Không có tiền cho con ăn học, chị dâu cầu cứu bố mẹ chồng

Khi có tiền chị dâu chi tiêu theo sở thích của gia đình, đến lúc không có tiền cho con đi học lại xin tiền bố mẹ chồng. Tôi không hiểu chị dâu nghĩ gì nữa?

Hôm chủ nhật vừa rồi, mẹ chồng qua nhà tôi buôn chuyện. Nhà có 3 con dâu nhưng có lẽ tôi là người hợp với mẹ nhất nên có chuyện gì bà cũng qua kể. Tuần này nhìn thấy vẻ mặt mẹ không được vui lắm, tôi gặng hỏi mãi bà mới chịu nói sự thật.

Mẹ bảo mấy hôm trước chị Mỳ (là dâu cả) qua than thở chuyện học đại học của đứa con lớn tốn kém. Thu nhập của anh chị mỗi tháng có 20 triệu, thế mà chị phải gửi cho con trai mất 1 nửa, số tiền còn lại không đủ chi tiêu sinh hoạt cho 4 người.

Anh chị muốn cho con bảo lưu kết quả để đi làm, sau này kiếm nhiều tiền rồi tiếp tục việc học cũng chưa muộn. Bố chồng không đồng ý với phương án của anh chị và ủng hộ cháu tiếp tục việc học. Ông bảo nhiều gia đình nghèo khó mà vẫn cố gắng nuôi con ăn học đại học, còn vợ chồng chị Mỳ có công việc ổn định, kinh tế khá mà con phải bỏ học vì không có tiền thì người ngoài họ cười cho.

Không có tiền cho con ăn học, chị dâu cầu cứu bố mẹ chồng-1

Chị Mỳ phàn nàn chuyện con trai mới gọi điện về xin 20 triệu đóng tiền học mà chị chưa biết xoay xở thế nào. Mẹ hỏi tiền tiết kiệm trong những năm qua của chị đâu, lấy ra mà đầu tư cho con ăn học. Chị bảo làm ra được đồng nào chi tiêu hết đồng đó, làm gì có tiền mà tích trữ. Cuối cùng chị cầu xin bố mẹ giúp đỡ cháu học xong đại học, sau này cháu thành tài sẽ báo đáp ông bà.

Mấy hôm nay bố mẹ chồng đang đau đầu, không biết phải giải quyết chuyện này thế nào. Mẹ chồng ấm ức kể tội của chị dâu. Trong 3 người con dâu, mẹ thấy chị Mỳ là chi tiêu hoang phí nhất. Mỗi lần đi chợ chị toàn chọn đồ ngon đắt nhất để mua, quần áo giày dép thì hết tủ này đến tủ khác. Mẹ từng phàn nàn chuyện chị không biết tiết kiệm, thế là chị giận bà nguyên 1 năm.

Nhiều năm nay bố mẹ sống tiết kiệm, không dám ăn ngon, quần áo rách vẫn phải dùng, bị bệnh mà không dám mua thuốc tốt để uống. Thế mà bố chồng định cho chị Mỳ 5 cây vàng để nuôi con ăn học và ông nói chỉ đầu tư cho mỗi cháu đích tôn, còn những cháu khác không có. Mẹ bực lắm nhưng không thể cản được bố nên chỉ biết tâm sự với tôi để giải tỏa ấm ức trong lòng.

Bố chồng tôi rất thương cháu đích tôn và ông đã quyết gì thì không ai thay đổi được. Tôi rất muốn giúp mẹ chồng nhưng không biết nói sao để bố thay đổi quyết định nữa?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khong-co-tien-cho-con-an-hoc-chi-dau-cau-cuu-bo-me-chong-20230927170246599.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.