Khi công khai yêu anh đồng nghiệp, sếp gọi tôi vào phòng và đưa ra mệnh lệnh đầy hãi hùng

Mặc dù sếp đưa ra yêu cầu khó chịu nhưng quả thực công việc này rất tốt, tôi không muốn rời đi chút nào...

Yêu đương ở chốn công sở quả thực là một cái bẫy mà bản thân tôi không lường trước được. Nhưng xin hỏi ở đây có ai đã từng thầm thương trộm nhớ anh đồng nghiệp và thậm chí là nên duyên hôn nhân chưa ạ? Tôi đang đứng trong một tình cảnh tiến thoái lưỡng nan hết sức éo le, mong quý độc giả có thể giải đáp khúc mắc này.

Tôi năm nay 28 tuổi, là nhân viên Marketing của một công ty cũng có tiếng ở thủ đô. Vị trí này tôi đã làm được 2 năm và chưa thăng chức. Sếp lớn có đôi lần hứa hẹn nhưng chắc bởi năm vừa qua dính dịch Covid-19, kinh tế khó khăn nên hành trình thăng quan tiến chức của tôi vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong công ty của tôi có anh Thành là một nhân viên mới về từ tháng 6 năm ngoái khi tình hình dịch ổn định. Thú thật ở thời điểm ấy xin được vào công ty tôi tức là người đó rất có năng lực và kinh nghiệm. Anh Thành làm cùng bộ phận Marketing với tôi, tuy khác chức vụ nhưng hai người ngồi gần nhau.

Từ đó đến nay đã được tầm 7 tháng. Tôi còn trẻ, độc thân và anh Thành cũng vậy. Rất nhiều đức tính tốt ở chàng trai này làm tôi mê đắm. Chẳng hạn anh ấy rất mạnh mẽ, vì là dân tập gym nên múi nào ra múi đấy. Hơn nữa, anh Thành còn chăm chỉ nên hay làm thêm giờ, thậm chí có những buổi công ty chỉ còn tôi và anh Thành ngồi lại với nhau. Có lẽ cũng bởi "thiên thời địa lợi" nên tôi bắt đầu sinh ra cảm tình với anh. Tôi biết trong lòng anh ấy cũng đã để ý tới tôi rồi.

Khi công khai yêu anh đồng nghiệp, sếp gọi tôi vào phòng và đưa ra mệnh lệnh đầy hãi hùng-1

Ảnh minh họa.

Đến ngày Giáng sinh năm ngoái, anh Thành bất ngờ tỏ tình với tôi sau nhiều lần cả hai đi chơi, hẹn hò. Tôi cũng đồng ý nhưng bảo anh rằng tạm thời chưa công khai vội, ngộ nhỡ sau này chia tay thì chẳng biết cư xử ra sao. Tất nhiên tôi và anh Thành đã nghĩ tới chuyện chia tay người kia khi cả hai làm cùng cơ quan sẽ là một trở ngại lớn. Tuy vậy, điều quan trọng vẫn là chúng tôi yêu hết mình cho hiện tại. Vả lại cả tôi và anh đều là những người trưởng thành, chắc chắn không vì vài lý do cỏn con mà đường ai nấy đi.

Không ngờ, vào một ngày đầu năm vừa rồi, khi công ty còn mỗi tôi với anh Thành ở lại, chúng tôi lén trao nhau một nụ hôn thì bị đồng nghiệp bắt gặp. Người này là một kẻ nhiều chuyện có tiếng, tin tức sớm lan truyền trong toàn công ty. Tôi nói với anh Thành hãy cùng nhau công khai để đi trước một bước, bản thân hai đứa cũng sẽ không bị động.

Chuyện gì đến cũng đến, tưởng chừng lúc công khai rồi thì toàn công ty sẽ chấp nhận. Nào ngờ sếp gọi tôi lên phòng anh ta và đưa ra những yêu cầu quái đản. Câu đầu tiên của gã đã làm tôi đứng hình: "Em với thằng Thành đang yêu nhau nhỉ, thế này nhé: Một trong hai đứa sẽ phải rời công ty."

Khi công khai yêu anh đồng nghiệp, sếp gọi tôi vào phòng và đưa ra mệnh lệnh đầy hãi hùng-2

Ảnh minh họa.

Tôi tròn mắt nhìn sếp và hỏi "Tại sao hả anh, em biết yêu nhau chốn công sở có nhiều thứ không hay nhưng bọn em trong sáng, vả lại cũng chẳng gây ảnh hưởng đến ai mà."

Sếp đáp trả bằng những ngôn từ rất miệt thị, tôi xin phép được nói giảm nói tránh: "Đấy là nguyên tắc lãnh đạo của anh, anh không thích vậy thôi! Còn các em muốn làm gì thì làm. Hoặc có một giải pháp, hai em vẫn cứ yêu nhau nhưng em phải kiểm soát thao túng được thằng Thành. Sau này anh bắt nó làm gì thì nó phải làm. Nếu em làm được như vậy thì anh sẽ cho phép hai em ở lại công ty."

Ôi những lời lẽ cay nghiệt như đâm vào trái tim tôi những nhát dao đau đớn. Anh Thành mới vào công ty, giờ mà anh phải rời đi thì thật oan uổng. Còn tôi nữa, công việc này rất tốt, tôi cũng chẳng muốn phải nghỉ việc. Nếu như nghe lời sếp, tức là tôi sẽ phải thao túng người yêu mình, tôi sợ mối quan hệ này sẽ sớm đi vào ngõ cụt.

Cuộc gặp gỡ với sếp tôi không nói cho người yêu mình biết. Tôi cũng bảo sếp cho bản thân thêm thời gian suy nghĩ. Mọi người ơi, tôi nên biết hành xử như thế nào trong tình huống này đây?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khi-cong-khai-yeu-anh-dong-nghiep-sep-goi-toi-vao-phong-va-dua-ra-menh-lenh-day-hai-hung-222021181183254187.htm

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.