Kết hôn với chồng kém 12 tuổi, mẹ chồng nghĩ tôi không thể có con nên gọi điện cho anh, nhưng đầu dây bên kia lại khiến bà choáng váng

Nghe mẹ chồng nói mà tôi ngậm ngùi trong lòng nhưng chỉ dám ngồi im lặng. Lúc này chồng tôi chưa đi làm về, bà còn lấy điện thoại ra gọi thẳng cho chồng tôi bắt chia tay.

Tôi năm nay 37 tuổi có một sự nghiệp rất thành công. Ngay từ khi ra trường tôi đã tự lập, đứng ra mở công ty riêng, gây được tiếng vang khá lớn trong ngành. Tình cờ, tôi gặp chồng hiện tại trong một buổi tiệc sinh nhật. Khác hẳn những người đàn ông khác, trong lần đầu trò chuyện, chồng tỏ ra thẹn thùng và không dám thìn thẳng vào mặt tôi. Tôi hỏi thì anh trả lời: "Vì em đẹp quá nên anh không dám nhìn thẳng". Câu nói hóm hỉnh của anh làm tôi ấn tượng mạnh. Tôi nghĩ anh chàng này rất thú vị nên thoải mái tán gẫu và cuối tiệc chúng tôi trao đổi số điện thoại cho nhau.

Vài lần nói chuyện sau đó tôi mới tá hỏa, anh kém tôi những 12 tuổi nhưng đã trót xưng bằng "anh". Tôi có sở thích đọc sách tâm lý và thật trùng hợp, anh cũng có mối quan tâm chung. Hai chúng tôi gặp gỡ trò chuyện rất vui vẻ và yêu nhau lúc nào không hay. Khi yêu, tôi vô cùng ngại vấn đề chênh lệch tuổi tác nhưng anh lại không mảy may suy nghĩ. Kể cả khi bố mẹ anh phản đối, anh vẫn quyết tâm lấy tôi cho bằng được. Thậm chí, anh còn tuyên bố: "Bố mẹ không cho con cưới cô ấy, con sẽ không lấy vợ nữa".

Thế là chúng tôi cưới nhau, khi đó tôi 36 tuổi còn chồng tôi 24. Theo như bạn bè đánh giá, thì nếu không biết tuổi thật thì ai cũng bảo chúng tôi rất xứng đôi vừa lứa. Mẹ chồng luôn nói: "Con nhiều tuổi rồi, phải sinh con nhanh", tôi cũng mỉm cười gật đầu vì tâm lý của các bố mẹ, ai cũng muốn nhanh bế cháu. 

Kết hôn với chồng kém 12 tuổi, mẹ chồng nghĩ tôi không thể có con nên gọi điện cho anh, nhưng đầu dây bên kia lại khiến bà choáng váng-1

Nhưng cưới nhau 1 năm rồi mà tôi vẫn chưa có thai. Chồng thì là con một trong gia đình nên mẹ chồng tôi nóng lòng mong ngóng có cháu nối dõi tông đường. Bà cũng luôn bóng gió nói tôi có tuổi rồi nên không thể sinh con. 

Vì sống riêng nên rất nhiều lần tôi để ý bà gọi điện cho chồng tôi nói chuyện rất lâu về vấn đề con cái. Thậm chí một hôm bà đến tận nhà bắt tôi ly hôn với chồng. Bà còn nói thẳng với tôi: "Con không sinh được thì mở đường cho thằng Long nó đi lấy vợ khác. Đừng hãm đời nó thế con ạ, nhà mẹ chỉ có nó là người duy nhất có thể nối dõi tông đường thôi".

Nghe mẹ chồng nói mà tôi ngậm ngùi trong lòng lắm nhưng chỉ ngồi im lặng. Lúc này chồng tôi chưa đi làm về, bà còn lấy điện thoại ra gọi thẳng cho chồng tôi bắt chia tay. Vì bà có thói quen bật loa ngoài nên khi chồng tôi nghe máy trả lời luôn: "Con không ly hôn đâu, con thương vợ con lắm. Không phải cô ấy không sinh được con mà do con không thể có con mẹ ạ. Con đã đi khám rõ rồi. Mẹ đừng làm gì cả, để cho vợ chồng con được sống với nhau yên ổn".

Khi nghe chồng nói như vậy, dù bất ngờ khi anh không có khả năng sinh con nhưng tôi lại càng yêu thương anh hơn. Còn mẹ chồng thì choáng váng ngã ngửa. Tôi thầm nghĩ, chúng tôi sẽ sớm nhận con nuôi để gia đình được vui vẻ hơn. Với tôi, tình yêu đúng là không tuổi tác và con cái cũng không phải rào cản khó khăn trong cuộc đời.

(thaongoc@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.