Không muốn mất mặt trước các anh chị, tôi muốn biếu bố mẹ 10 triệu nhưng câu nói của chồng làm tôi đau tê tái

Mỗi lần về quê, tôi thấy các anh chị tặng bố mẹ những món quà đắt tiền, nhìn lại quà của gia đình mình mà tôi bẽ bàng.

Trước lúc chúng tôi cưới, bố mẹ nội ngoại cho tiền mua đất và nhà. Thế nên sau ngày cưới, thu nhập của chúng tôi chỉ để chi tiêu sinh hoạt và tiết kiệm.

Ngày nhận tiền của nội ngoại cho, chồng tôi nói là sau này có điều kiện sẽ báo hiếu bố mẹ 2 bên. Thế mà gần 10 năm nay, chúng tôi chưa biếu ông bà cái gì có giá trị.

Thực ra ông bà nội ngoại đều có nhiều tiền và không cần con cái biếu gì. Nhưng mỗi lần về quê ăn Tết, thấy các anh chị đều biếu bố mẹ những món quà đắt tiền. Năm trước tôi thấy chị dâu biếu bố mẹ chồng loại thuốc trị giá hơn 20 triệu và ông bà vui ra mặt.

Lúc trước gia đình tôi còn khó khăn, hiện tại kinh tế vững hơn, tôi cũng muốn báo đáp công ơn bố mẹ 2 bên. Với lại tôi không muốn bị các anh chị chê cười là không biết chăm sóc bố mẹ.

Không muốn mất mặt trước các anh chị, tôi muốn biếu bố mẹ 10 triệu nhưng câu nói của chồng làm tôi đau tê tái-1

Bố mẹ có nhiều tiền tiết kiệm, chết có mang đi được đâu. (Ảnh minh họa)

Tối qua, lúc gia đình đang ăn cơm, tôi bàn với chồng kế hoạch chi tiêu Tết. Tôi liệt kê tổng lương và tiền thưởng của 2 vợ chồng cuối năm cũng được hơn 100 triệu. Tôi không biết lựa chọn món quà nào phù hợp để biếu ông bà nội ngoại. Thế nên cứ biếu tiền để ông bà thích mua gì thì mua.

Chồng nói là năm nào cũng biếu tiền nhưng có ông bà nào nhận đâu, rồi mừng tuổi ngược lại các cháu. Tôi nói là những năm trước toàn biếu ông bà 500 nghìn, ít quá nên ngại nhận. Năm nay chúng tôi cứ biếu mỗi bên 10 triệu là bố mẹ sẽ nhận.

Chồng nói tiền phải lo cho con cái, còn ông bà chẳng lo cho ai nữa. Bố mẹ có nhiều tiền tiết kiệm, chết có mang đi được đâu. Thấy chồng không đồng ý biếu tiền nên tôi đổi qua biếu quà nhưng anh gạt đi. Anh nói các anh chị biếu bố mẹ đầy đồ bổ có dùng hết đâu, toàn phải mang đi cho. Theo cách nói của chồng tôi chẳng lẽ cả đời này không biếu ông bà nội ngoại được chút tiền hay món quà giá trị sao.

Mỗi lần về ăn Tết chỉ có vài hộp bánh rẻ tiền làm quà, tôi rất ngại với anh chị nội ngoại. Tôi không biết phải nói sao cho chồng vui vẻ biếu tiền bố mẹ 2 bên nữa?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/khong-muon-mat-mat-truoc-cac-anh-chi-toi-muon-bieu-bo-me-10-trieu-nhung-cau-noi-cua-chong-lam-toi-dau-te-tai-d299753.html

quà Tết


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.