãi mẹ mới miễn cưỡng đồng ý, còn vợ cứ khóc, khóc vì những gì em phải một mình chịu đựng, vì tôi không trách em.

Còn hơn một tuần nữa là cô gái kia sinh rồi, tôi cũng hồi hộp đón chờ đứa bé như con ruột của mình vậy. Vợ chồng tôi không có con, nhưng đứa bé này sẽ là con ruột của chúng tôi. Tôi muốn vợ mình được giải tỏa áp lực, mệt mỏi vì con cái. Vì tôi hiểu điều thiêng liêng nhất của phụ nữ là được làm mẹ, vậy mà vợ tôi… 

(vinhhai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mang thai giả

nhận con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.