Khi con tôi vừa chào đời, mẹ chồng đã làm một việc khiến tôi tổn thương vô cùng

Những lời mẹ chồng nói chẳng khác nào đâm vào vết thương lòng của tôi.

Những lời mẹ chồng nói chẳng khác nào đâm vào vết thương lòng của tôi.

Hồi nhỏ tôi đã nổi tiếng học giỏi, ngoan hiền ở xóm. Nhà tôi nghèo nhưng bố mẹ tôi đầu tư cho chị em tôi rất nhiều. Chỉ cần trên trường có phong trào gì, dù không có tiền, bố mẹ vẫn vay mượn cho chúng tôi tham gia. Bù lại, chị em tôi trở thành niềm tự hào cho bố mẹ.

Khi tôi đậu đại học, cả xóm đều kéo đến nhà chúc mừng. Tôi không tham gia bất cứ lớp học thêm nào nhưng lại đậu được một trường đại học có tiếng. Mọi người cùng góp tiền cho tôi đi học. Nhưng khi học hết năm 2 thì mẹ tôi bị tai biến phải nằm liệt một chỗ. Lúc đó, em gái tôi cũng mới vào đại học. Gia cảnh nhà tôi hết sức khó khăn. Cuối cùng, tôi đã xin nghỉ học để đi làm kiếm tiền nuôi mẹ, nuôi em cùng với bố.

Tôi xin làm lễ tân trong một nhà hàng Ý. Nhờ vốn ngoại ngữ lưu loát nên mức lương của tôi cũng rất khá. Điều làm tôi không ngờ tới là tại chính đây, tôi đã gặp được chồng mình. Anh là khách hàng thường xuyên của nhà hàng. Mỗi khi đến, anh đều dẫn bạn bè cùng đi. Nếu vắng khách, anh luôn mời tôi đến ngồi chơi, trò chuyện.

Khi con tôi vừa chào đời, mẹ chồng đã làm một việc khiến tôi tổn thương vô cùng-1

Rồi tôi có bầu, họ mới chịu đem trầu cau đến cưới về với sự miễn cưỡng. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi yêu nhau, ai cũng khen tôi khéo chọn một người đàn ông tốt. Ở chồng mình, tôi không chê bai được một điểm nào. Anh làm ra tiền, không rượu, không thuốc, không bài bạc, gái gú. Chỉ có điều, nhà anh toàn những người học thức cao, ngay cả anh cũng thế. Nên ngay từ đầu tôi đã bị cả nhà chồng xem thường. Họ gây khó dễ để bắt chúng tôi chia tay. Rồi tôi có bầu, họ mới chịu đem trầu cau đến cưới về với sự miễn cưỡng.

Khi về nhà chồng, tôi bị buộc nghỉ làm ở nhà hàng vì “chỉ có loại gái rẻ tiền mới làm nhà hàng cho người ta ngắm tới ngắm lui”. Tôi đau đớn khi bị xúc phạm nặng nề mà không thể thanh minh được.

Mẹ chồng tôi là giảng viên đại học, bà ăn nói sâu cay, bên ngoài ngọt ngào mà dao găm phủ đầy. Tôi vẫn nhớ khi biết tin tôi có bầu, bà ngọt ngào hỏi tôi rằng: “Cháu với thằng K nhà bác ăn nằm với nhau từ khi nào? Liệu cái thai này có phải là con cháu nhà bác không? Cháu có dám dùng danh dự bố mẹ cháu ra thề không?".

Khi con tôi vừa chào đời, mẹ chồng đã làm một việc khiến tôi tổn thương vô cùng-2

Tôi đang nuôi con mà có cảm giác như một kẻ ở trong nhà khi không được chăm bế nó. (Ảnh minh họa)

Khi đứa bé mới ra đời, bà đã bảo y tá lấy máu cuống rốn rồi bảo chồng tôi theo bà đi xét nghiệm. Tôi ngơ ngác nhìn bà, bà nói thế này: “Mẹ cũng nể tình, cũng thương mà cưới con về rồi. Coi như mẹ cũng làm phước tích đức cho con trai mẹ, cứu lấy cái danh dự cho con. Giờ mẹ phải kiểm tra xem đứa bé này có đúng là cháu mẹ không? Nếu đúng thì quý hóa quá. Nếu không thì mẹ cũng cho mẹ con con ít tiền mà rời khỏi nhà”. Chồng tôi tức giận không đồng ý thì bị mẹ mắng cho vì tội “ngu”. Tôi nằm im, nhìn con đang bú mà nước mắt chảy dài.

Kết quả xét nghiệm có trên tay, mẹ chồng tôi mới chịu nhận cháu và đưa mẹ con tôi về nhà chăm sóc. Mọi người ơi, tôi đang nuôi con mà có cảm giác như một kẻ ở trong nhà khi không được chăm bế nó. Mẹ chồng tôi bắt tôi vắt sữa ra bình để bà cho cháu uống chứ không muốn tôi được ôm ấp thằng bé nhiều. Bà bảo không muốn nó dựa dẫm vào tôi, nhưng tôi có cảm giác bà đang cố tình cách ly tôi và con. Tôi cảm thấy mình vô dụng bất lực quá. Có cách nào để tôi có được quyền làm mẹ không?

Theo Helino


mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.