Không biết con đã “dính” bầu, nhà gái lên mặt thách cưới 500 triệu và cái kết khổ tâm

Cái thai trong bụng tôi ngày một lớn dần mà mâu thuẫn giữa hai nhà không làm sao giải tỏa được.

Cái thai trong bụng tôi ngày một lớn dần mà mâu thuẫn giữa hai nhà không làm sao giải tỏa được. Tôi ôm mặt khóc khi nghĩ đến tương lai mịt mờ.

Sau 3 năm yêu nhau, lẽ ra chúng tôi chưa định cưới nhưng vì tôi có bầu nên mọi chuyện phải đẩy sớm lên. Hiện tại, cả tôi và bạn trai đều chỉ có công việc tàm tạm, lương tháng đủ sống chứ chưa có của tích cóp nhiều.  Tôi và anh cũng đều còn khá trẻ, kể ra lo sự nghiệp, phấn đấu tương lai thì tốt hơn. Tuy nhiên, tình cảnh đã đến mức như vậy, chúng tôi không thể chờ đợi thêm được nữa.

Trong thời gian yêu, hai đứa tôi cũng từng tới nhà nhau chơi rồi. Theo cảm nhận thì hai bên gia đình đều không có vấn đề gì lớn lắm. Chẳng thể nào ngờ… đến cái lúc tôi có bầu thì lại xảy ra mâu thuẫn lớn đến nhường này.

Không biết con đã dính” bầu, nhà gái lên mặt thách cưới 500 triệu và cái kết khổ tâm-1

Dù còn trẻ nhưng do tôi có bầu nên hai đứa tính cưới sớm hơn dự định (Ảnh minh họa)

Chuyện tôi có bầu, tôi sợ bố mẹ mình đau lòng, xấu hổ nên không dám khai thật. Tôi bàn với bạn trai chỉ nói với gia đình anh để bố mẹ hiểu, sau đó sang xin cưới. Chứ tôi biết bố tôi nóng tính, cái chuyện này sẽ làm họ không chịu nổi rồi có khi cấm cản. Chỉ cần phía nhà trai nhiệt tình xin cưới, bố mẹ tôi cũng sẽ đồng ý thôi. Thương tôi, anh cũng đồng thuận. Chúng tôi dắt díu nhau về bên nhà, gặp bố mẹ anh, kể thật chuyện đã có bầu để hai bác biết. Ngay sau khi nghe chúng tôi trình bày, hai bác cũng rất nhiệt tình, bảo sẽ lo liệu cho chúng tôi êm đẹp.

Tôi đã mừng thầm trong bụng vì tưởng mọi chuyện sẽ hanh thông. Nào ngờ, chính vì việc không biết tôi có bầu mà cách hành xử của bố mẹ tôi lại không đúng đắn. Tôi hoàn toàn không lường trước được việc này. Đúng ngày nhà trai tới thưa chuyện, xin cưới, bố mẹ tôi vô cùng hãnh diện. Cuộc nói chuyện hai bên rơi vào mâu thuẫn khi bố tôi lên mặt: “Con gái tôi nó ngoan ngoãn, lại đang tuổi làm tuổi ăn hỗ trợ bố mẹ. Phía gia đình bên ấy xin cưới sớm thế này chắc là cũng mong con, mong cháu lắm rồi. Nhưng để nó về làm dâu bên đó, phía nhà trai lo trả khoản 500 triệu, coi như đó là của hồi môn cho cháu. Tôi nuôi con lớn thế này cũng tốn kém nhiều mà. Không có đủ 500 triệu thì khoan hãy cưới”.

Không biết con đã dính” bầu, nhà gái lên mặt thách cưới 500 triệu và cái kết khổ tâm-2

Bố mẹ không biết chuyện tôi có bầu nên lên mặt với nhà trai khiến họ vô cùng cay cú (Ảnh minh họa)

Trước thái độ hách dịch và có phần quá đáng của bố tôi, phía nhà trai cay cú đứng lên đáp trả. Bố mẹ anh ném những câu khinh bỉ về phía gia đình tôi. Nào là con đã chửa trước lại còn lên mặt. Bố mẹ không dạy được con, con tưởng mình danh giá lắm… Giờ phía nhà trai không đồng ý chấp nhận việc đó, thậm chí đám cưới này có diễn ra thì nhà gái tự đứng ra mà lo liệu chứ nhà trai sẽ không chi một xu nào nữa…

Tưởng chỉ có bố mẹ bạn trai giận, nào ngờ chính anh cũng cay. Anh bảo bố mẹ tôi tham lam, ích kỉ, không nghĩ đến hạnh phúc của các con. Cứ cho là không biết con gái có bầu nhưng cách hành xử như thế là quá đáng, không chấp nhận được. Anh cũng vào hùa với bố mẹ, nói không cưới xin gì nữa. Nếu tôi muốn thì anh đón về ở, còn không, tôi cứ đẻ con, anh sẽ có trách nhiệm đến cùng nhưng không bao giờ làm theo ý bố mẹ tôi.

Không biết con đã dính” bầu, nhà gái lên mặt thách cưới 500 triệu và cái kết khổ tâm-3

Anh cũng vào hùa với bố mẹ, nói không cưới xin gì nữa khiến tôi vô cùng khổ sở (Ảnh minh họa)

Tôi trở thành nạn nhân trong câu chuyện đó. Bố mẹ tôi rất giận tôi, vì tôi đã không nói rõ sự tình. Nhưng tôi cũng trách bố mẹ vì đã có hành xử quá đáng. Bố tôi gia trưởng, cực đoan nên ông cũng nhất quyết không chịu xuống nước. Ông bảo kể cả có bầu thì cũng là con cháu nhà họ, như thế càng cần phải đòi tiền thách cưới… Nếu không cưới thì ở nhà bố mẹ nuôi.

Chỉ vì sự nóng giận, vì những đòi hỏi không đáng có mà giờ hai gia đình không thể ngồi mà nói chuyện với nhau. Cái thai trong bụng tôi mỗi lúc một to dần nhưng tôi vẫn không được trở thành cô dâu. Tôi phải làm gì đây? Nghe theo lời bố mẹ để giữ giá hay bất chấp theo anh về sống để cho con mình một tổ ấm yên ổn sau khi sinh?

Theo Khám phá


thách cưới

nhà gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.