Khi tôi nằm trong phòng sinh đau đớn, chồng tôi vẫn đang bận đưa bạn thân đi thử áo cưới

Đã thế tối về anh còn hào hứng khoe cô ấy thử váy lên cứ như công chúa, xinh không chịu được.

Đã thế tối về anh còn hào hứng khoe cô ấy thử váy lên cứ như công chúa, xinh không chịu được.

Khi tôi đến với chồng, anh vừa chia tay cuộc tình 2 năm với cô bạn thân chí cốt của anh. Hồi đó tôi cũng không biết đó là người yêu cũ của anh đâu vì hai người vẫn rất thân thiết. Mãi đến ngày ra mắt bố mẹ anh tôi mới hay.

Hôm đó vừa dẫn tôi đến nhà chơi thì anh cũng gọi ngay cho cô bạn thân đến. Tôi thắc mắc thì anh nói gọi đến ăn cơm cho vui. Không ngờ khi ăn, mẹ anh nhỡ miệng đùa: "Tụi mày không chia tay có phải giờ bác có cháu bế rồi không?". Tôi phải mất vài giây để tiêu hóa câu nói đó.

Ngay khi về tôi đã hỏi anh. Anh cười hà hà nói tụi anh là bạn thân từ tiểu học. Hai người thân đến mức như tình nhân. Cũng vì quá thân lúc nào cũng đi với nhau nên chẳng ai có người yêu được. Cuối cùng hai người mới quyết định yêu nhau thử. Nhưng duy trì tình cảm được hơn 2 năm thì họ thống nhất quay về làm bạn thân. "Có lẽ do quá hiểu nhau nên không thể yêu nhau được". Anh nói thế với tôi.

Khi tôi nằm trong phòng sinh đau đớn, chồng tồi vẫn đang bận đưa bạn thân đi thử áo cưới - Ảnh 1.

Mỗi lần hỏi về cô ấy, anh lại gắt gỏng mắng tôi lắm chuyện. (Ảnh minh họa)

Nhiều lần tôi hỏi với anh thì tôi và cô ấy ai quan trọng hơn. Anh đều gắt gỏng bảo tôi lắm chuyện. Tình cảm anh dành cho tôi khác, cho cô ấy khác nên không thể đánh đồng nhau được. Tuy nói thế nhưng tôi luôn có cảm giác mình là kẻ thứ 3 chen chân vào mối quan hệ của anh với cô ấy.

Có ai đời tôi mới là vợ mà anh lại không nhớ nổi tôi thích ăn gì ghét ăn gì. Đi ăn chung với cô ấy nhưng anh chỉ gọi món cô ấy thích rồi mới quay sang hỏi tôi ăn gì. Có lần tôi nhắn nhủ bảo muốn đi ăn riêng với anh thôi. Anh gật đầu đồng ý. Nhưng rồi chiều khi anh chở tôi xuống quán, tôi đã thấy bạn anh ngồi trước rồi. Tôi bực bội hỏi anh vì sao, anh nói cô ấy vừa cãi nhau với người yêu nên buồn. Để cô ấy đi ăn chung cho vui. Thành ra người buồn lại biến thành tôi. Nhìn hai người họ vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả mà tôi cứ có cảm giác mình là người thừa.

Chưa kể chồng tôi còn quan tâm người cũ còn hơn tôi. Có thai được 4 tháng thì tôi bị động thai ra máu. Vì sợ nên tôi gọi điện bảo anh nhớ về sớm chở tôi đi khám thai. Tôi đợi tới chiều tối anh vẫn chưa về. Tôi gọi điện hỏi. Nào ngờ anh rối rít xin lỗi: "Anh quên mất. Giờ anh đang đưa cô bạn đi thử váy cưới rồi. Chồng cô ấy đi công tác về không kịp. Mai anh chở em đi nhé". Anh nói một hơi rồi tắt máy. Tôi nước mắt cứ thế chảy tràn mặt. Với anh, đứa trẻ trong bụng tôi là máu mủ ruột rà còn chẳng bằng cô bạn thân và cũng là người yêu cũ.

yn3

Anh nói một hơi rồi tắt máy chỉ còn tôi nước mắt rơi ướt cả mặt. (Ảnh minh họa)

Đã thế tối về anh còn hào hứng khoe cô ấy thử váy lên cứ như công chúa, xinh không chịu được. Tôi cười chua chát: "Vậy sao anh không cưới cô ấy luôn đi?". Anh nhìn tôi rồi xì một tiếng: "Vậy mà cũng ghen được. Nếu cưới được cô ấy thì đâu tới lượt em".

Suốt mấy ngày sau đó tôi đã nghĩ rất nhiều về tình cảm anh dành cho mình. Anh thì vẫn vậy đêm nào cũng nhắn tin với bạn tới khuya.

Thậm chí khi tôi sinh con, anh vẫn bỏ mặc tôi để đưa cô bạn đi ăn vì cô ấy giận nhau với chồng. Chính mẹ chồng tôi cũng phải nhắc nhở anh ai mới là vợ anh.

Tôi đang ở cữ trong tháng nhưng chỉ cần cô ấy gọi là anh sẵn sàng đi ngay. Tôi buồn u uất. Mà tôi cũng chẳng hiểu bạn anh có đúng là chỉ xem anh như bạn thân thôi không? Nếu cứ thế này chắc tôi bị trầm cảm sau sinh quá. Hay tôi nên hẹn gặp để nói hết một lần với cô ấy đây. Bạn bè cũng phải có giới hạn chứ. Vả lại cả hai đều có gia đình hết rồi thì không nên quá thân mật nữa. Tôi phải làm sao để giữ hạnh phúc gia đình trước một tình địch bất phân thế này đây?

Theo Thời đại


hạnh phúc gia đình

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.