Không đẻ để chăm sóc con riêng của chồng được tốt, ngày nó lấy vợ tặng tôi món quà khiến tôi ngã quỵ

Lời nói của nó khiến tôi nhói buốt tim can...

Đàn bà 35 tuổi chưa kết hôn, được ví là ế. Và tôi cũng vậy, tôi không xinh, không nhanh nhẹn, giỏi giang và khéo miệng như người khác. Tôi luôn e dè với đàn ông mà sống khép mình, cho đến lúc khát khao có một gia đình thì đã lớn tuổi. Ở tuổi này, chẳng trai tân nào chịu lấy một bà cô ế chồng như tôi. Người đến hỏi tôi đều đã từng lỡ dở 1 lần đò hoặc hơn tôi nhiều tuổi. Nhưng rồi tôi vẫn lấy được chồng.

Vĩ - chồng tôi hơn tôi 3 tuổi. Anh đã goá vợ, có đứa con trai lên 7 tuổi. Tôi chấp nhận lấy Vĩ vì anh rất chân thành, hiểu tôi và thằng bé cực kỳ ngoan, nó quấn tôi như mẹ đẻ. Có lẽ nó mất mẹ quá sớm, thiếu thốn tình mẫu tử nên như vậy. Gặp bố con Vĩ tôi thương nhiều hơn yêu, cứ thế chúng tôi đến với nhau rất tự nhiên.

Không đẻ để chăm sóc con riêng của chồng được tốt, ngày nó lấy vợ tặng tôi món quà khiến tôi ngã quỵ-1

Về chung một nhà, anh bàn với tôi kế hoạch có con tôi vẫn phân vân suy nghĩ rồi quyết định “không đẻ” đẻ toàn tâm toàn ý nuôi Thành - con riêng của chồng. Thành bé quý tôi như mẹ và tôi coi nó như con ruột. Tôi muốn chăm con chồng thật tốt, bù đắp những thiệt thòi mà nó phải chịu đựng từ quá sớm. Chỉ cần nhìn thấy con cười, nũng nịu gọi mẹ là tôi hạnh phúc rồi.

Ba người chúng tôi cứ thế sống hạnh phúc, cho đến khi Thành trưởng thành, đi làm có cuộc sống riêng. Hơn 20 năm, vợ chồng tôi đã già cả rồi, giục con trai chuyện lấy vợ nhưng nó vẫn khất lần. Thành là tất cả với vợ chồng tôi. Vậy mà chưa kịp dự hôn lễ của con trai, chồng tôi đã ra đi vì cơn bạo bệnh.

Bố mất, Thành ít về nhà hơn. Có chăng nó chỉ về thoáng qua rồi đi. Ba năm sau Thành lấy vợ, tôi mừng cho nó mà có bao nhiêu vốn liếng mang cho các con hết. Vậy mà ngày cưới nó tặng lại tôi một món quà giá trị, tôi nhận mà lòng buồn rười rượi. Thành tặng tôi cuốn sổ đỏ căn nhà 2 tầng mới xây. Nó tâm sự, bảo tôi nên dọn ra đó ở và mở một cửa hàng tạp hoá bán lấy vui lại có kinh tế.

Không đẻ để chăm sóc con riêng của chồng được tốt, ngày nó lấy vợ tặng tôi món quà khiến tôi ngã quỵ-2

Gặng hỏi con lý do, nó thở dài rồi bảo: "Đây coi như món quà con cảm ơn mẹ bao năm qua đã nuôi dưỡng con như con đẻ. Nhưng mẹ à, mẹ đẻ của con chỉ có một. Mẹ không thay thế được. Con xin lỗi...". Lời nói của nó khiến tôi nhói buốt tim can. Nuôi con chồng bao năm, coi như con đẻ giờ nó quay ra trả công, coi như tôi nuôi con có tính toán, có lãi ư?

Từ chối món quà đó, tôi nói mình sẽ không đi đâu cả. Dù Thành không coi tôi là mẹ nhưng tôi vẫn coi nó là con đẻ, quan tâm và chăm sóc nó. Cả đời tôi đã hy sinh không có con để chăm sóc, yêu thương con riêng của chồng, tôi không thể mất nó và để nó coi như người ngoài được.

Bây giờ chồng tôi mất rồi, con thì ở chỗ khác, một mình cô quạnh trong căn nhà thân quen này sao tôi thấy buồn quá. Thành gợi ý tôi đi bước nữa để tìm tình yêu và niềm vui tuổi già. Mà sao càng nghe nó nói tôi càng đau lòng đến thế?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con riêng của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.