Khi vợ chồng tôi rơi vào tình thế khó khăn, người "cứu" chúng tôi lại chính là mẹ chồng

Nhìn quyển số tiết kiệm trị giá gần 300 triệu, tôi khá bất ngờ.

Nhìn quyển số tiết kiệm trị giá gần 300 triệu, tôi khá bất ngờ.

Tôi vốn chẳng ưa gì mẹ chồng, người gì đâu mà cổ hủ, lại keo kiệt. Mặc dù là sống ở thành phố thật đấy, nhưng chi tiêu thì dè sẻn, tiết kiệm đến lạ kỳ. Cũng có lẽ bởi vì trước đây mẹ chồng tôi chỉ buôn bán, gánh gồng nuôi chồng tôi và em chồng khôn lớn, nên hình thành thói quen tiết kiệm như thế . Đến khi chồng tôi đi làm kiếm được tiền rồi mới không cho mẹ đi chợ nữa.

Vì tôi và chồng mở công ty riêng rất bận nên mọi việc cơm nước, nhà cửa ở nhà mẹ chồng tôi lo hết. Biết cuộc sống thành phố đắt đỏ nên chỉ riêng tiền ăn uống, điện nước hàng ngày, tháng nào tôi cũng đưa cho bà hơn chục triệu. Ấy vậy mà bữa ăn hàng ngày, chẳng bữa nào được vừa ý tôi.

Nhiều hôm đi làm về, nhìn mâm cơm chỉ với vài ba món làm tôi chán ngán. Tôi có góp ý thì bà bảo: “Chi tiêu hàng ngày thì nên tiết kiệm con ạ, bây giờ mình đang kiếm được nhưng ai biết tương lai ra sao. Mẹ có tiết kiệm cũng chỉ là để lo cho các con mà thôi.”

Khi vợ chồng tôi rơi vào tình thế khó khăn, không ngờ người cứu chúng tôi lại chính là mẹ chồng - Ảnh 1.

Mẹ chồng tiết kiệm quá mức khiến tôi khó chịu. (Ảnh minh họa)

Tôi cự nự: “Chuyện tiết kiệm vợ chồng con khắc lo được, mẹ cứ lo cho con bữa cơm đầy đủ là con cảm ơn lắm rồi. Ăn uống mà không ngon lành thì sức khỏe cũng giảm sút, lúc đấy lại tốn tiền thuốc men”.

Thế nhưng mẹ chồng tôi đâu vẫn hoàn đấy. Mâm cơm hàng ngày vẫn quanh đi quẩn lại 1 mặn, 1 rau, 1 canh là hết. Nhiều lần tôi từng nghĩ, hay là bà để dành tiền dấm dúi cho cô con gái mới lấy chồng. Nghĩ như thế khiến tôi càng tức điên lên, nhiều lúc đối xử và nói chuyện với mẹ chồng chẳng ra gì. Dù biết như thế là láo, nhưng cứ nghĩ tới tiền mồ hôi nước mắt của mình bị mẹ chồng đem cho người khác là tôi không chịu được.

Rồi đợt đó công ty của 2 vợ chồng tôi làm ăn không tốt. Bị lỡ một đơn hàng với bên đối tác nên bị phạt rất nhiều tiền. Số tiền phạt đó không đủ khiến công ty của vợ chồng tôi lâm vào phá sản nhưng nó cũng khiến cho chúng tôi tương đối chật vật và khó khăn vì vốn liếng đều đang găm ở hàng hóa.

Khi vợ chồng tôi rơi vào tình thế khó khăn, không ngờ người cứu chúng tôi lại chính là mẹ chồng - Ảnh 2.

Thật không ngờ, trong cuộc sống vẫn còn những người như mẹ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Tối đến bên mâm cơm, thấy vợ chồng tôi bàn chuyện vay tiền ở ngân hàng để bù lại số tiền hàng bị phạt, mẹ chồng tôi mở lời:

- Hai đứa đang thiếu tiền để làm ăn hả?

Sau khi nghe chồng tôi nói về chuyện trục trặc thiếu tiền mặt. Mẹ chồng tôi bảo chờ bà chút rồi bà vào phòng ngủ, một lát sau mang ra quyển sổ tiết kiệm và bảo:

- Bình thường 2 đứa đưa cho mẹ rất nhiều tiền tiêu vặt hàng tháng, mẹ thấy không cần dùng đến nên bỏ hết vào quyển sổ tiết kiệm này. Giờ 2 đứa cần dùng đến thì cứ lấy mà dùng, dù sao cũng là tiền của 2 đứa.

Nhìn quyển số tiết kiệm trị giá gần 300 triệu, tôi khá bất ngờ. Hóa ra, trước nay mẹ tôi luôn tiết kiệm không phải vì bản thân bà mà vì lo cho những bất trắc sẽ xảy đến với vợ chồng tôi. Tôi thấy ân hận vì trước nay luôn suy nghĩ không phải về mẹ chồng, và cũng thầm cảm ơn trời phật đã cho tôi một người mẹ chồng tuyệt vời như thế.

Hóa ra, trong cuộc sống vẫn còn những người mẹ như mẹ chồng tôi, nhẫn nhịn mọi thứ để lo cho con cái mà không cần bất kì sự bù đắp nào!

Theo Thời đại

mẹ chồng

sổ tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.